Mẹo Giảm Các Cơn Đau Cổ Và Lưng Dành Cho Dân Văn Phòng - OnWays – ONWAYS
MẸO GIẢM CÁC CƠN ĐAU CỔ VÀ LƯNG DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

MẸO GIẢM CÁC CƠN ĐAU CỔ VÀ LƯNG DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, bạn chắc hẳn đang dành phần lớn thời gian ngồi trước màn hình máy tính. Hành vi này khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lưng và cổ. 

Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn giảm đau lưng và cổ mà OnWays tin rằng có thể giúp bạn.

1. ĐIỀU CHỈNH TƯ THẾ NGỒI 

Khi ngồi, bạn nên đặt chân thẳng lên nền nhà và giữ cho lưng của bạn tựa vào ghế. Đầu của bạn nên ở tư thế thoải mái nhất và hai tai phải luôn thẳng hàng với hai vai. 

Để tránh trường hợp tư thế ngồi bị sai khiến cho phần đầu và vai bị chờm về phía trước, hãy điều chỉnh độ cao của ghế để có tư thế ngồi chuẩn nhất. Vị trí này giữ cho trọng lượng của bạn được phân bổ lý tưởng thông qua xương ngồi của bạn, nằm ở phần dưới của hông.

2. ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CAO CỦA MÀN HÌNH VÀ VỊ TRÍ ĐẶT BÀN PHÍM

Đặt màn hình máy tính của bạn trực tiếp trước mặt bạn với trung tâm màn hình bằng mũi của bạn. Nếu màn hình quá thấp, bạn sẽ nghiêng đầu xuống và làm tăng áp lực lên cổ. Nếu bạn làm việc chủ yếu trên máy tính xách tay, hãy sử dụng màn hình phụ nếu có thể.

Đặt bàn phím đủ gần với bạn để khuỷu tay của bạn bị uốn cong khoảng 90 độ khi gõ. Đặt bàn phím đủ cao để bạn không bị trùng vai khi gõ phím. Đặt chuột ở cùng độ cao với bàn phím.

3. ĐỨNG NHIỀU HƠN

Ngồi trên ghế văn phòng có vẻ đơn giản, nhưng nó có thể gây mệt mỏi. Bạn ngồi càng lâu, càng khó giữ tư thế tốt. Mỗi ngày, hãy cố gắng dành ít nhất một hoặc hai giờ cho đôi chân của bạn. Một lựa chọn phổ biến là sử dụng bàn đứng.

4. HẠN CHẾ THỜI GIAN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI

Mọi người có xu hướng cúi đầu về phía trước khi nhìn vào điện thoại và máy tính bảng, đặc biệt là khi sử dụng màn hình cảm ứng để nhắn tin hoặc email. Giữ một tư thế hướng về phía trước để nhìn xuống thiết bị của bạn trong thời gian dài có thể gây ra các cơn đau cơ trong thời gian ngắn và có thể góp phần gây ra chấn thương đĩa đệm hoặc khớp trong thời gian dài.

Bất cứ lúc nào bạn có thể, trả lời email thông qua một máy tính để bàn chứ không phải điện thoại, vì điều này sẽ giúp bạn có một tư thế ngồi tốt hơn.

Đọc thêm: 5 CHẤN THƯƠNG PHỔ BIẾN TRONG PHÒNG TẬP GYM VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

5. ĐI LẠI NHIỀU HƠN

Hãy đi bộ quanh văn phòng cứ sau nửa giờ để giảm nguy cơ bị đau lưng, cổ hoặc vai khi bạn ngồi lâu. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức ở các cơ, hãy đứng dậy và di chuyển xung quanh. 

Một cách dễ dàng để làm điều này là đặt báo thức im lặng trên điện thoại thông minh của bạn để tắt sau mỗi 30 phút. Đây chắc chắn không phải là phương pháp tốt nhất nhưng bạn sẽ luôn ghi nhớ rằng bạn nên đứng dậy di chuyển. 

Nếu bạn thử một hoặc nhiều lời khuyên này, bạn có thể trải nghiệm một ngày khỏe mạnh và hiệu quả hơn.

OnWays

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận