THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO CHẠY ĐƯỜNG MÒN

THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO CHẠY ĐƯỜNG MÒN

Hiện tại đã chạy được một số đường chạy marathon và một vài đường đua siêu tốc, tôi ngày càng quan tâm đến các lựa chọn “thực phẩm thực” thay cho các loại gel thể thao để cung cấp năng lượng cho các cuộc chạy dài (thường chạy trong thời gian hơn 4 giờ)

Thức ăn dành cho chạy đường mòn…
...Đâu là các lựa chọn tốt nhất?

Tại sao lại chọn thức ăn đúng nghĩa chứ không phải gel (hoặc tương tự)?

Thực phẩm thực thì tốt hơn Gel và Shot bloks

Gel rất tốt để tăng cường năng lượng nhanh chóng khi bạn đang chạy quãng đường ngắn hơn với cường độ cao, và không phải là lựa chọn tốt cho cường độ cực cao. 

Nhưng ngay sau đó, tôi đã phát hiện ra một số vấn đề khi vận động viên chỉ thuần túy dựa vào gel hoặc kẹo dẻo bổ sung năng lượng (shot bloks):

  • Bạn sẽ cảm thấy phát ngán với vị ngọt có đường.
  • Sự gia tăng nhanh chóng hàm lượng đường gây nên nhiều tác dụng phụ.
  • Đôi khi thứ cơ thể bạn cần không chỉ là đường mà còn là muối.

Vì vậy, bạn nên tránh lạm dụng các loại thực phẩm bổ sung này quá mức, mà thay vào đó tập trung cải thiển chế độ ăn hàng ngày của mình.

Chuối, phải chăng đây là thực phẩm chạy hoàn hảo của thiên nhiên?

Sau khi giải quyết vấn đề trên, tôi chuyển sang chuối, hoặc sự kết hợp của chuối và gel. Chuối là lựa chọn thực phẩm ưu tiên của tôi để chạy đường mòn. Kết hợp chuối-gel có tác dụng thực sự, vì chuối là thực phẩm cung cấp năng lượng thân thiện với thiên nhiên tốt nhất (theo ý kiến ​​của tôi). 

Chuối là chất dinh dưỡng bổ sung năng lượng hoàn hảo từ thiên nhiên

Dù vậy, tôi không thực sự thích ăn chuối, và không ăn gì ngoài chuối và gel trong nhiều giờ liên tục không phải là cách tốt nhất để nạp năng lượng trong thời gian dài. 

Phải có một thực phẩm thay thế thực phẩm tốt hơn, đa dạng hơn?

Yêu cầu các chuyên gia gợi ý

Để thu thập các đề xuất hàng đầu về thực phẩm thực sự tốt nhất cho môn chạy đường mòn, tôi đã thăm dò ý kiến mạng lưới các vận động viên chạy đường mòn và siêu chạy của mình trên Twitter, và họ thực sự phân phối tốt… 

Thậm chí Dean Karnazes, người đàn ông chạy đường dài, đã đưa ra một số mẹo.

Đây không phải là tất cả các loại thực phẩm tôi đã thử, tuy nhiên, điều này không thực sự quan trọng vì mỗi người đều khác nhau và sẽ có những sở thích khác nhau về những thứ phù hợp với họ. Vì vậy tôi đang chia sẻ những gì mà những người chạy đường dài khác đã nói với tôi là những món ăn yêu thích của họ khi đang di chuyển, và hy vọng một số món ăn trong số này cũng sẽ phù hợp với bạn.

Với ý nghĩ đó, đây là bản tóm tắt khách quan về các đề xuất hàng đầu từ tất cả các phản hồi đã thu thập được:

Yêu cầu một số thứ cần chuẩn bị trước

  • Các gói, chủ yếu làm bằng bơ hạt (đậu phộng, hạt điều và hạnh nhân đều được khuyến khích).
  • Kết hợp với các lớp phủ khác (chẳng hạn như bơ mặn, trái cây khô hoặc Nutella).
  • Bánh mì tròn với bơ hạt.
  • Bánh sừng bò với giăm bông hoặc mứt.
  • Bánh hạnh nhân khoai lang.
  • Cơm sushi, đầy ắp bất cứ thứ gì từ bơ hạt và mứt đến mù tạt và ô liu.

Mua để mang theo ăn

  • Thanh Nak'd (Cá nhân tôi thích các loại hạt giòn và đậu phộng).
  • Ổ bánh mì mạch nha (được nhiều người khuyên dùng).
  • Fat Coke (lý tưởng là loại phẳng).
  • Loại thức ăn cho trẻ em, được bỏ trong túi (các loại trái cây của 'Ella's Kitchen' là một lựa chọn phổ biến).
  • Thực phẩm sấy khô.
  • Các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó…).
  • Mứt chua.
  • Bánh rán có đường.
  • Phô mai.
  • Các món nhiều thịt: bì gà, xúc xích Ý, pepperami.
  • Sô cô la sữa.
  • Nước dừa.
  • Và… đừng quên những quả chuối nói trên.

Các lựa chọn dinh dưỡng dạng lỏng tốt khác thay thế cho thức ăn thực

  • Mountain Fuel
  • Tailwind

Cả hai đều có dạng bột trộn với nước và được thiết kế để uống thay thế cho nước trong thời gian dài của bạn - cung cấp cho bạn năng lượng và nguồn điện giải.

 

Nhiều người chạy chỉ với Mountain Fuel hoặc Tailwind và không nhất thiết phải ăn thức ăn thực, mặc dù theo quan điểm của tôi, nếu bạn thích nghi tốt với chúng, thì thật tốt khi có được sự đa dạng đó. Tôi đã thành công khi sử dụng Tailwind trong một vài lần chạy 4 giờ gần đây, xen kẽ với ít miếng chuối khác.

Kết Luận

Tôi hy vọng điều này đã giúp cung cấp một bản tóm tắt rõ ràng về thực phẩm thực sự nên thử ăn để cung cấp năng lượng cho bạn trong những chặng đường dài và mong được biết bạn tiếp tục như thế nào với việc thử một số hoặc tất cả chúng!

Kêu gọi ý kiến

Bạn chọn thực phẩm thực sự nào cho thời gian dài? Bạn đã thử bất kỳ đề xuất nào trong số này chưa? Tôi rất muốn nghe quan điểm của bạn về những gì hoạt động, cách bạn mang thức ăn của mình (vì một số không phải là loại dễ nạp nhất). Và cũng như nếu chúng tôi đã bỏ lỡ bất kỳ lựa chọn tuyệt vời nào mà bạn đã thử!

Nguồn: Trailandkale.com

Gợi ý bạn đọc thêm

[15.000 hình chụp

[15.000 hình chụp "độc & đẹp" của các VDV tại giải VTM2021 từ ONWAYS - Fifoto]

DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

Thông báo thời gian giao nhận hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Thông báo thời gian giao nhận hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Cách phục hồi sau khi bị bong gân mắt cá chân khi chạy đường mòn

Cách phục hồi sau khi bị bong gân mắt cá chân khi chạy đường mòn

Thiết bị tập gym tại nhà tốt nhất cho người chạy bộ

Thiết bị tập gym tại nhà tốt nhất cho người chạy bộ

MỘT SỐ BÍ QUYẾT VÀ LỜI KHUYÊN VỀ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

MỘT SỐ BÍ QUYẾT VÀ LỜI KHUYÊN VỀ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CHẠY BỘ

9 loại thực phẩm dành cho người chạy bộ

9 loại thực phẩm dành cho người chạy bộ

MẶC GÌ KHI CHẠY TRONG TRỜI LẠNH

MẶC GÌ KHI CHẠY TRONG TRỜI LẠNH

MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 1 – TRANG PHỤC)

MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 1 – TRANG PHỤC)