Áo khoác nam đi nắng - trang phục không thể thiếu cho những ngày hè

Áo khoác nam đi nắng - trang phục không thể thiếu cho những ngày hè

Mùa hè với thời tiết khắc nghiệt, những cơn nắng nóng gay gắt xen lẫn với những cơn mưa bất chợt, một chiếc áo khoác nam đi nắng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nam. Vừa bảo vệ bạn khỏi những tia cực tím gây hại, vừa có thể giúp chống đỡ khỏi những cơn mưa rào, ngoài ra áo chống nắng nam còn là một trang phục đơn giản, hợp thời trang và dễ dàng kết hợp với các trang phục khác.

Chúng ta hãy cùng khám phá xem một chiếc áo khoác nam đi nắng cần có những đặc điểm gì và cách kết hợp chiếc áo khoác đi nắng này cùng với các trang phục khác.


Nội dung:
1. Một chiếc áo khoác nam đi nắng tốt cần có những đặc điểm gì?
1.1. Chất liệu
1.2. Màu sắc
1.3. Kích thước
1.4. Thiết kế
2. Áo chống nắng nam có thể kết hợp với các trang phục khác như thế nào?

1. Một chiếc áo khoác nam đi nắng tốt cần có những đặc điểm gì?

1.1. Chất liệu

Chất liệu, kết cấu của quần áo có thể ảnh hưởng đến mức độ bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV.  Áo khoác đi nắng được làm từ các loại sợi tổng hợp hoặc bán tổng hợp như polyester, sợi rayon, acrylic, nylon... là những lựa chọn tốt nhất để chống nắng. 

Ngoài ra, các loại vải được dệt dày, chặt như denim, len, nhung... cũng có tác dụng chống nắng, ngăn tia nắng đi qua. Tuy nhiên vì kết cấu dày, nặng nên những chất liệu này dễ gây nóng nực và đổ mồ hôi nhiều gây khó chịu. Còn các loại vải tự nhiên và nhẹ như cotton, crepe, lụa... tuy có tác dụng thấm mồ hôi tốt hơn nhưng do kết cấu mỏng nên tia nắng dễ đi qua hơn. 

Vì thế, bạn nên chọn những chiếc áo khoác bên ngoài làm từ chất liệu từ polyester, rayon, acrylic để chống nắng tốt và chọn những chiếc áo thun, sơ mi hoặc các trang phục mặc bên trong làm từ cotton để dễ thấm hút mồ hôi.

Áo khoác Running Basic Pocket với chất liệu 100% polyester vừa chống nắng tốt và thêm khả năng trượt nước

1.2. Màu sắc

Màu sắc của quần áo cũng có ảnh hưởng đến khả năng chống tia UV đến cơ thể và tạo cảm giác khác nhau cho người mặc. Màu sáng hay màu tối đều có lợi ích khác nhau của chúng. 

Đồ màu sáng như màu trắng dễ tạo cảm giác thoáng, thoải mái hơn vì hấp thụ nhiệt ít hơn. 

Nhưng nếu bạn muốn chống nắng tốt hơn, bạn nên chọn màu tối vì chúng hấp thụ tia UV nhiều hơn, giữ chúng ở vải và hạn chế cho tia UV đi đến da.  Đó cũng là lý do tại sao khi mặc những đồ màu tối, sẫm như đen, xanh đen, đỏ... ta cảm thấy nóng hơn vì tác dụng hấp thụ nhiệt của chúng.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn màu sắc cho quần áo theo ý thích, mong muốn và phong cách riêng của mình nhé!

Bạn sẽ thích một chiếc áo khoác đi nắng màu sáng năng động...

….hay chiếc áo màu tối mạnh mẽ?

1.3. Kích thước

Quần áo càng có độ che phủ cao, bạn càng được bảo vệ tốt hơn, song bạn cũng nên chọn cho mình chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Một chiếc áo quá chật sẽ dễ bị kéo căng và bị rách, làm tăng khả năng tia UV đi qua hơn. Vì thế bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác rộng rãi vừa phải, để bảo vệ da được nhiều hơn, có cảm giác thoải mái, đồng thời cũng dễ dàng vận động hơn. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu chiếc áo khoác đi nắng dành cho các bạn nam được trang bị thêm phần nón để tăng thêm công dụng bảo vệ cho da đầu và khuôn mặt của bạn.

Áo khoác có nón nam SRJ 1002 của Onways với nhiều kích cỡ lựa chọn cho bạn từ M đến XXL. Ngoài ra còn có nút chặn thân áo để điều chỉnh độ rộng cho phù hợp

1.4. Thiết kế

Một chiếc áo khoác tốt không lý do gì không là một chiếc áo khoác đẹp. Những chiếc áo khoác thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, để dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần áo khác, nhưng cũng cần có điểm nhấn để đảm bảo vừa dễ nhìn nhưng không khiến người mặc quá nhạt nhòa.

Ngoài ra, một chiếc áo khoác đi nắng cho nam cần có thêm túi để có thể bỏ các vật dụng cần thiết khi đi ra ngoài như ví tiền, điện thoại, tai nghe... Vì là mùa nắng nóng và các bạn nam hay vận động nhiều dễ đổ mồ hôi, nên sẽ tuyệt vời hơn nếu những chiếc áo khoác nam đi nắng có khả năng thoáng khí, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trong mùa hè. 

Một trong những chiếc áo khoác mà bạn nam nên cân nhắc là áo khoác có nón nam SRJ 1002 đến từ Onways được trang bị túi áo khoác 2 bên tiện lợi, thiết kế đơn giản mà năng động, logo đẹp mắt thời thượng. Với cấu trúc sợi và kỹ thuật dệt đặc biệt và lớp bên trong có khả năng giữ nhiệt, Áo khoác có nón SRJ 1002 đảm bảo sự thoáng khí, không gây cảm giác bí bách cho người mặc.

2. Áo khoác nam đi nắng có thể kết hợp với trang phục khác như thế nào?

Áo chống nắng nam kết hợp tốt nhất với trang phục thể thao và giày thể thao. Đây là một sự kết hợp tạo nên cảm giác năng động, thoải mái, hợp thời trang, phù hợp cho các bạn nam khi tập thể dục, chạy bộ, đi dạo...

Tuy vậy, áo khoác đi nắng là một trang phục quen thuộc nên sự kết hợp cũng có thể đa dạng hơn, các bạn nam có thể phối chung với áo thun và quần jogger, hoặc với áo thun và quần short kaki hay quần jean. Đây là những outfit phù hợp cho bạn khi đi ra đường, đi chơi, đi gặp bạn bè hay đi cắm trại.

Áo khoác nam đi nắng + quần áo thể thao + giày sneaker: thời trang thể thao năng động và thoải mái

Ngoài ra, trong những cơn nắng nóng gay gắt này, để bảo vệ bản thân các bạn nam cần thiết sử dụng kính râm, khẩu trang, nón, kem chống nắng khi phải đi ra đường hoặc khi tiếp xúc với ánh mặt trời lâu. Và quan trọng, hãy nhớ chọn cho mình một chiếc áo khoác đi nắng chất lượng để đi qua mùa hè oi bức này nhé, bạn có thể tham khảo các mẫu áo khoác nam đi nắng với chất lượng tốt, thời trang và giá cả phải chăng tại Onways.vn.

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat