Cách chọn áo ba lỗ đúng chuẩn cho dân tập Gym

Cách chọn áo ba lỗ đúng chuẩn cho dân tập Gym

Tương tự với những chiếc áo lót thể thao của các bạn nữ, những chiếc áo ba lỗ gym cũng là một món đồ không thể thiếu của các gymer nam. Đây cũng là một phụ kiện vô cùng quen thuộc đối với các bạn. Tuy nhiên, để có thể chọn cho mình một chiếc áo thực sự yêu thích và phù hợp để nâng cao hiệu quả luyện tập không phải là một điều dễ dàng. Vậy thì bạn nên chọn áo như thế nào mới phù hợp? Onways sẽ giải đáp ngay thắc mắc của bạn về lý do vì sao bạn cần sở hữu một chiếc áo ba lỗ và cách chọn cho bạn một chiếc áo phù hợp nhé!


Nội dung:
1. Tại sao lại là áo ba lỗ gym?
1.1. Điểm mạnh
1.2. Điểm yếu
1.3. Khi nào thì các gymer có thể mặc áo ba lỗ thể thao?
2. Những lưu ý khi chọn áo ba lỗ nam tập gym
2.1. Kích cỡ phù hợp
2.2. Chất liệu vải
2.3. Sự che phủ

1. Tại sao lại là áo ba lỗ Gym?

Những chiếc áo ba lỗ có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nam tập gym vào mùa hè hay cả những mùa khác trong năm nếu bạn tập ở nhà. Tuy nhiên, những chiếc áo này cũng có cả những điểm mạnh và điểm yếu bạn sẽ cần cân nhắc trước khi quyết định chọn một chiếc cho mình. 

1.1. Điểm mạnh

Những chiếc áo ba lỗ gym sẽ giúp “show” cánh tay đầy lực lưỡng và nam tính của bạn. Khi mặc áo ba lỗ tập gym, đặc biệt với các bài tập cơ tay, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các cơ trên cánh tay hay vai bạn to lên. Điều này sẽ làm tăng sự thích thú và động lực tập gym do bạn thấy việc tập luyện của bản thân đang có hiệu quả. 

Bên cạnh đó, những chiếc áo ba lỗ này sẽ giúp bạn làm mát cơ thể khi luyện tập. Khi bạn tập luyện, một cách tự nhiên, cơ thể của bạn sẽ đổ mồ hôi để làm mát cơ thể và tránh trường hợp bạn bị sốc nhiệt. Tuy nhiên, việc đổ quá nhiều mồ hôi có thể làm bạn bị mất nước và gây ra tình trạng chóng mặt, chuột rút hay ngất xỉu. Do đó, những chiếc áo không tay như chiếc áo ba lỗ sẽ giúp bạn duy trì sự thoáng mát và giảm việc đổ mồ hôi so với những chiếc áo tay dài.

Sự thoải mái và dễ vận động cũng là một điểm nổi bật của những chiếc áo ba lỗ. Những chiếc áo rộng rãi, có tay thoải mái có thể trở nên vướng víu trong quá trình tập. Còn những chiếc áo bó sát thì lại dễ siết tay và hạn chế động tác khi tập luyện. Lúc này những chiếc áo không có tay là lựa chọn phù hợp nhất. 

Chiếc áo ba lỗ giúp bạn làm mát cơ thể và tạo sự thoải mái khi luyện tập

1.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh vượt trội thì những chiếc áo ba lỗ nam tập gym này cũng có những khuyết điểm mà bạn nên cân nhắc.

Mồ hôi trên tay của bạn khi mặc những chiếc áo ba lỗ gym này có thể làm ướt dụng cụ tập luyện. Khi bạn mặc trang phục không có tay này thì diện tích tiếp xúc của tay bạn với dụng cụ cũng lớn hơn và khả năng mồ hôi của bạn rơi trên các thiết bị sẽ cao hơn. Việc này có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái hay chất lượng luyện tập của bạn đấy!

Mồ hôi trên tay có thể làm ướt dụng cụ và cản trở việc tập luyện

1.3. Khi nào thì các gymer có thể mặc áo ba lỗ thể thao?

Sau khi cân nhắc qua các điểm mạnh và điểm yếu, có thể bạn sẽ bắt đầu băn khoăn không biết lúc nào sẽ là thời điểm thích hợp để mặc áo ba lỗ. Đôi khi mọi người cho rằng những chiếc áo này là những chiếc áo lót và chỉ có thể mặc ở nhà. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành thời trang và may mặc, những chiếc áo này đã được cải tiến rất nhiều về kiểu dáng và chất liệu để phù hợp cho các gymer mặc ra ngoài. Do đó, bạn chỉ cần chọn cho mình chiếc áo ba lỗ và chú ý đến thời tiết là bạn đã có thể tự tin diện chiếc áo mình yêu thích tập luyện ở bất cứ đâu.

2. Những lưu ý khi chọn áo ba lỗ nam tập Gym

Để có thể tự tin mặc chiếc áo mình yêu thích để đến phòng gym, trước tiên bạn sẽ cần chọn cho mình chiếc áo phù hợp để hỗ trợ việc luyện tập của bạn. Vì thế, Onways sẽ cùng bạn điểm qua những lưu ý khi chọn chiếc áo này để bạn có thể tìm ra chiếc áo của mình nhé!

2.1. Kích cỡ phù hợp

Tương tự chiều dài chiếc áo thun, chiều dài của chiếc áo ba lỗ gym cũng nên qua thắt lưng của bạn. Bạn cũng sẽ cần chú ý đến chiều rộng của áo sao cho chiếc áo không quá ôm sát hay quá rộng khiến bạn gặp trở ngại trong việc luyện tập. 

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần quan tâm đến chiều rộng của cánh tay áo để tránh trường hợp phần viền dưới tay áo của bạn bị đọng vết mồ hôi. Do đó, bạn có thể chọn những chiếc áo có phần tay áo rộng tới quá phần xương sườn đầu tiên của bạn hoặc bạn có thể chọn những chiếc áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. 

Một chiếc áo vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi luyện tập

2.2. Chất liệu vải

Việc lựa chọn chất liệu vải phù hợp không chỉ giúp các gymer giảm tình huống khó xử như áo đọng mồ hôi mà còn giúp các bạn giảm ma sát trong việc luyện tập và nâng cao hiệu quả tập luyện. Do đó, những chiếc áo ba lỗ chất liệu thấm hút mồ hôi là ưu tiên hàng đầu cho các bạn nam.

Điển hình như chiếc áo thun ba lỗ nam STO 2002 được làm từ 100% Polyester có khả năng thấm hút cao và ôm vừa người để tạo cho người mặc cảm giác khô thoáng và thoải mái khi luyện tập. Chiếc áo cũng có độ sâu cánh tay vừa phải để tránh trường hợp các bạn bị “hớ hênh”.

Áo thun ba lỗ nam STO 2002 với khả năng thấm hút cao tại sự thoải mái khi luyện tập

2.3. Độ che phủ

Việc các bạn nam cởi trần để tập thể thao vào mùa hè có lẽ rất phổ biến. Tuy nhiên, khi mặc áo ba lỗ gym bạn sẽ chú ý cân bằng giữa phần cơ thể lộ ra và phần được áo che phủ. Phần da thịt lộ ra ngoài không nên vượt quá phần da được che phủ bởi chiếc áo. Và tất nhiên bạn sẽ cần chọn những chiếc áo vừa vặn, phù hợp với dáng người để tránh các trường hợp bạn “hớ hênh” và lộ ngực ra ngoài. 

Một chiếc áo ba lỗ gym phù hợp cần có sự tiết chế trong việc “show” da thịt

Những chiếc áo ba lỗ gym là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nam. Tuy nhiên, các bạn gymer vẫn nên cân nhắc những điểm lợi và hại của trang phục này để chọn cho mình thời điểm mặc phù hợp. Sau khi đã nắm được những nguyên tắc cơ bản để chọn áo ba lỗ bạn có thể cân nhắc về loại áo ba lỗ phù hợp với phong cách hay sở thích của bạn ở đây:

Áo ba lỗ là gì? Có mấy loại áo ba lỗ và bạn nên mặc khi nào?

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat