3 xu hướng định hình tương lai phong cách Athleisure trong mùa Xuân Hè 2022

3 xu hướng định hình tương lai phong cách Athleisure trong mùa Xuân Hè 2022

Sau một năm quần thể thao và legging thống trị, Athluxe, Virtual FuturesReady, Set, Race là những xu hướng sẽ trở lại trong thời gian tới.

Doanh số bán hàng thể thao đã chứng kiến ​​sự tăng tốc mạnh mẽ vào năm 2020, theo NPD, thị trường thời trang thể thao (activewear) chiếm tới 40% tổng doanh số bán hàng trực tuyến vào năm ngoái. Các chiến dịch tiêm chủng đang được triển khai rộng khắp trên thế giới, đâu đó còn có nhiều thận trọng nhưng bầu không khí chung vẫn đang lạc quan về sự phục hồi sau đại dịch. Liệu những yếu tố ấy có ý nghĩa như thế nào đối với ngành thời trang thể thao vốn đang phát triển mạnh? Nhiều người đặt câu hỏi rằng sự quay trở lại trạng thái bình thường mới ở mức độ nào đó có thể kết thúc việc luyện tập thể thao hay không? Câu trả lời hoàn toàn ngược lại. Việc ăn mặc thoải mái, đơn giản đã trở thành thói quen và điều này khiến người tiêu dùng càng thêm yêu thích phong cách này. - Alex Ingildsen CCO, LTP Group tuyên bố.

“Giống như denim, chúng tôi miễn cưỡng tiếp tục gọi Athleisure là một xu hướng (trend). Mặc dù quần áo thể thao đáng lẽ nên được gắn trong một bối cảnh thời trang. Các xu hướng sẽ thúc đẩy Athleisure phát triển hơn nữa”

Là một phần của loạt dự báo về Xuân Hè 22 , Ingildsen và nhà thiết kế kiêm dự báo xu hướng Chantell Fenton sẽ nhìn về mùa Xuân Hè 2022 để thảo luận về các khái niệm thể thao sẽ nổi lên trong thời gian tới.

THEY New York, nguồn hình ảnh: www.theynewyork.com

Athleisure được làm cho duyên dáng để tạo ra Athluxe

Khi ranh giới giữa sự chuyên dụng và thời trang ngày càng trở nên mong manh, phong cách thể thao đã được cập nhật lên một phiên bản mới sang trọng hơn, tập trung vào những đường cắt xẻ cao cấp và khâu chế tác được nâng cao.

Chất liệu satin bóng bẩy và lưới xuyên thấu được kết hợp để tạo nên sự đan xen giữa các kết cấu tương phản. Vải deadstock có thể dùng để tạo ra các khối thể thao tinh tế, đồng thời giúp thiết kế loại bỏ chất thải. Khi chuyển từ trang phục tập gym đến phong cách đường phố (street styles), những xếp nếp mềm mại và xếp ly accordion thường được sử dụng để tạo điểm nhấn. Những tông màu trung tính nhẹ nhàng, ánh kim và hoàn thiện bằng lớp ngoài bóng bẩy làm tăng thêm cảm giác thể thao - sang trọng (ath-luxe) đồng thời tạo cảm giác chuyển động. Đối với các lớp lót trong co giãn, hãy lựa chọn lớp phủ phản quang trên toàn bộ hoặc theo mảng. 

Bảng xu hướng Athluxe, nguồn hình ảnh www.chantellfenton.com

Mở ra một diện mạo mới với Virtual Futures

Khi chúng ta chuyển sang một thế giới ưu tiên kỹ thuật số, hãy tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa thực và ảo bằng phong cách thể thao và street style/ready-to-wear lấy cảm hứng từ công nghệ trong tương lai.

Chọn phom dáng ôm body hoặc thùng thình như đầm ngủ cùng các chi tiết hàn. Sử dụng băng dính để nhấn mạnh các đường may không có vết khâu hoặc làm nổi bật khối màu candy bằng ánh sáng nhân tạo. Để có một cách tiếp cận bền vững hơn đối với màu sắc, nên sử dụng thuốc nhuộm từ thực vật. Loại thuốc nhuộm này tốn ít nước hơn, không độc hại và có thể phân hủy sinh học. Các loại vải phản quang và lớp hoàn thiện 3D holographic là chìa khóa để tạo ra một trải nghiệm nhập vai như ở ngoài đời thực (IRL). Ngoài ra, các thương hiệu có tính định hướng nên đầu tư vào các cặp song sinh kỹ thuật số để sử dụng trong trò chơi.

Bảng xu hướng tương lai ảo, nguồn hình ảnh www.chantellfenton.com

Hãy táo bạo và tươi sáng với Ready, Set, Race

Xuân Hè 2022 sẽ chứng kiến ​​sự hồi sinh của môn đua xe khi người tiêu dùng ao ước có vẻ ngoài thể thao một cách rõ ràng trong bối cảnh thời trang. Lấy nguồn cảm hứng từ việc tài trợ thể thao, xây dựng thương hiệu và đồ họa ngày đua bằng cách ghép các con số và kiểu chữ quá khổ để có một cái nhìn thể thao nổi bật. Hoặc chọn lặp lại tất cả với sự rung cảm của thời trang dạo phố. Sự quay lại của những bộ đồ thể thao ấm và rộng (tracksuits), áo khoác (jackets) và áo thun unisex đóng vai trò quan trọng trong tiến trình này. Màu đỏ là màu chủ đạo, sử dụng trên các dải phân cách đồng màu hoặc mối nối đồng màu với đen, trắng và cam để tạo ra một cái nhìn ấn tượng với sức hấp dẫn từ phòng tập tới khi ra đường.

Bảng xu hướng Ready - Set - Race, nguồn hình ảnh www.chantellfenton.com

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat