5 mẹo chọn Gears cho giải chạy Dalat Ultra Trail

5 mẹo chọn Gears cho giải chạy Dalat Ultra Trail

Bên cạnh các giải marathon trên đường phố (road), trail marathon (đường mòn) được xem là thử thách thú vị, thách thức đối với những người đam mê chạy bộ. Để cuộc đua diễn ra an toàn, và để đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái trên đường chạy của mình, việc chọn những trang bị cần thiết khi tham gia chạy là điều mà bạn nên lưu ý. Mời bạn cùng Onways tìm hiểu 5 mẹo chọn gears cho giải chạy Utra Trail diễn ra tại Đà Lạt sắp tới nhé!

1. Giải chạy Dalat Ultra Trail 

Dalat Ultra Trail là giải chạy địa hình lớn đầu tiên thuộc hệ thống Asia Trail Master được tổ chức tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Dalat Ultra Trail 2022 được tổ chức vùng cao nguyên Đà Lạt với rừng thông bạt ngàn, núi non hùng vĩ, những hồ và thác nước nên thơ. Giải Marathon Địa Hình Dalat Ultra Trail 2022 hứa hẹn đem đến cho các vận động viên chạy địa hình những thách thức mới và những thay đổi đáng mong đợi.

Hãy cùng Dalat Ultra Trail khơi lại “ngọn lửa” đam mê của sự chinh phục với một mùa giải mới đầy những điều bất ngờ.

Hành trình khám phá những cung đường mòn ẩn sâu trong lòng Thành phố dự kiến diễn ra vào ngày 25 – 27/03/2022.

Sự kiện: Dalat Ultra Trail 2022 • Yêu Chạy Bộ

Thông Tin Giải Chạy 

  • Website: Dalat Ultra Trail 2022 
  • Phân loại: Trail – Đường Mòn 
  • Đơn vị tố chức: Vietnam MTB Series 
  • Cự ly: 10K, 21K, 42K, 70K, 100K 
  • Thời gian: 25/03/2022 – 27/03/2022
  • Địa điểm: Thung Lũng Vàng, Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

2. Gear là gì?

Gear trong chạy bộ là các trang bị bạn dùng khi chạy, bao gồm quần áo chạy và phụ kiện chạy. 

3. Mẹo chọn Gears cho Dalat Ultra Trail

3.1. Giày chạy Trail

Giày là vật dụng quan trọng nhất của gears. Đôi giày phải có khả năng nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn, vì vậy chúng cần ổn định, thoải mái và có độ bám tốt. Chất liệu phải thoáng khí và cung cấp đủ khả năng bảo vệ, đồng thời gót chân phải cung cấp đủ hỗ trợ cho mắt cá chân của bạn trên những con đường không bằng phẳng để tránh chấn thương và căng cơ. 

Ngoài ra, đế giày phải có gai tốt để tạo độ bám trên bề mặt ẩm ướt. Một số đôi giày còn có một chiếc kẹp để lưu các dây buộc bên trong lưỡi, giúp giảm nguy cơ chúng bị lỏng trong thảm thực vật dày. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trên, một đôi giày chạy đường mòn lý tưởng cũng phải có trọng lượng nhẹ.

3.2. Áo khoác chạy Trail

Áo khoác chống nước và chống gió là trang bị cần thiết cho vận động viên điền kinh. Ẩm ướt và gió là điều khó chịu nhất trong chạy trail, nhưng một chiếc áo khoác thể thao tốt sẽ bảo vệ bạn khỏi những tác nhân xấu nhất (điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bị chấn thương hoặc phải dừng chạy vì bất kỳ lý do gì). Túi không cần thiết nhưng có thể hữu ích. Áo khoác được thiết kế dành riêng cho việc chạy bộ rất nhẹ và có kích thước nhỏ gọn, vì vậy chúng có thể dễ dàng mang theo trong ba lô nhỏ. Nếu bạn buộc phải ngừng chạy sớm, trước khi về đến nhà, hãy mặc áo khoác vào trước khi cơ thể hạ nhiệt nhé.

Tham khảo: Áo Khoác Dù Running Pocket Ver 3 - Onways

3.3. Mũ và khăn đa năng

Một chiếc mũ đơn giản sẽ thực sự hữu ích. Nó hầu như không chiếm bất kỳ không gian nào và có thể được mang theo trong túi nếu không cần thiết. Một miếng khăn đa năng có thể được sử dụng để bảo vệ đầu và mặt của bạn khỏi mọi thứ từ gió lạnh, mưa cho đến bão cát và nắng gắt, hoặc bạn có thể sử dụng nó như một chiếc mặt nạ ngẫu hứng nếu cần. 

Xem thêm: 

Mũ Onways

Khăn đa năng tiện dụng

3.4. Quần áo chạy trail

Đối với áo chạy bộ, bạn nên chọn thiết kế thoáng khí, có màu sắc tươi sáng, lý tưởng nhất là chất vải phải mềm nhẹ, thấm hút, nhanh khô. Ngoài ra, một lần nữa đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng chống gió để giữ ấm cho bạn trong thời gian nghỉ ngơi và trước / sau khi chạy. 

Áo thun Thể thao nam Multi Quickdry Kháng Khuẩn - Onways

Đối với quần chạy, trong thời tiết Đà Lạt, bạn có thể chọn quần short. Bạn nên chọn quần nhẹ, mềm mại, co giãn tốt, thoáng mát, ít cọ xát vào da để bạn dễ dàng chạy bứt phá. Thiết kế quần 2 lớp với lớp lót bó sát bên trong là một lựa chọn đáng cân nhắc. Ngoài ra, một số quần có túi để đựng các vật dụng nhỏ như điện thoại di động hoặc đồ ăn nhẹ mà không cần thắt lưng.

Quần Short Dù Running 2 Layers - Onways

3.5. Balo, túi

Một khi bạn đã có tất cả bộ dụng cụ này, bạn sẽ cần một cái gì đó để mang theo. Một chiếc ba lô chạy, hoặc một chiếc túi để đựng đồ dơ là một khoản đầu tư tốt. Chúng sẽ giúp bạn bảo quản đồ đựng bên trong. Có nhiều lựa chọn về dung lượng, từ chạy ngắn ngày đến các chuyến đi nhiều ngày.

Túi vải cuộn thể thao Onways chống thấm nước được sử dụng để đựng quần áo ướt/ dơ sau khi chạy/ sau khi hoạt động/ khi trekking trong rừng/đường trường...

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hấp dẫn của môn chạy đường mòn. Bạn sẽ được thoát khỏi những con phố đông đúc, xa tiếng ồn của xe cộ để nghe âm thanh của thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và chạy trong khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để làm cho cuộc chạy của bạn thành công, bạn nên cân nhắc về những trang thiết bị chạy trước khi bắt đầu nhé!

Gợi ý bạn đọc thêm

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY MARATHON HOT NHẤT THÁNG 05/2024

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY MARATHON HOT NHẤT THÁNG 05/2024

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY ĐỈNH CAO TRONG THÁNG 4

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY ĐỈNH CAO TRONG THÁNG 4

VIETNAM MORSE RUN - GIẢI CHẠY KẾT HỢP THỂ THAO VÀ GIẢI MORSE

VIETNAM MORSE RUN - GIẢI CHẠY KẾT HỢP THỂ THAO VÀ GIẢI MORSE

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY HOT NHẤT NĂM

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY HOT NHẤT NĂM

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY BỘ SIÊU HOT TRONG THÁNG 11/2023

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY BỘ SIÊU HOT TRONG THÁNG 11/2023

ONWAYS ĐỒNG HÀNH CÙNG ANDROS THE LAKES RACE 2023!!!

ONWAYS ĐỒNG HÀNH CÙNG ANDROS THE LAKES RACE 2023!!!

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY MARATHON 2023

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY MARATHON 2023