Trào lưu du lịch thể thao

Trào lưu du lịch thể thao

 Thời gian gần đây, khái niệm về du lịch liên quan đến thể thao đã ngày càng trở nên nổi bật. SPORT TOURISM vừa là một lĩnh vực học thuật vừa là một sản phẩm du lịch ngày càng phổ biến.

 Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 do Báo VnExpress phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức với sự đồng hành của Hưng Thịnh Land, diễn ra ngày 26/7. Đây là giải diễn ra sớm nhất trong hệ thống giải VnExpress Marathon năm nay, mang đến cho runner và người thân cơ hội cùng trải nghiệm hoạt động thể thao cộng đồng và có một kỳ nghỉ hè đáng nhớ tại thành phố biển sôi động của Bình Định.

 

Cách di chuyển

 Hiện nay các hãng bay tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác tuyến Hà Nội và TP HCM đến Quy Nhơn, giá vé khứ hồi chỉ từ 1,5 - 2 triệu đồng/ người.

Từ sân bay Phù Cát về trung tâm TP Quy Nhơn có xe buýt với giá 50.000 đồng/ người phù hợp khách đi lẻ, hoặc taxi giá 200.000 - 250.000 đồng/ chuyến dành cho khách đi theo nhóm và nhiều hành lý. Ngoài máy bay du khách vẫn có thể đi ôtô khách hoặc tàu hỏa từ các tỉnh lân cận.

Di chuyển trong thành phố, du khách thuê xe máy 100.000 - 150.000 đồng/ ngày hoặc thuê taxi, ô tô để tới những điểm xa hơn. Nếu chỉ đi lại trong các phố trung tâm nhưng nhóm đông 8 - 15 người có thể chọn xe điện với giá 25.000 đồng/ km và 250.000 đồng / 60 phút.

Chỗ ở

 Du khách đi theo nhóm bạn hoặc một mình muốn tìm chỗ ở với giá rẻ có thể chọn các homestay, hostel hoặc khách sạn 2 - 3 sao từ 150.000 - 400.000 đồng/ đêm. Cần yên tĩnh và tiện nghi bạn hãy tìm các khách sạn đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử... Còn nếu muốn ở gần biển thì tìm tới các con đường như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hay ở Bãi Xép, Kỳ Co - Eo Gió...

Một số địa chỉ được du khách yêu thích và có vị trí thuận tiện để di chuyển là: Life's a beach, Mira Bãi Xép, Quy Nhơn Balahouse, La beach house Nhơn Lý, khách sạn Salah, Seagate bungalow, Quê Hương, Sea view Quy Nhơn...

Để tận hưởng các dịch vụ sang trọng và nhiều tiện nghi hơn như bể bơi, bãi biển riêng, spa, gym hay phòng view biển, du khách hãy cân nhắc đến các khu nghỉ dưỡng như Crown Retreat, Avani Quy Nhơn, FLC Quy Nhơn, Casa Marina, Aurora... Mùa hè này, giá phòng tại resort, khách sạn 4, 5 sao từ 1,6 - 5 triệu đồng/ đêm.

Ăn uống

Các đặc sản

 Có rất nhiều đặc sản mà du khách nào đặt chân tới đây cũng thưởng thức như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực... Ngoài ra, ở Quy Nhơn những ngày hè du khách không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon như ốc, sò, nghêu, hàu, tôm hùm, ghẹ, cá bóp, cua huỳnh đế...

Chỉ cần dạo một vòng thành phố biển du khách cũng tìm thấy rất nhiều quán ăn ngon, giá cả phải chăng:

  • Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa
  • Phố ẩm thực Ngô Văn Sở
  • Bánh mì lagu, 132 Ngô Mây
  • Bánh bèo bà Xê, đường Nguyễn Tất Thành nối dài
  • Bún cá bà Thu, 157 Nguyễn Huệ
  • Nem nướng cô Tuyết, Hải Thượng Lãn Ông
  • Quán cơm gà Quê Hương, đường Lê Hồng Phong
  • Cơm Mậu, 179a Phan Bội Châu
  • Cơm Bếp Nhà 1989, 159 Phan Bội Châu
  • Quán Thảo Nguyên - hải sản Bãi Xép

Các quán cà phê, trà sữa, bar...

