7 THÓI QUEN CẦN TRÁNH KHI TẬP GYM

7 THÓI QUEN CẦN TRÁNH KHI TẬP GYM

Những thói quen này không những gây ảnh hưởng đến kết quả tập luyện mà còn có tác động không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn nên lưu ý thay đổi chúng nhé!

1. Tập gym khi bụng đói

Việc đói bụng mà tập gym trong quá trình tập luyện sẽ gây ra cơn co thắt bụng, làm tăng nguy cơ đau dạ dày. Đây không chỉ là điều kiện khiến bạn không chỉ không đủ năng lượng cho buổi tập đúng tiêu chuẩn mà đây còn là thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dù bạn thuộc nhóm cơ nào thì việc đến phòng tập trong vòng 30 phút đến 60 phút vẫn nên ăn nhẹ nhé!

7-sai-lam-khi-tap-gym-so-1-khong-tap-khi-bung-doi-onways

2. Khởi động quá nhanh

Trong quá trình tập gym, quá trình khởi động là quá trình vô cùng quan trọng vì giúp ích cho con người làm quen với các vận động sau đó trong nhiều giờ liên tục. Trong các trường hợp cơ thể đang yếu thậm chí tập gym khi khởi động nhanh có thể gây ra một số vấn đề nguy hiểm về sức khỏe như: chóng mặt dẫn đến nguy hiểm khi ngã máy tập,...

3. Không kéo giãn cơ thể trước khi thực hiện tập gym

Bản chất của việc kéo giãn cơ thể là một trong những bước khởi động giúp cơ thể. Các hoạt động kéo giãn động với các động tác đá chân hay duỗi tay thay vì giãn tĩnh vì cơ của bạn sẽ bị yếu.

7-sai-lam-khi-tap-gym-khong-keo-gian-co-the-onways

4. Thực hiện luyện tập không theo kế hoạch

Bản chất mỗi nhóm cơ đều cần có thời gian luyện tập và nghỉ ngơi phù hợp. Do đó nếu không thể lên kế hoạch để tập luyện thì bạn dù bỏ ra nhiều thời gian tập việc tập luyện của bạn vẫn sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

5. Chỉ tập vùng bạn muốn

Nếu áp dụng cách tập này trong thời gian dài sẽ khiến các nhóm cơ phát triển không đều, thậm chí có nhiều trường hợp sẽ gây tác dụng xấu đến sức khỏe.

7-sai-lam-khi-tap-gym-chi-tap-vung-ban-muon-onways

6. Tắm ngay sau khi tập gym

Tắm ngay sau khi tập là thói quen xấu khi tập gym mà nhiều người mắc phải. Sau khi kết thúc buổi tập, cơ thể bạn mất đi nhiều năng lượng, các cơ có triệu chứng mỏi nhiều. Khi đó bạn cần thời gian để nghỉ ngơi, để ổn định hơi thở trước thay vì việc vội vàng đi tắm.

7. Tập luyện quá lâu, quá nặng

Khi tập luyện trong một thời gian kéo dài liên tục, đặc biệt là với những bài tập nặng, cơ thể sẽ sản sinh quá mức các hormone như adrenalin và cortisol, làm tổn hại các mô, dẫn đễn stress.

Không chỉ thế, việc tập quá lâu cũng khiến lượng đường có sẵn trong máu nhanh chóng bị tiêu hao, dẫn đến kiệt sức, làm cho các cơ, xương, dây chằng… bị đau nhức. Vì thế, khi đã cảm thấy đuối sức, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn với những động tác nhẹ nhàng nhé!

7-sai-lam-khi-tap-gym-onways

 

Gợi ý bạn đọc thêm

5 LÝ DO BẠN NÊN BẮT ĐẦU CHẠY BỘ NGAY HÔM NAY

5 LÝ DO BẠN NÊN BẮT ĐẦU CHẠY BỘ NGAY HÔM NAY

NGHỆ THUẬT KIỂM SOÁT HƠI THỞ KHI CHẠY

NGHỆ THUẬT KIỂM SOÁT HƠI THỞ KHI CHẠY

TẦM QUAN TRỌNG CỦA DÁNG CHẠY ĐÚNG

TẦM QUAN TRỌNG CỦA DÁNG CHẠY ĐÚNG

LẬP KẾ HOẠCH CHẠY BỘ: BÍ QUYẾT ĐẾN TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG

LẬP KẾ HOẠCH CHẠY BỘ: BÍ QUYẾT ĐẾN TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG

REST DAY: SỰ CẦN THIẾT TRONG CHẠY BỘ

REST DAY: SỰ CẦN THIẾT TRONG CHẠY BỘ

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

ORC X TAC: CẢM ƠN NÚI DINH - TỔNG VỆ SINH ĐÓN TẾT

ORC X TAC: CẢM ƠN NÚI DINH - TỔNG VỆ SINH ĐÓN TẾT

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ ĐỘNG LỰC CHẠY BỘ ĐỀU ĐẶN

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ ĐỘNG LỰC CHẠY BỘ ĐỀU ĐẶN

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA