7 NGÀY DETOX GIÚP DA SÁNG KHỎE VÀ MỊN MÀNG NHƯ EM BÉ

7 NGÀY DETOX GIÚP DA SÁNG KHỎE VÀ MỊN MÀNG NHƯ EM BÉ

Nếu bạn đã chăm sóc làn da vô cùng kỹ lưỡng và đúng chuẩn các bước skin care nhưng da vẫn gặp phải nhiều vấn đề thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thêm bước detox vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình!

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi da có thể trở nên quá tải vì chất độc tích tụ lâu ngày bên trong cơ thể. Điều này sẽ xảy ra nếu bạn ăn uống không lành mạnh hoặc thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất gây hại. Vậy làm thế nào để giữ cho làn da luôn sáng khỏe và mịn màng? Cùng ONWAYS tham khảo bài viết sau đây nhé!

TẠI SAO DA CẦN DETOX?

Da mặt cũng có cơ chế tự thanh lọc, đào thải độc tố và các loại tạp chất ra khỏi lỗ chân lông, tuy nhiên cơ chế này thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như môi trường hay nội tiết. Vì thế, hiệu quả của nó sẽ bị hạn chế dẫn đến tình trạng làn da dễ bị mụn, viêm, chai sạm, xỉn màu và xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. 

Lúc này bạn cần detox da mặt định kỳ để loại bỏ tạp chất và độc tố trên da. Sau khi được detox, da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất lành mạnh và sáng khỏe hơn. Ngoài ra, phương pháp chăm sóc da này còn giúp bảo vệ da khỏi các bệnh lý nghiêm trọng. 

7 NGÀY DETOX CHO LÀN DA ĐẸP MỊN MÀNG NHƯ EM BÉ

THỨ 2


Sáng: Hãy bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước chanh mật ong nóng để detox làn da, cải thiện hệ tiêu hóa và làm ấm cơ thể trước khi ăn khoảng 30 phút. Hơn thế nữa, nước chanh mật ong còn có công dụng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân. Kết hợp thức uống này với tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và sở hữu vóc dáng lý tưởng.

Tối: Sau bữa ăn chính khoảng 1-2 tiếng, bạn hãy ăn một hộp sữa chua không đường. Thành phần trong sữa chua không đường có canxi, kẽm và axit lactic giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và làm đẹp da. Đặc biệt, sữa chua không đường còn giàu vitamin B12, B2 tốt cho tim mạch và hệ thần kinh.

THỨ 3


Sáng: Rửa mặt thật sạch và tiến hành tẩy da chết bằng hỗn hợp baking soda, chanh và lòng trắng trứng. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp theo công thức 1 thìa baking soda, nửa quả chanh và một lòng trắng trứng. Hỗn hơp này giúp lột mụn đầu đen và tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp cho da bạn sáng mịn tức thì. Tiếp đến, bạn uống một cốc nước chanh mật ong nóng để khởi động ngày mới như sáng thứ hai nhé. 

Tối: Hãy uống một ít nước lọc và rửa sạch mặt để xông hơi với một loại tinh dầu bạn yêu thích. Xông hơi giúp làm sạch da, cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, đồng thời giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm làm đẹp. Nhờ đó làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc và trẻ trung hơn. 

THỨ 4


Sáng: Sau 2 ngày uống nước chanh mật ong detox, cơ thể dường như đã quen dần với chế độ này. Giờ đây, bạn có thể uống các loại sinh tố rau củ quả để làm mới thực đơn hằng ngày của mình. Thử bắt đầu sáng thứ 4 bằng một ly sinh tố detox dứa, xoài, cam, hạt chia thơm ngon bạn nhé. 

Tối: Hãy ăn một bát salad kèm với một ít phô mai để tăng hương vị. Các món salad chứa rất ít calo nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất lại dồi dào. Món ăn này vừa giúp hỗ trợ giảm cân vừa giúp mang lại một làn da tươi trẻ, sáng mịn.

THỨ 5


Sáng: Sinh tố chuối kết hợp nước cốt dừa hoặc sữa chua sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chuối là một loại trái cây dễ tìm và chứa thành phần dinh dưỡng cao, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Ngoài ra, chuối còn giúp bạn giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Tối: Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm và sáng da có thành phần tự nhiên. Cuối cùng ăn một hộp sữa chua không đường. 

THỨ 6


Sáng: Tiến hành xông mặt bằng nước ấm hoặc một loại tinh dầu yêu thích sau khi rửa mặt, tương tự như bữa tối thứ ba. Tiếp đến, bạn có thể thưởng thức một ly nước ép cà rốt và cam thơm ngon, bổ dưỡng. Nước ép này giúp vừa mang đến cho bạn một làn da sáng khỏe, vừa hỗ trợ cải thiện thị lực hiệu quả.

Tối: Uống một cốc sinh tố trái cây tùy chọn theo sở thích của bạn. 

THỨ 7


Sáng: Đổi mới thức uống buổi sáng của bạn bằng một ly nước detox táo quế. Táo được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân vì nó ít calo nhưng lại giàu chất xơ. Vậy nên, nước detox này không chỉ giúp thanh lọc, giải độc mà còn khiến bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, quế lại có tác dụng ngăn chặn tích tụ chất béo, giảm nồng độ cholesterol xấu và kích thích đốt mỡ thừa.

Tối: Ăn một hộp sữa chua trộn trái cây cắt nhỏ.

CHỦ NHẬT


Vào ngày cuối tuần, bạn nên cho da và cơ thể nghỉ ngơi. Bạn chỉ cần rửa mặt và sau đó bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Nhớ uống thật nhiều nước, ăn trái cây và rau xanh bạn nhé. 

 

Nguồn: ELLE

 

Gợi ý bạn đọc thêm

TRÁNH XA 5 LOẠI THỰC PHẨM “GÂY UNG THƯ”

TRÁNH XA 5 LOẠI THỰC PHẨM “GÂY UNG THƯ”

BÍ QUYẾT UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH GIÚP BẠN DUY TRÌ NĂNG LƯỢNG VÀ THỂ LỰC

BÍ QUYẾT UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH GIÚP BẠN DUY TRÌ NĂNG LƯỢNG VÀ THỂ LỰC

CHẠY BỘ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO TIM MẠCH

CHẠY BỘ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO TIM MẠCH

HỒI PHỤC SAU GIẢI CHẠY DÀI, NHỮNG BƯỚC ĐẦU TIÊN BẠN NÊN BIẾT

HỒI PHỤC SAU GIẢI CHẠY DÀI, NHỮNG BƯỚC ĐẦU TIÊN BẠN NÊN BIẾT

QUY LUẬT 90 PHÚT VÀNG - CHU KỲ NGỦ R.E.M BẠN NÊN BIẾT

QUY LUẬT 90 PHÚT VÀNG - CHU KỲ NGỦ R.E.M BẠN NÊN BIẾT

CẢI THIỆN GIẤC NGỦ-NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CÙNG ONWAYS

CẢI THIỆN GIẤC NGỦ-NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CÙNG ONWAYS

[ONWAYS x LECKA] WORKSHOP ĐẦU TIÊN ĐÁNH DẤU SỰ ĐỒNG HÀNH HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG 2023

[ONWAYS x LECKA] WORKSHOP ĐẦU TIÊN ĐÁNH DẤU SỰ ĐỒNG HÀNH HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG 2023

6 CÁCH GIẢM CÂN ĐỂ CÓ THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG TRONG 7 NGÀY

6 CÁCH GIẢM CÂN ĐỂ CÓ THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG TRONG 7 NGÀY

7 THÓI QUEN CẦN TRÁNH KHI TẬP GYM

7 THÓI QUEN CẦN TRÁNH KHI TẬP GYM