TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đầu năm cũng là thời điểm chào đón thật nhiều giải chạy hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến các trải nghiệm tuyệt vời cho runner trước thềm năm mới. Còn gì tuyệt vời hơn việc mở đầu năm 2024 bằng những bước chạy băng qua các cung đường, cảnh sắc tuyệt đẹp của đất nước. Với bài viết dưới đây, mời bạn hãy cùng ONWAYS khám phá tất tần tật những giải chạy nổi bật của tháng 1/2024 không thể bỏ qua:

1/1 - VIETNAM INTERNATIONAL HALF MARATHON (HÀ NỘI)

Vietnam International Half Marathon là hoạt động được tổ chức thường niên vào ngày 1/1 tại Thủ đô nước ta. Đây cũng là một trong những chuỗi các sự kiện Thể thao - Văn hóa - Nghệ Thuật của Hà Nội nhằm chào đón năm mới và phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam nói riêng, khu vực châu Á nói chung. Giải chạy này chắc chắn sẽ là một hoạt động mang lại cho các vận động viên trải nghiệm của một giải đấu an toàn và chuyên nghiệp.

Cụ thể, Vietnam International Half Marathon gồm các cự ly 5km, 10km và 21,1km. Giải được giám sát bởi Giám sát của Quốc tế do Hiệp hội Điền kinh châu Á bổ nhiệm, vận hành chuyên môn bởi các Trọng tài Điền kinh Quốc gia, đo đạc đường chạy bởi nhân sự có trình độ hạng A của WA-AIMS. 

Nguồn: Vietnam International Half Marathon

6/1 - CHINH PHỤC ĐỈNH CAO BÀ RÁ (BÌNH PHƯỚC)

Diễn ra vào ngày 6/1 tại núi Bà Rá, thị xã Phước Long, giải việt dã Chinh phục đỉnh cao Bà Rá là hoạt động gồm có các nội dung cá nhân, đồng đội nam/nữ thanh niên; cá nhân, đồng đội nam/nữ thiếu niên và toàn đoàn. Giải chạy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 và được chính thức công nhận là giải quốc gia vào năm 2005, trong đó có hai năm do yếu tố khách quan nên đã tạm ngưng tổ chức, đến nay tổ chức lần thứ 27. Cự ly thi đấu được phân chia như sau:

  • Cự ly dành cho nam thanh niên là 7,7km. 

  • Cự ly dành cho nam thiếu niên là 4,8km.

  • Cự ly dành cho nữ thanh niên là 5,4km.

  • Cự ly dành cho nữ thiếu niên là 4km.

Khi tham gia sự kiện, bạn sẽ được trải nghiệm các cung đường chạy được thiết kế quanh co, uốn lượn theo ngọn núi Bà Rá, dọc theo những sườn đồi, len lỏi vào các cánh rừng nguyên sinh. Runner còn được trải nghiệm một đoạn dốc dài 1500m đến Đồi Bằng Lăng xinh đẹp, sau đó được thử thách với 1800 bậc tam cấp để chinh phục đỉnh núi Bà Rá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của núi rừng, quang cảnh thơ mộng của Thủy điện Thác Mơ và thị xã Phước Long đang vươn mình phát triển.

Nguồn: Chinh phục đỉnh cao Bà Rá

6/1 - RUN FOR EDUCATION (KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC)

Hoạt động Run For Education hay Chạy Vì Giáo Dục sẽ được tổ chức vào ngày 6/1 tại khu đô thị Vạn Phúc (thành phố Thủ Đức). Chiến dịch cũng được thực hiện nhằm gây Quỹ giúp đỡ cho các học sinh ở vùng biên giới, khó khăn tại Đồng Tháp và Quảng Nam. Chỉ với từ 300.000đ, bạn có thể tham gia Run For Education để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần giúp một lớp - 30 học sinh ở vùng biên giới, khó khăn tại Đồng Tháp và Quảng Nam được học tiếng Anh, STEM cùng giáo dục khởi nghiệp trong 1 tháng.

Giải chạy này gồm cự ly 5km và 10km, trong đó vận động viên tham gia cự ly 5km phải từ 6 tuổi trở lên, 10km phải từ 12 tuổi trở lên và hoàn thành việc đăng ký với Ban tổ chức. Người giành chiến thắng ở giải Run For Education sẽ nhận được phần thưởng là những phần quà hấp dẫn cùng với chuyến ghé thăm địa bàn Quảng Nam, Đồng Tháp.

Nguồn: Teach For Vietnam

7/1 - RUN FOR “EM” (KHU ĐÔ THỊ SALA)

Được tổ chức tại Khu đô thị Sala vào ngày 7/1, sự kiện chạy bộ "Run For “Em” hoạt động với mục đích nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, bên cạnh đó tạo điều kiện cho các cá nhân, gia đình và tổ chức tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Hình ảnh những em bé ở thành phố tham gia giải chạy nhấn mạnh vai trò của tri thức đến thế hệ tương lai cũng như đại diện cho tinh thần sẻ chia và đoàn kết trong cộng đồng.

Gồm các cự ly 700m (Kid Marathon), 5km, 10km và 20km, hoạt động này được xem là rất đáng để trải nghiệm trong dịp đầu năm mới. Hãy cùng gia đình, bạn bè chia sẻ những phút giây ý nghĩa, đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội cũng như rèn luyện sức khỏe, sức bền của bản thân nhé.

Nguồn: Run For “Em”

14/1 - HCMC MARATHON  (QUẬN 1, TP. HCM)

Giải chạy việt dã HCMC Marathon được xem là giải chạy biểu tượng của thành phố mang tên Bác với các cự ly 5km - 10km - 21km - 42km. Đối với các cự ly khác nhau, có yêu cầu về độ tuổi tối thiểu: 18 tuổi cho Marathon, 16 tuổi cho Bán Marathon, 12 tuổi cho 10km, và 6 tuổi cho 5km. 

Nếu muốn ghi dấu ấn cho những ngày đầu năm với các hoạt động chạy bộ thì HCMC Marathon chính là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Bởi đây là sự kiện chạy bộ lớn nhất tại Việt Nam được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố. Đây không chỉ là một cuộc đua thể thao mà còn là lễ hội nhằm khuyến khích niềm đam mê đối với bộ môn chạy bộ. Đồng thời qua đó tạo dựng TPHCM với hình ảnh của một đô thị năng động, hiện đại.

Nguồn: HCMC Marathon

14/1 - ĐIỆN BIÊN PHỦ MARATHON (ĐIỆN BIÊN)

Hoạt động chạy việt dã Điện Biên Phủ Marathon sẽ chính thức tổ chức vào ngày 14/1 với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Song hành với mục đích kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng, giải chạy còn diễn ra nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thu hút và vận động mọi tầng lớp trong xã hội tham gia vì sức khỏe của bản thân,  góp phần nâng cao tầm vóc của người Điện Biên.

Điện Biên Phủ từ lâu đã trở thành một biểu tượng sức mạnh của dân tộc sau chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954 và ngày nay thành phố mang đầy những dấu tích lịch sử ấy đã rũ mình đứng lên khoác một “bộ áo mới” khang trang hơn, xinh đẹp hơn sau nhiều năm dài nỗ lực. Giải chạy tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Điện Biên tới đông đảo bạn bè trong nước cũng như quốc tế và đặc biệt hơn là mở cửa miễn phí những di tích, bảo tàng, địa điểm tham quan độc đáo cho các vận động viên tham gia.

Nguồn: Điện Biên Phủ Marathon

20/1 - VIETNAM TRAIL MARATHON (SƠN LA)

Vietnam Trail Marathon sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tại Mộc Châu, Sơn La với các cung đường chạy cự ly 10km - 21km - 42km - 70km. VTM thuộc Chuỗi giải chạy địa hình Vietnam Trail Series, ra đời năm 2013 với cuộc đua siêu địa hình đầu tiên tại Việt Nam. Cung đường chạy của VTM gồm đa dạng nhiều loại địa hình và cảnh sắc, là thành quả của rất nhiều ngày nghiên cứu, khảo sát tại những vùng đồi núi xa xôi nhất.

Mộc Châu là địa danh nổi tiếng với những vườn cây trái tuyệt đẹp giữa mùa hoa nở, với thiên nhiên hoang sơ, những đồi chè mướt xanh và những người dân địa phương vô cùng mến khách. Vì thế, hoạt động này đảm bảo sẽ mang lại cho bạn thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong những ngày khởi đầu năm mới.

Nguồn: Vietnam Trail Marathon

Trên đây là toàn bộ những giải chạy được đầu tư kỹ lưỡng, quy mô lớn và chuyên nghiệp được tổ chức trong tháng 1/2024. Đừng quên sắm cho mình những bộ trang phục chạy bộ thật bắt mắt, tiện lợi và thời thượng để xuất hiện  trong các sự kiện này bạn nhé. 

Cùng ghé qua ONWAYS để được chuyên gia cuả chúng tôi hỗ trợ chọn lựa ngay các oufit thể thao, năng động, chất chơi với tính ứng dụng cho từng loại hình chạy bộ, kịp cho các cuộc đua đang chờ phía trước nhé!

 

Gợi ý bạn đọc thêm

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY MARATHON HOT NHẤT THÁNG 05/2024

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY MARATHON HOT NHẤT THÁNG 05/2024

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY ĐỈNH CAO TRONG THÁNG 4

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY ĐỈNH CAO TRONG THÁNG 4

VIETNAM MORSE RUN - GIẢI CHẠY KẾT HỢP THỂ THAO VÀ GIẢI MORSE

VIETNAM MORSE RUN - GIẢI CHẠY KẾT HỢP THỂ THAO VÀ GIẢI MORSE

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY HOT NHẤT NĂM

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY HOT NHẤT NĂM

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY BỘ SIÊU HOT TRONG THÁNG 11/2023

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY BỘ SIÊU HOT TRONG THÁNG 11/2023

ONWAYS ĐỒNG HÀNH CÙNG ANDROS THE LAKES RACE 2023!!!

ONWAYS ĐỒNG HÀNH CÙNG ANDROS THE LAKES RACE 2023!!!

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY MARATHON 2023

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY MARATHON 2023

HÀ GIANG DISCOVERY MARATHON 2022 - NGÀY GẶP LẠI

HÀ GIANG DISCOVERY MARATHON 2022 - NGÀY GẶP LẠI