2023 XU HƯỚNG KNITWEAR LÊN NGÔI! CÙNG ONWAYS TÌM HIỂU TỪ A-Z CHẤT LIỆU NÀY NHÉ!

2023 XU HƯỚNG KNITWEAR LÊN NGÔI! CÙNG ONWAYS TÌM HIỂU TỪ A-Z CHẤT LIỆU NÀY NHÉ!

Knitwear hay còn được gọi là vải dệt kim  là phong cách thời trang được coi là xu hướng trong năm 2023 này. Nếu bạn nghĩ rằng loại chất liệu này chỉ có thể sử dụng vào mùa đông thì lầm to nhé. Với khả năng giữ nhiệt tốt đồng thời có độ thông thoáng nhất định, các sản phẩm thời trang dệt kim có tính linh hoạt cao, mặc được ở nhiều thời tiết, khí hậu khác nhau.

 

Được sản xuất thông qua việc sử dụng công nghệ dệt kim và liên kết các vòng sợi, vải dệt kim (knit fabric)  hay knitwear là loại vải dệt bền và có chất lượng cao. Cơ chế chuyển động theo chu kỳ của nó tạo ra các hệ thống vòng cung cấp cho vải sức mạnh tạo độ bền nhưng vẫn thoáng mát. Để tìm hiểu thêm về knitwear và công dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày, Onways mời bạn khám phá những lợi ích và nhược điểm của nó nhé!

1.Knitwear là gì?

Cụm từ Knitted-fabric thường được sử dụng để chỉ nghĩa tiếng Anh của vải dệt kim, được làm bằng cách đan, móc các sợi vải với nhau.

Các sợi vải được dệt bằng cách đan xen, liên kết các vòng cũ và mới với nhau được sử dụng trong quá trình tạo sợi. Phương pháp này liên quan đến việc duy trì vòng lặp cũ trong khi tạo các vòng lặp mới ở phía trước. Vòng lặp cũ sau đó được luồn qua vòng lặp mới để tạo bề mặt vải. Chúng ta có nghĩa của của cụm từ Knitwear là những trang phục quần áo được làm từ chất liệu vải dệt kim.

2. Câu chuyện ra đời 

 Vải dệt kim  lần đầu tiên xuất hiện ở Ai Cập cổ đại vào khoảng năm 1000. Và loại vải đầu tiên  được các nhà sử học phát hiện ra là tất. “Quê hương” của loại vải này được cho là  Trung Đông, sau đó kỹ thuật làm vải dệt kim dần lan sang các nước châu Âu thông qua con đường thương mại. 

 Đến thế kỷ 13, hoàng gia Tây Ban Nha là những người đầu tiên sở hữu và sử dụng quần áo và phụ kiện  dệt kim. Tuy nhiên, các nhà nhân chủng học đã tìm thấy nhiều sản phẩm  làm từ vải dệt kim nằm rải rác trên nhiều thành phố lớn của châu Âu. Trong suốt thời Trung cổ, các nhà máy sản xuất hàng dệt kim tiếp tục mọc lên như nấm  ở các thành phố lớn nhỏ. 

Vào thời điểm này, việc sản xuất vải dệt kim thủ công được nhiều người biết đến và trở thành một ngành buôn bán phổ biến. Công nhân chính ở những nơi này là những người đàn ông đã được đào tạo nghề đan lát khoảng 6 năm. Trong thời gian này, họ  đi du lịch đến các quốc gia khác nhau để học  các kỹ thuật và kỹ thuật mới. 

 Tuy nhiên, nghề thủ công này nhanh chóng bị đe dọa bởi cuộc Cách mạng Công nghiệp, khi máy dệt kim và máy dệt kim chạy bằng hơi nước  được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy. 

 3. Ưu điểm và nhược điểm của vải dệt kim 

 Vải  dệt kim len được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày do những ưu điểm sau: 

  • Giữ ấm và thoáng khí tốt: Nghe  có vẻ mâu thuẫn nhưng những sản phẩm thời trang được may theo kiểu dệt kim  có thể mang đến khả năng thoáng khí đồng thời giữ ấm  cho người mặc. 
  • Chống nhăn: Vải dệt kim rất dễ ủi và thường có khả năng chống nhăn. Ngoài ra, những loại vải này không cần phải treo, bạn chỉ việc xếp gọn vào tủ đồ mà không sợ bị nhăn khi mặc. Do đó, trang phục dệt kim là những item lý tưởng cho những người không giỏi ủi đồ hoặc vô cùng bận rộn. 
  • Sợi chỉ mảnh và nhẹ: Không giống như len, vải dệt kim có các đường chỉ mảnh hơn, giúp quần áo trông mỏng và nhẹ  hơn.  
  • Khả năng co giãn tốt: Vải dệt kim có độ đàn hồi tốt và ôm sát cơ thể, giúp người mặc có thể vận động dễ dàng mà không lo vướng víu, khó chịu.
  • Ứng dụng phổ biến trong thời trang may mặc: Vải dệt kim  được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc nhờ khả năng giữ nhiệt, thoáng khí và tính thẩm mỹ cao. 
  • Ngoài ra, loại vải này cũng được chia thành nhiều loại và phù hợp với mọi mục đích sử dụng. 

Ngoài những ưu điểm, vải  dệt kim len cũng có những nhược điểm sau: 

 - Dễ tuột vòng đan: Vì cấu trúc của vải dệt kim  dựa trên các lớp của các vòng đan cũ và mới nên nhược điểm khó chịu nhất của loại vải này  là dễ tuột ra khỏi các vòng đan. Các mép vải có xu hướng cuộn lại, nhưng đó không phải là vấn đề lớn, bạn  có thể ủi bằng bàn  là hoặc luôn làm phẳng các góc áo trước khi khô. 

4. Xu hướng dệt kim cho năm 2023 

 Vải dệt kim rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang, chủ yếu là do tính linh hoạt và không bao giờ bị lỗi mốt. Sự thoải mái của loại vải này khiến hàng dệt kim  đặc biệt được ưa chuộng không chỉ những ngày lạnh giá mà còn vào tất cả các mùa trong năm. 

Và vào năm 2023, vải dệt kim và các kiểu quần áo dệt kim sẽ trở nên thịnh hành. Với những ưu điểm vượt trội trên, Onways đã cho ra ý tưởng đưa vải dệt kim vào trong thời trang thể thao. Dưới đây là một số mẫu dệt kim mà Onways gợi ý để thêm vào tủ quần áo của bạn.

SPORT BRA CUTOUT THÂN SAU

Sportbra cutout thân sau được thiết kế dành riêng cho các bạn nữ yêu sự khỏe khoắn, cá tính và gợi cảm. Sản phẩm ứng dụng công nghệ dệt Sew-free không đường may giúp nâng niu cơ thể người mặc trong quá trình luyện tập, tránh cọ sát làn da. Thiết kế kết hợp kỹ thuật dệt Emboss- Supporting vừa tạo họa tiết cá tính, vừa hỗ trợ nâng và giữ vòng 1 trong quá trình luyện tập.

Chi tiết Cut-out sau lưng đem lại cho nàng vẻ đẹp năng động, thời thượng và sexy, đồng thời giúp phần lưng thoáng mát khi vận động. Phần móc gài bản 3 móc chắc chắn giúp nàng linh hoạt điều chỉnh kích cỡ vừa vặn với cơ thể khi mặc.

BRA CHỮ U

Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các bạn nữ yêu sự tinh tế và gợi cảm. Sản phẩm dệt kim công nghệ Sew-free không đường may giúp nâng niu cơ thể người mặc trong quá trình luyện tập, tránh cọ sát làn da. Phần thun lai nhỏ nhắn mà vẫn đảm bảo độ ôm gọn, an toàn trong quá trình hoạt động, luyện tập.

Sản phẩm được dùng đa dạng trong hầu hết các hoạt động thường ngày: tập yoga, gym, chạy bộ, đi bộ, đi dạo, đạp xe nhẹ nhàng, mặc ở nhà ...

LEGGING COMPRESS

Thiết kế quần legging dệt kim với phom dáng ôm gọn cơ thể, cho nàng một phong cách vô cùng sexy và khỏe khoắn trong mọi hoạt động thể thao. Chiếc quần legging có chiều dài tới mắt cá, với phần lưng cao và rộng với kỹ thuật dệt Emboss-supporting vừa tạo họa tiết nổi độc đáo trendy, đồng thời hỗ trợ định hình các cơ khi luyện tập.

Công nghệ Sew-free hạn chế tối đa đường may, giúp giảm ma sát tối đa với cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu cho nàng.

ÁO CROPTOP TAY NGẮN

Sản phẩm là kiểu áo không thể thiếu trong tủ đồ lifestyle của cô nàng yêu thể thao. Với thiết kế dệt kim không đường may hai bên sườn, chất liệu mềm nhẹ, co giãn tốt cùng phom dáng ôm vừa vặn tôn lên vóc dáng cơ thể một cách hoàn hảo.

Brandname được in phản quang đem lại sự cá tính và độc đáo cho sản phẩm.

Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng và vóc dáng, dễ dàng mix-match với quần short, jogger, legging và các kiểu áo khoác cho vẻ ngoài thời thượng, sexy và nâng tầm phong cách sporty chic.

BIKER SHORT W23028

Thiết kế quần biker short dệt kim với phom dáng compress ôm gọn cơ thể, cho nàng một phong cách vô cùng sexy và khỏe khoắn trong mọi hoạt động thể thao.

Sản phẩm có chiều dài ngắn trên gối, với phần lưng cao và rộng được dệt rib stick sẽ giúp nàng che được khuyết điểm vùng bụng.

Vải dệt kim được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Hơn nữa, xu hướng dệt kim trong thời trang thể thao sẽ là một xu hướng cực hot trong 2023 này.  

 Nếu thấy những thông tin và chia sẻ  trên hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ ngay cho Onways nhé. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu hàng dệt kim là gì và các yếu tố đặc trưng của chúng. Đừng quên theo dõi Onways để cập nhật xu hướng thời trang và tìm hiểu những điều thú vị về thời trang thể thao nhé.

Gợi ý bạn đọc thêm

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG