MẶC GÌ KHI CHẠY TRONG TRỜI LẠNH

MẶC GÌ KHI CHẠY TRONG TRỜI LẠNH

Có những nơi trên thế giới mà những tháng mùa đông là thời gian dễ chịu nhất trong năm để tập chạy. Tất nhiên, trừ khi bạn tình cờ sống ở Úc hoặc Nam Phi, bạn có thể sẽ không cảm thấy như vậy.

Trong những tháng tới, khi có tuyết rơi trên mặt đất và lạnh cóng, việc ra ngoài chống chọi với thời tiết sẽ là một thách thức lớn. Tuy nhiên, nếu bạn thúc đẩy bản thân để chạy trong thời tiết lạnh, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

  • Bạn thường cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng vào mùa đông? Sau đó, bạn sẽ tận hưởng sự bùng nổ của năng lượng mà việc bạn chạy trong mùa đông đem đến cho bạn.
  • Nếu bạn không nghỉ chạy trong mùa đông, bạn sẽ giữ được sức khỏe quanh năm và bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn vào mùa xuân.
  • Bạn tăng cường được hệ thống miễn dịch cũng như sức khỏe của mình.
  • Nếu bạn hoàn thành bài tập chạy của mình bất chấp thời tiết xấu, bạn sẽ cảm thấy tự hào và thành công sau đó.

Chạy trong thời tiết lạnh đem đến cho bạn nhiều lợi ích lớn lao

Tôi chắc rằng bạn đã quen với câu nói, "Không có cái gọi là thời tiết xấu, chỉ có quần áo không phù hợp".

Để giúp bạn chạy trong trời lạnh, tuyết và băng dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các mẹo hay nhất về thiết bị chạy trong thời tiết lạnh để giúp bạn tiếp tục chạy trong mùa đông.

Thiết bị chạy cần thiết vào mùa đông 

Hãy ăn mặc như một củ hành tây! Nghĩa là: Mặc nhiều lớp quần áo, lớp này chồng lên lớp áo khác.

  1. Lớp đầu tiên nên bao gồm đồ lót chức năng đặc biệt, thoáng khí. Điều này hấp thụ mồ hôi và sau đó vận chuyển nó ra khỏi cơ thể của bạn.
  2. Lớp thứ hai của thiết bị chạy trong thời tiết lạnh giá của bạn sẽ điều chỉnh thân nhiệt của bạn. Một ví dụ điển hình về điều này sẽ là một chiếc áo sơ mi lông cừu co giãn.
  3. Lớp thứ ba bảo vệ bạn đặc biệt khỏi gió và các yếu tố như áo vest hoặc áo khoác.

Giày dép phù hợp

Để chạy trên các bề mặt thường xuyên ẩm ướt và trơn trượt vào mùa đông, một đôi giày chạy bộ có đế tốt, giống như giày chạy đường mòn, là điều cần thiết. Phần trên thoáng khí và không thấm nước giúp chân bạn luôn khô ráo. Vớ chạy bộ đặc biệt có thêm tính năng thoáng khí giúp ngăn ngừa xê dịch và trượt chân, đồng thời giúp giữ ấm cho gân và bắp chân của bạn.

Một đôi giày chạy được trên bề mặt ẩm ướt được xem là thích hợp để chạy vào mùa đông

Giữ đầu và tay ấm bất kể thời tiết giá lạnh

Trong trường hợp gió mạnh và nhiệt độ lạnh giá, bạn nên đeo một chiếc mũ len hoặc băng đô. Găng tay chạy bộ đặc biệt giúp giữ ấm các ngón tay của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ an toàn không bị mất nhiệt quá nhiều.

* Mẹo bạn nên nhớ: Cơ thể của bạn tạo ra nhiệt khi cơ của bạn chuyển động. Do đó, hãy tránh lo lắng mà mặc quá nhiều lớp quần áo vì có thể nó sẽ gây nóng cho bạn khi chạy.

Khởi động trước tại nhà

Các bài tập tốt cho điều này là nhảy dây hoặc đi bộ bước cao. Tuy nhiên, đừng đổ quá nhiều mồ hôi vì bạn không muốn bắt đầu cuộc chạy của mình với tình trạng ướt đẫm mồ hôi.

Bắt đầu với gió

Nếu trời không chỉ lạnh mà còn có gió, thì hãy chọn một con đường mà bạn bắt đầu chạy trong gió và kết thúc với gió sau lưng. Bằng cách đó, bạn tránh bị quá lạnh khi kết thúc cuộc chạy.

Chạy trong bóng tối

Nếu bạn thích chạy vào buổi sáng hoặc buổi tối khi chạy vào mùa đông, hãy đảm bảo mang thiết bị phù hợp để đảm bảo an toàn cho bạn. Ngoài đèn pha, áo phản quang, băng tay và kẹp giày bảo hộ, còn có mũ bảo hộ, áo khoác và găng tay phản quang để chạy trong bóng tối.

Vui hơn khi chạy trong một nhóm

Gặp gỡ nhau với những người cùng chí hướng. Điều này giúp thúc đẩy bạn và làm cho buổi tập của bạn vui hơn gấp đôi.

 

Đừng quên hạ nhiệt

Sau khi chạy, hãy đến một nơi nào đó ấm càng nhanh càng tốt và đi tắm hoặc thay quần áo ấm và khô. Nếu bạn bao bọc và giữ ấm tốt, bạn có thể thư giãn ngoài trời mà không có nguy cơ bị cảm lạnh.

Ngay cả khi việc hạ nhiệt không đáng chú ý như vào mùa hè, bạn sẽ mất rất nhiều nước khi chạy. Do đó, hãy nhớ uống nhiều nước sau khi chạy.

* Mẹo của chúng tôi: Không bao giờ đặt giày chạy bộ của bạn trên bộ tản nhiệt để làm khô. Sức nóng mạnh và trực tiếp làm cho chất liệu của giày trở nên cứng và giòn, do đó làm giảm tuổi thọ của chúng. Thay vào đó, hãy nhét giày bằng giấy báo và để trong phòng khô ráo, sưởi ấm và thông gió tốt. Sau khoảng một giờ, bạn có thể thay giấy báo ướt bằng báo khô và tươi.

Chúng tôi hy vọng bạn cảm thấy có động lực để thử chạy trong cái lạnh mùa đông này. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị các thiết bị chạy mùa đông phù hợp!

Nguồn: Runtastic.com

Gợi ý bạn đọc thêm

DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

Thông báo thời gian giao nhận hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Thông báo thời gian giao nhận hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Cách phục hồi sau khi bị bong gân mắt cá chân khi chạy đường mòn

Cách phục hồi sau khi bị bong gân mắt cá chân khi chạy đường mòn

THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO CHẠY ĐƯỜNG MÒN

THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO CHẠY ĐƯỜNG MÒN

Thiết bị tập gym tại nhà tốt nhất cho người chạy bộ

Thiết bị tập gym tại nhà tốt nhất cho người chạy bộ

MỘT SỐ BÍ QUYẾT VÀ LỜI KHUYÊN VỀ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

MỘT SỐ BÍ QUYẾT VÀ LỜI KHUYÊN VỀ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

9 loại thực phẩm dành cho người chạy bộ

9 loại thực phẩm dành cho người chạy bộ

MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 1 – TRANG PHỤC)

MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 1 – TRANG PHỤC)

5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN

5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN