6 MẸO GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU THỂ HÌNH TỐT NHẤT

6 MẸO GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU THỂ HÌNH TỐT NHẤT

Trong cuộc sống, sự nghiệp, các mối quan hệ xung quanh và thậm chí là lúc làm việc, có nhiều bài học cần đúc kết mà chúng ta chỉ có thể thấy rõ hơn sau khi bản thân đã hoàn thành mục tiêu hoặc nhiệm vụ được đặt ra.

Câu nói "Kinh nghiệm là giáo viên tốt nhất" có vẻ rất đúng. Trên thực tế, rất nhiều kiến thức mà tất cả chúng ta chỉ có thể nhận được bằng cách học hỏi từ các trải nghiệm của những người đi trước.  

Hãy ghi nhớ điều đó và sau đây là 6 mẹo giúp bạn đạt được mục tiêu thể hình tốt nhất - kinh nghiệm được chia sẻ từ các vận động viên, huấn luyện viên và những người tập luyện thể thao hàng ngày. Học hỏi từ các trải nghiệm cá nhân của họ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thể thao của bản thân tốt hơn.

1. ĐỪNG QUÁ SỢ VIỆC RÈN LUYỆN CƠ BẮP

Nhiều phụ nữ tin rằng cách duy nhất để xây dựng cơ bắp là thông qua việc nâng tạ. Điều đó chưa đúng. Có thể tham khảo thêm những cách tuyệt vời sau đây để không chỉ xây dựng cơ bắp mà còn có khả năng định hình lại cơ thể bạn với cơ bắp săn chắc như: sử dụng chính trọng lượng cơ thể để tập luyện (Body-Weight Training), dùng dây đeo Resistance Bands và quả bóng thể dục.

Cách tốt nhất để bắt đầu định hình lại cơ thể của bạn là bắt đầu bài tập luyện thể thao với tần suất ba lần/ 1 tuần. Ngoài ra để giữ được cơ bắp mà cơ thể đang xây dựng bạn nên sử dụng sữa protein hoặc ăn một quả trứng luộc chín sau khi kết thúc tập luyện trong vòng 45 phút trở lại.

Một biện pháp tuyệt vời khác nữa là bạn được tập luyện trong các lớp học Bootcamp – nơi được biết đến với việc kết hợp nhiều dụng cụ thể thao với các loại hình tập luyện đa dạng, thách thức các thành viên tạo ra cơ bắp săn chắc.

Đọc thêm: Mua Online Các Sản Phẩm Thời Trang Thể Thao Nam

2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CỤ THỂ VÀ ĐỀU ĐẶN

Có một kế hoạch là sự khác biệt rõ ràng nhất bởi chúng ta đều biết rằng “Không ai thất bại, họ thất bại khi không lập kế hoạch”.

Cho dù kế hoạch là gặp một người bạn tại phòng tập thể dục hàng ngày hoặc là phải di chuyển sau giờ nghỉ trưa thì việc tuân thủ kế hoạch sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện của mình một cách kịp thời.

3. TẬP LUYỆN CÓ MỤC TIÊU

Nếu việc tập luyện chỉ để cho có thì không thể tạo được động lực lâu dài. Đặc biệt khi bạn không có kế hoạch hoặc mục tiêu khi tập thể dục, việc gắn bó với tập luyện sẽ trở nên khó khăn.

Giảm cân là mục tiêu mà nhiều phụ nữ nghĩ đến khi bắt đầu thay đổi lối sống. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu biết xem xét các lợi ích liên quan khác như: cải thiện sức khỏe, tăng sự nhanh nhẹn, các bộ phận của cơ thể phối hợp một cách hiệu quả…. Tất cả sẽ đóng vai trò là động lực để tạo nên một chương trình tập thể dục dài hạn.

4. TĂNG LƯỢNG NƯỚC TRONG CƠ THỂ

Khi bạn tập luyện nhiều hơn, bạn cần bổ sung nhiều nước để thay thế các khoáng chất và chất dinh dưỡng đã bị đào thải thông qua việc thoát mồ hôi. Một thức uống kết hợp tuyệt vời mà chắc chắn sẽ giữ nước tốt cho cơ thể bạn nên sử dụng là pha một nửa nước dừa và một nửa nước lọc lại với nhau. Nước dừa hay thức uống thể thao khác sẽ bổ sung chất điện giải có lợi cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, một nguyên tắc nhỏ để biết bạn cần bổ sung bao nhiêu nước mỗi ngày là lấy trọng lượng hiện tại của bạn chia một nửa thì sẽ là lượng nước bạn cần tiêu thụ mỗi ngày để có thể cung cấp đủ nước. Ví dụ, một phụ nữ 150 pound sẽ cần tiêu thụ khoảng 75 ounce nước mỗi ngày.

5. GIẢI QUYẾT CẢM GIÁC THÈM ĂN CỦA BẠN

Thèm ăn có thể là một chỉ số báo hiệu thiếu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn hoặc cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn khát hoặc mệt mỏi. Thông thường, các triệu chứng thèm ăn xuất hiện khi cơ thể bạn không được bổ sung đủ nước hoặc bị ngủ không đủ giấc.

Đọc thêm: 8 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN CÓ THỂ TẬP MỌI LÚC MỌI NƠI DÀNH CHO NGƯỜI BẬN RỘN

6. TẠO NIỀM VUI CHO BẢN THÂN

Hầu hết các huấn luyện viên và những người luyện tập thể thao hàng ngày đều biết rằng không khí khi tập thể dục nên được vui vẻ. Tập luyện bằng cách làm những gì bạn yêu thích. Nếu bạn yêu thích khiêu vũ, Zumba là một gợi ý tuyệt vời để tạo nên sự bùng nổ. Nếu bạn tìm kiếm một bài tập đầy thử thách thì Bootcamp ngoài trời chính là nơi đặc biệt dành cho bạn.

Phương Huỳnh

Gợi ý bạn đọc thêm

ONWAYS PHOTO - BẮT TRỌN KHOẢNG KHẮC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

ONWAYS PHOTO - BẮT TRỌN KHOẢNG KHẮC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN ÁO  THỂ THAO ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN ÁO THỂ THAO ĐÚNG CÁCH

KHÁM PHÁ PHÚ YÊN - HÀNH TRÌNH MÙA HÈ

KHÁM PHÁ PHÚ YÊN - HÀNH TRÌNH MÙA HÈ

TOP 5 ĐỊA ĐIỂM LEO NÚI NHÂN TẠO Ở SÀI GÒN

TOP 5 ĐỊA ĐIỂM LEO NÚI NHÂN TẠO Ở SÀI GÒN

4 MẸO CHỐNG LẠI FAST FASHION VÀ LÀM CHO TỦ QUẦN ÁO CỦA BẠN BỀN VỮNG HƠN

4 MẸO CHỐNG LẠI FAST FASHION VÀ LÀM CHO TỦ QUẦN ÁO CỦA BẠN BỀN VỮNG HƠN

BỎ TÚI NGAY 4 TIÊU CHÍ MUA ĐỒ CHẠY BỘ ƯNG Ý!

BỎ TÚI NGAY 4 TIÊU CHÍ MUA ĐỒ CHẠY BỘ ƯNG Ý!

40 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP CẢI THIỆN CUỘC SỐNG CỦA BẠN MỖI NGÀY

40 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP CẢI THIỆN CUỘC SỐNG CỦA BẠN MỖI NGÀY

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC CÁC TƯ THẾ YOGA KHÓ

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC CÁC TƯ THẾ YOGA KHÓ

NHỮNG LÝ DO LƯỜI TẬP KINH ĐIỂN NHẤT VÀ CÁCH ĐỂ VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH

NHỮNG LÝ DO LƯỜI TẬP KINH ĐIỂN NHẤT VÀ CÁCH ĐỂ VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH