5 cách

5 cách "sinh tồn" qua mùa nắng nóng thiêu đốt

Những ngày vừa qua, nắng nóng như thiêu đốt gây rất nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta. Hãy cùng ONWAYS điểm qua 5 cách để cùng "sinh tồn" qua mùa nóng này bạn nhé!

1. Hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, mang khẩu trang... chống nóng. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những đồ dùng bảo hộ có khả năng chống tia UV để bảo vệ làn da.

2. Uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha Oresol... Tuy nhiên, không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng.

3. Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp; không để quạt thổi trực tiếp gần vào người để phòng bệnh đường hô hấp. Nhiệt độ tốt nhất và tiết kiệm điện ở khoảng 25 - 27 độ C, thế nên đừng vì quá nóng nực mà vội vàng bật điều hòa ở nhiệt độ thấp bạn nhé

4. Thực hiện ăn chín, uống chín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mùa hè là thời điểm các căn bệnh rối loạn tiêu hóa dễ mắc phải hơn bao giờ hết. Cần uống đủ nước, tăng cường dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để đảm bảo đủ vitamin nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể.

5. Đừng quên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được tuần hoàn và khỏe mạnh hơn. Hãy mặc những trang phục thoáng mát, thấm hút tốt kiểm soát mùi để có thể thoải mái, tự tin tập luyện!



Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có thêm sức khỏe để đương đầu với cái nóng thiêu đốt, ONWAYS luôn đồng hành cùng bạn trên con đường khỏe - đẹp hơn mỗi ngày.

Nguồn tham khảo: Bộ Y Tế

ONWAYS

 

Gợi ý bạn đọc thêm

Vẻ đẹp nên thơ của Huế tại giải chạy VnExpress Marathon Huế

Vẻ đẹp nên thơ của Huế tại giải chạy VnExpress Marathon Huế

Salvador Wirth: cậu bé chinh phục bán marathon với pace 3

Salvador Wirth: cậu bé chinh phục bán marathon với pace 3

Những chấn thương khi chạy bộ cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Những chấn thương khi chạy bộ cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Nên chườm nóng hay chườm lạnh khi chấn thương?

Nên chườm nóng hay chườm lạnh khi chấn thương?

Đeo khẩu trang khi chạy, nên hay không?

Đeo khẩu trang khi chạy, nên hay không?

Trào lưu du lịch thể thao

Trào lưu du lịch thể thao

7 ngày phục hồi sau giải chạy marathon

7 ngày phục hồi sau giải chạy marathon

Checklist cần có trước giải chạy Marathon

Checklist cần có trước giải chạy Marathon

Dalat Ultra Trail 2020: xứng tầm giải chạy địa hình lớn nhất phía Nam

Dalat Ultra Trail 2020: xứng tầm giải chạy địa hình lớn nhất phía Nam