CHỌN RUNNING BRA, SPORT BRA CHO DÂN CHẠY BỘ

CHỌN RUNNING BRA, SPORT BRA CHO DÂN CHẠY BỘ

Sử dụng áo ngực thể thao (sport bra) phù hợp rất quan trọng vì chúng giúp bạn luôn thoải mái khi chạy, đặc biệt là trong thời gian dài. Vì chạy bộ là môn thể thao có tác động mạnh nên sport bra bạn chọn trong những ngày tập luyện có thể khác với áo ngực bạn mặc hằng ngày. 

 Tuy nhiên, việc lựa chọn áo ngực tập luyện không phải là điều dễ dàng và được rất nhiều chị em quan tâm. Và nếu bạn vẫn chưa biết cách chọn sport bra phù hợp, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được chiếc áo ngực thể thao hoàn hảo bằng nhưng gợi ý từ Onways nhé! 

 1.Tại sao bạn cần một chiếc sport bra đặc biệt khi chạy?

 Khi chạy bộ, sport bra có chức năng hỗ trợ phù hợp sẽ giúp ngăn chặn sự khó chịu và hạn chế chuyển động của các mô nâng đỡ ngực. Áo ngực thông thường không được thiết kế để chạy, nó có thể không vừa khi hoạt động và có thể gây trầy xước và đau. Ngoài ra, áo chạy bộ thường được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi, giúp làn da người chạy bộ luôn khô thoáng và mát mẻ. 

 2. Cách chọn sport bra chạy bộ 

 Việc chọn áo sport bra chạy bộ phù hợp với bạn tùy thuộc vào kích cỡ và nhu cầu của bạn, chẳng hạn như tần suất và thời gian bạn chạy, điều kiện thời tiết điển hình mà bạn tập luyện... Nhưng sau đây là một số mẹo chọn sport bra chạy bộ có thể hữu ích: 

 2.1 Mua trực tiếp tại cửa hàng:

 Điều quan trọng là phải thử áo ngực thể thao để đạt được sự vừa vặn và thoải mái  mong muốn. Hãy đến một cửa hàng chuyên về chạy bộ, họ  có những chiếc áo ngực thể thao được thiết kế đặc biệt để chịu được va đập mạnh. Nhiều áo ngực không  hỗ trợ đầy đủ cho người chạy bộ, đặc biệt là những người có bộ ngực lớn hơn. 

 2.2 Chọn chất liệu vải phù hợp 

 Chất liệu polyester hay nylon luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong các hoạt động thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ. Đặc biệt là những chất liệu có lỗ li ti thoáng khí, thoát mồ hôi tốt, nhanh khô và chống khuẩn. Nên tránh các loại áo ngực có chất liệu 100% cotton vì chúng sẽ bị ngậm nước khi bạn đổ mồ hôi, tăng nguy cơ cảm lạnh. 

 2.3 Chọn quai và mút ngực phù hợp 

 Nếu bạn có vòng ngực lớn và cần nâng đỡ nhiều, hãy chọn sport bra có dây đai rộng, đệm lót tốt hơn và vừa vặn. Dây đai rộng hơn cũng giúp phân phối áp lực tốt hơn. Bạn cũng có thể thấy thoải mái hơn khi mặc áo ngực có  cúp  riêng cho mỗi bên ngực (so với áo ngực ép hoặc áo ngực có gọng). Kiểu áo có mút ngực tháo rời sẽ giúp bạn thay đổi mút ngực dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm hơn.

 2.4 Chọn loại có móc cài hay không có? 

Áo chui đầu phù hợp với vòng một nhỏ, nhưng nếu bạn có vòng một lớn, áo lót có móc cài sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Bởi vì nó sẽ linh hoạt trong việc điều chỉnh kích cỡ để phù hợp với size ngực của bạn.

 2.5 Kiểm tra các đường may và gờ

 Hãy kiểm tra đường may của sport bra mà bạn muốn thử. Thường thì mọi người thích sử dụng các loại vải liền mạch, không đường may hoặc đường may được che phủ để tránh cọ xát và da khi hoạt động. Nếu bạn muốn mặc áo có gọng, hãy đảm bảo rằng gọng áo được bao phủ hoàn toàn để nó không ăn sâu vào da bạn. 

 2.6 Hãy thử các kích cỡ khác nhau 

 Hãy nhớ thử các loại sport bra khác nhau với các kích cỡ khác nhau. Cỡ phù hợp với bạn chưa chắc đã là cái bạn thường mặc. Áo ngực quá rộng nếu chất liệu bị nhăn hoặc bó. Nó phải vừa vặn nhưng không gây khó thở. Còn nếu áo ngực bị siết chặt hoặc khiến ngực tràn ra hai bên thì tức là nó quá nhỏ. Nếu bạn có thể luồn hai ngón tay vào dưới dây áo thì đó là áo ngực thể thao vừa vặn. 

 2.7 Khi nào bạn nên thay sport bra? 

Một khi bạn tìm thấy chiếc sport bra ưng ý, đừng cố mặc nó mãi. Bạn nên thay áo ngực thể thao sau khoảng 72 lần giặt (luôn sấy khô sport bra để kéo dài tuổi thọ của vải) nếu giặt quá nhiều sẽ khiến độ đàn hồi bị mất hoặc trọng lượng của chiếc áo bạn thay đổi đáng kể. Hoặc nếu bạn nhận thấy sport bra của mình không còn hoạt động tốt như trước. 

Nếu bạn thấy những dấu hiệu này, có lẽ đã đến lúc bạn nên đổi một chiếc áo ngực mới. 

  • Đau ngực: Điều này có nghĩa là áo ngực không đủ nâng đỡ cúp ngực của bạn. Do đó, bạn có thể  cần thêm vật liệu hỗ trợ  hoặc  kích thước khác 
  • Chafing (phồng rộp): có nghĩa là áo ngực quá lỏng hoặc quá chật 
  • Dây áo không chắc chắn: áo ngực quá nhỏ, nếu kéo dây áo lên hoặc xê dịch quá nhiều thì có thể áo ngực đã quá rộng. 
  • Dây đeo bên ngoài hoặc lệch vai: Dây đeo di chuyển xung quanh cho thấy áo ngực thể thao quá rộng và nếu nó bó sát da thì tức là nó quá chật. Khi mua áo ngực thể thao, hãy kiểm tra dây đai và kích cỡ để xem chúng có thể điều chỉnh được không.  

Tóm lại, bạn nên thay áo ngực 6-12 tháng một lần, tùy thuộc vào tần suất bạn mặc nó. Nếu chúng mất khả năng nâng đỡ hoặc bị giãn ra, thì nên thay sport bra mới. 

 Top Sport bra tốt nhất cho phụ nữ hiện nay tại Onways: 

Sport Bra Cutout thân sau 

Đây là loại áo ngực thể thao được khách hàng Onways đánh giá hàng đầu, là loại áo ngực hỗ trợ tốt với  giá cả phải chăng để bạn có thể tham khảo. Với lớp đệm nhẹ, dây đai có thể điều chỉnh, chiếc sport bra cutout thân sau này có thể hỗ trợ tốt cho mọi hoạt động. Nhờ kỹ thuật sew-free, nó không hằn vào da khi bó sát và chất liệu vải dệt kim thoáng khí, thấm hút nhanh và nhanh khô khi bạn đổ mồ hôi.

BRA CHỮ U

Là kiểu sport bra chui đầu không có móc và khóa kéo mang lại sự thoải mái tối đa khi chạy bộ. Với kỹ thuật dệt sew-free không đường may giúp người mặc hạn chế ma sát đường may với da  khi chạy. Chất liệu vải mềm mại, thoải mái và siêu nhẹ, hoàn hảo để chạy  sau nhiều lần giặt. Nhìn chung, đây là một chiếc áo ngực tốt, thấm hút mồ hôi tốt, dễ mặc và cởi ra, phù hợp với các bài tập chạy nhẹ.

BRA LIGHT SUPPORT

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi mặc một chiếc áo ngực thể thao có dây đai, mẫu này cũng  mang đến cho bạn rất nhiều chức năng. Chiếc áo ngực không áp lực này với các đường viền riêng biệt giúp nâng đỡ tốt và vải thoáng khí để tạo sự thoải mái. BRA LIGHT SUPPORT mang lại cảm giác an toàn và giúp hạn chế chuyển động khi bạn chạy.

Đối với các đồng run nữ, việc chọn áo ngực thể thao phù hợp cũng quan trọng như chọn giày chạy bộ, vì một chiếc sport bra vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái khi chạy. Chiếc áo bra thể thao phù hợp với chạy bộ có thể khiến bạn sẽ cảm thấy hơi chật khi mặc thử nhưng khi chạy sẽ giữ an toàn cho bạn, giảm sức bật nên hạn chế đau lưng, đau ngực Trên hết, áo ngực chạy bộ bảo vệ dây chằng và giúp ngăn ngực chảy xệ.

Đừng quên theo dõi Onways để cập nhật những tin tức và xu hướng mới nhất.

Gợi ý bạn đọc thêm

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG