HÀ GIANG DISCOVERY MARATHON 2022 - NGÀY GẶP LẠI

Gặp lại Hà Giang một ngày mùa thu tháng 10, mình không quá hồ hởi nhưng trong lòng vẫn dậy lên sự bồi hồi của ngày gặp lại... Chuyến đi này thật lạ! Không chỉ đi khám phá một vùng đất, mình sẽ chạy bộ với 42km trail run ở đây.

Năm nay mình không đi lên Hà Giang giống những lần khác nữa, mình đi bằng xe của Ban tổ chức giải Hà Giang Discovery Marathon và đi chung với một số người bạn. Đi xe BTC thì mình không phải sang xe 2 lần, nhưng vì chỉ đi loại ghế ngồi nên khó để ngủ ngon. Tuy vậy, sự bình thản và thung dung khi đón nhận sự khó chịu ấy trong mình thật lạ kỳ. Hẳn là do tâm trạng mong ngóng được đặt chân đến nơi thân quen ấy.

1 chiếc cafe tại Hẻm Tu Sản Coffee trên đèo Mã Pì Lèng

Sáng thứ 7, tụi mình đến chính homestay Mèo Vạc Clayhouse ở làng văn hóa huyện Pả Vi Hạ. Sau khi nhận phòng, vệ sinh cá nhân xong, tụi mình đi nhận racekit và ăn trưa cùng nhau. Sau đó, cả đám phóng xe máy lên đèo Mã Pì Lèng, một nghi thức thân quen khi đến Hà Giang. Cảm giác hít căng tràn lồng ngực đầy mùi cỏ cây, hoa lá và khí lạnh nơi đây thật quá đỗi đê mê.

Tụi mình cứ thế phóng xe lên đỉnh đèo, dừng chân chụp một vài tấm hình đẹp, uống một ly cà phê nóng, nói dăm ba câu chuyện không đầu không cuối. Cảm giác được giới thiệu Hà Giang cho một vài người bạn thật vui, như kiểu dẫn bạn về nhà vậy đó.

Tầm 4h chiều, tụi mình lên đỉnh đèo ăn khoai lang nướng, bánh hạt dẻ và cơm lam chấm muối vừng. Dường như chưa có ngày nào tuyệt vời bằng buổi chiều hôm ấy. Hôm đó tụi mình ăn cơm sớm để ngủ sớm mai đi race.

Tụi mình xuất phát từ Pả Vi Hạ, lên đèo Mã Pì Lèng tầm 5km thì quay đầu chạy về trung tâm huyện Mèo Vạc sau đó di chuyển về hướng Cao Bằng vào mê cung đá Khâu Vai rồi vòng về Mèo Vạc.

Đây là nơi xuất phát giải chạy, làng văn hóa Pả Vi Hạ. Nhìn từ trên cao, Pả Vi Hạ như 1 bông hoa nở dưới chân đèo Mã Pì Lèng vậy.

Hà Giang Discovery Marathon hôm đó thật sự tuyệt vời, với không khí mát mẻ từ sáng đến trưa, BTC chu đáo với nhiều sự tiến bộ trong khâu tổ chức. Hẳn là sweeper đã rất khó khăn khi các Vận Động Viên cứ mải mê ngắm cảnh rất nhiều.

Hà Giang Discovery Marathon cũng là một trải nghiệm bất ngờ rất lớn. Là một race khá cập rập nên mình chỉ đặt muc tiêu là funrun thôi, thế mà lại finish race với vị trí top 4 nữ.

Cả team mình đều finish những cái race đầu tiên của họ. Tuy những điều mình làm với mọi người để chuẩn bị cho cả chuyến đi đều hết sức nhỏ bé và không thể gọi tên, nhưng nhìn những gương mặt vui vẻ của mọi người, ắt hẳn họ đã thật sự có được những ký ức trọn vẹn.

Tụi mình checkin nhận bib tại Expo nè

Hẹn gặp lại Hà Giang lần sau với những điều đẹp đẽ khác.

Tháng 10/2022

(Trâm Phan - Onways Running Club)

Gợi ý bạn đọc thêm

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY MARATHON HOT NHẤT THÁNG 05/2024

DANH SÁCH CÁC GIẢI CHẠY ĐỈNH CAO TRONG THÁNG 4

VIETNAM MORSE RUN - GIẢI CHẠY KẾT HỢP THỂ THAO VÀ GIẢI MORSE

TẤT TẦN TẬT CÁC GIẢI CHẠY HOT NHẤT NĂM

DANH SÁCH NHỮNG GIẢI CHẠY BỘ ĐÁNG MONG CHỜ NHẤT NĂM 2024

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY THÁNG 1/2024 KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỔNG HỢP CÁC GIẢI CHẠY BỘ SIÊU HOT TRONG THÁNG 11/2023

ONWAYS ĐỒNG HÀNH CÙNG ANDROS THE LAKES RACE 2023!!!