 Vì là thành phố du lịch mới nổi nên các quán cà phê, trà sữa, trà chanh chưa thực sự nở rộ nhưng cũng có một số địa chỉ được cả du khách và dân địa phương yêu thích. Các địa chỉ cà phê giới trẻ lựa chọn là Adiuvat, Mango Tree, Kho book & cafe, Marina, Green cafe, Surf bar....

Đồ uống được nhiều người đánh giá ngon và rẻ hơn nhiều thành phố du lịch khác. Chỉ từ 20.000 - 50.000 đồng bạn đã được tận hưởng những tách cà phê thơm hay ly trà sữa, sinh tố ngon trong không gian thoáng đãng.

Điểm tham quan, vui chơi

Nhơn Hải - Hòn Khô

 Từ trung tâm thành phố, đi qua cầu Thị Nại, tới bán đảo Phương Mai rẽ phải là hướng tới làng chài Nhơn Hải. Hòn Khô và làng chài Nhơn Hải là điểm đến hấp dẫn nhờ vào cảnh đẹp hoang sơ và con người thật thà, chất phác. Từ làng chài du khách đón cano hoặc tàu ra Hòn Khô chỉ khoảng 10 phút với chi phí khứ hồi từ 100.000 đồng/ người. Hòn Khô là điểm nên đi tour trong ngày hoặc một buổi. Trên Hòn Khô chưa có nhiều dịch vụ du lịch nhưng hiện có cây cầu gỗ xây ven đảo rất hút khách tới chụp hình. Tour Hòn Khô trong ngày có giá chỉ từ 220.000 đồng/ người.

Kỳ Co - Eo Gió

Với biển xanh cát trắng nắng vàng, Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý cách trung tâm 25 km được nhiều người ví như Maldives Việt Nam. Du khách có thể đi bằng cano từ Eo Gió hoặc đi đường bộ tới Kỳ Co rồi đón tour cano tới Eo Gió hoặc các bãi lặn ngắm san hô. Vé tham quan Kỳ Co là 100.000 đồng/ người và vé xe trung chuyển chặng cuối 40.000 đồng/ người. Ngoài các hoạt động tắm, lặn du khách có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, chơi moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc nghỉ tại khách sạn ngay trong khu du lịch. Bãi Kỳ Co một mặt giáp biển, ba mặt giáp núi đồi, sóng êm và nước xanh, lý tưởng cho một chuyến nghỉ hè ngắn ngày.

Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi có con đường đi bộ ôm theo sườn núi và view biển đẹp ngoạn mục. Vé tham quan Eo Gió 25.000 đồng/ người, sau khi tham quan con đường bộ du khách dư thời gian nên ghé qua Tịnh xá Ngọc Hòa, Linh Phong Sơn Tự... Tour một ngày đi cano, lặn ngắm san hô, ăn trưa hải sản ở Kỳ Co - Eo Gió có giá từ 700.000 đồng/ người.

 

Khu dã ngoại Trung Lương

Thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, khu dã ngoại này là một trong những điểm đến yêu thích nhất của giới trẻ. Bên trong khu dã ngoại gồm nhiều khu vực như cắm trại, ngủ nhà lều, bãi tắm và chơi các trò dưới biển, nhà hàng, quán cà phê, cổng trời check-in... Được chăm chút trồng thêm cây cảnh và hoa kết hợp vị trí và phong cảnh đẹp vốn có của các núi đá, bãi biển xung quanh, khu dã ngoại rất hợp để du lịch theo nhóm bạn bè hoặc gia đình. Giờ mở cửa từ 8h - 20h hàng ngày. Vé vào cổng 40.000 đồng/ người, lưu ý khi vào du khách không đem theo đồ ăn thức uống bên ngoài. Giá thuê lều ngủ qua đêm khoảng 300.000 đồng/ 2 người.

Tháp Chăm

Bình Định có nhiều di tích Chăm Pa, đặc biệt là các cụm tháp cổ có từ thế kỷ 13 - 14. Khi du lịch gần thành phố Quy Nhơn du khách nên ghé tháp Đôi, và tháp Bánh Ít. Nếu đi xa hơn du khách có thể tham quan thêm tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long. Vé tham quan các tháp Chăm là 10.000 - 20.000 đồng/ người.

 

 

 

Cù Lao Xanh

Còn gọi là đảo Vân Phi, Cù Lao Xanh nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu. Du khách có thể tham quan hải đăng và giếng Suối Tiên, tắm biển, xem rùa đẻ trứng, tối đến ngủ lều hoặc homestay trên đảo hay theo thuyền đi câu mực đêm với ngư dân... Để tới Cù Lao Xanh bạn đón xe tới cảng Hàm Tử, chọn tour đi bằng cano ra đảo, hoặc tự túc đi bằng thuyền gỗ. Nếu đi cano giá không kèm tour là 350.000 đồng/ khứ hồi, giá tour một ngày ở Cù Lao Xanh là 700.000 đồng/ người.

 Đối với nhiều runner, hay nhiều người chơi Ironman, đây không chỉ là dịp đi thi đấu mà là dịp để cả nhà có một chuyến đi cùng nhau. Một công đôi ba việc, vừa tiết kiệm chi phí di chuyển, vừa tiết kiệm thời gian, mà chuyến đi lại thêm phần ý nghĩa hơn. Chả thế nên hiện giờ hầu hết các giải chạy bộ hay 3 môn phối hợp ở Việt Nam đều chọn các điểm đến du lịch nổi tiếng để tổ chức như Sapa, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội, Hạ Long, Mộc Châu, Pù Luông, Nha Trang… tiếp đó thì có race Tú Làn ở Quảng Bình, giải chạy ở Tràng An – Ninh Bình…

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 còn có sự tham gia của TH True Water (nhà tài trợ bạc), Ngân hàng Bắc Á (nhà tài trợ bạc), Sunplay (nhà tài trợ đồng), Kun (nhà tài trợ đồng hành "Kun Kids Run"), ONWAYS, Play Nutrition, Hitsamisu, Tissot, Nike, Garmin, BKAV, Newton, Tiger Balm, Revive, Vian Travel, IRace.

 Nguồn tham khảo: VnExpress 

ONWAYS

Gợi ý bạn đọc thêm

ONWAYS PHOTO - BẮT TRỌN KHOẢNG KHẮC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

ONWAYS PHOTO - BẮT TRỌN KHOẢNG KHẮC TRÊN ĐƯỜNG ĐUA

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN ÁO  THỂ THAO ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN ÁO THỂ THAO ĐÚNG CÁCH

KHÁM PHÁ PHÚ YÊN - HÀNH TRÌNH MÙA HÈ

KHÁM PHÁ PHÚ YÊN - HÀNH TRÌNH MÙA HÈ

TOP 5 ĐỊA ĐIỂM LEO NÚI NHÂN TẠO Ở SÀI GÒN

TOP 5 ĐỊA ĐIỂM LEO NÚI NHÂN TẠO Ở SÀI GÒN

4 MẸO CHỐNG LẠI FAST FASHION VÀ LÀM CHO TỦ QUẦN ÁO CỦA BẠN BỀN VỮNG HƠN

4 MẸO CHỐNG LẠI FAST FASHION VÀ LÀM CHO TỦ QUẦN ÁO CỦA BẠN BỀN VỮNG HƠN

BỎ TÚI NGAY 4 TIÊU CHÍ MUA ĐỒ CHẠY BỘ ƯNG Ý!

BỎ TÚI NGAY 4 TIÊU CHÍ MUA ĐỒ CHẠY BỘ ƯNG Ý!

40 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP CẢI THIỆN CUỘC SỐNG CỦA BẠN MỖI NGÀY

40 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP CẢI THIỆN CUỘC SỐNG CỦA BẠN MỖI NGÀY

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC CÁC TƯ THẾ YOGA KHÓ

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC CÁC TƯ THẾ YOGA KHÓ

NHỮNG LÝ DO LƯỜI TẬP KINH ĐIỂN NHẤT VÀ CÁCH ĐỂ VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH

NHỮNG LÝ DO LƯỜI TẬP KINH ĐIỂN NHẤT VÀ CÁCH ĐỂ VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH