alert-error alert-info alert-success alert-warning broken-image checkmark contact-email contact-phone customization forbidden locked personalisation-flag personalization rating-active rating-inactive size-guide tooltip usp-checkmark usp-delivery usp-free-returns arrow-back arrow-down arrow-left-long arrow-left arrow-right-long arrow-right arrow-up bag-active bag-inactive calendar-active calendar-inactive chat checkbox-checkmark checkmark-full close cross-small dropdown edit expand hamburger hide-active hide-inactive locate-target lock minus notification-active notification-inactive pause-shadow pause pin-small pin play-shadow play plus profile reload search share wishlist-active wishlist-inactive zoom-out zoom facebook google instagram messenger-black messenger-color pinterest runtastic twitter vk whatsapp yahoo youtube

Các bài tập tại nhà cho người bận rộn

Thời điểm cuối năm là cao điểm của sự bận rộn, nhà nhà người người tập trung tất toán công việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết sắp tới. Thời gian nghỉ ngơi còn không có thì lấy đâu ra thời gian để tập luyện thể dục thể thao?

Đừng lo lắng, Onways sẽ chia sẻ những bài tập "mì ăn liền" có thể giúp bạn tập luyện ngay tại ngôi nhà của mình


Tricep Dips

Động tác luyện tập này sẽ giúp bạn tăng cường nhóm cơ tay sau và cột sống, đánh tan mỡ thừa bắp tay.

- 2 tay chống ngược vào thành ghế, cân bằng trên ghế, giữ lưng thẳng.

- Sử dụng cơ tay và cơ bụng từ từ hạ thấp người xuống theo đường thẳng cho tới khi 2 cánh tay song song với sàn. Hít vào trong lúc uốn cong khuỷu tay và đẩy mông thấp xuống sàn.

- Nhẹ nhàng đẩy người lên và trở về vị trí cũ và thở ra cho đến khi tay thẳng như ban đầu.

- Lặp lại các động tác và nghỉ ngơi khi mệt.

* Để tăng độ khó cho bài tập, bạn có thể từ từ tăng khoảng cách giữa chân và ghế. Đối với người mới tập, đặt hai chân song song với chân ghế sẽ giúp bạn làm quen với động tác này ở mức dễ nhất.

Lunges

Động tác Lunges mang đến cho người tập vùng đùi, hông và vòng ba săn chắc

- Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng hông. Sau đó bước chân phải lên trước khoảng 60 - 90cm. Chân trái hơi kiểng lên sao cho các ngón chân tiếp xúc với sàn.

- Chùng 2 gối tạo thành 2 góc vuông, hai chân trước sau tạo thành 1 đường thẳng hàng và giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây. Hãy kiểm tra tư thế này sao cho thật chuẩn bạn nhé!

- Rút chân phải lại, bật nhẹ lên cách sàn khoảng 10cm

- Lặp lại tương tự, khụy gối chân trái, chân phải ở sau.

Mountain Climb

Động tác leo núi tại chỗ sở hữu tư thế gần giống với chống đẩy. Bài tập khá phức tạp này giúp làm căng cơ bụng, giảm mỡ thừa và đốt cháy calo. 

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy. Giãn cơ hết cỡ, nâng chân lên và từ từ kéo nó về phía ngực.

- Giữ lưng và hông thành đường thẳng cố định.

- Trở về tư thế ban đầu, lặp lại bài tập với chân trái. Tập trong 30 giây.

Bên trên là ba bài tập đơn giản mà bạn có thể áp dụng linh hoạt tại nhà. Chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe và vóc dáng của mình, bạn nhất định sẽ có một thân hình và tâm trí khỏe khoắn, đánh bay mọi áp lực dồn dập cuối năm!



Onways

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

4