Đồ tập yoga nữ gồm những gì?

Đồ tập yoga nữ gồm những gì?

Để thực hiện tốt các bài tập Yoga, những bộ quần áo tập luyện phù hợp là không thể thiếu. Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến đồ tập yoga nữ. Thông thường, đồ tập yoga nữ bao gồm áo và quần thể thao. Đa số nữ giới tập yoga thường thích mặc áo thiết kế dạng Bra thể thao hoặc áo Tank Top ôm sát nách. Quần tập yoga được khuyên dùng thường ở dưới dạng quần short, quần legging lửng, legging dài hoặc quần carpi. Ngoài ra, còn một số sản phẩm khác được thiết kế thêm như áo len hoặc áo khoác yoga, quần lót thể thao…


Nội dung:
1. Một số tiêu chí khi chọn đồ tập yoga nữ
2. Các loại đồ tập yoga nữ cơ bản
2.1. Áo tập yoga
2.2. Quần tập yoga
2.3. Quần lót nữ thể thao
3. Phụ kiện tập yoga
3.1. Thảm tập yoga
3.2. Vòng tập yoga
3.3. Gạch yoga

1. Một số tiêu chí khi chọn đồ tập yoga nữ

  • Tính thoáng khí: điều này sẽ giúp bạn luôn được mát mẻ và thoải mái trong quá trình luyện tập. Bạn có thể tìm quần áo có dạng lưới hoặc lỗ thông hơi ở một số vùng nhất định, như dưới cánh tay và sau đầu gối. Điều này đặc biệt quan trọng nếu như bạn là người đổ nhiều mồ hôi khi tập yoga.

  • Sự thoải mái: các bài luyện tập yoga thường đòi hỏi có sự cân bằng tốt, vì vậy khi chọn quần áo tập luyện, hãy chú ý đến những đường may có thể gây khó chịu, những vùng quần áo quá lỏng hoặc quá chật và những phần vải có thể khiến bạn bị ngứa. Nên lựa chọn áo không tay hoặc tay ngắn để linh hoạt cho các động tác yoga tay và vai. 

  • Phù hợp với form dáng cơ thể: trong yoga có rất nhiều động tác uốn dẻo, gập người… vì thế quần áo tập của bạn phải vừa vặn với form dáng cơ thể để không gặp cản trở khi bạn phải di chuyển nhiều vị trí.

  • Chất liệu: quần áo cần phải đảm bảo tính mềm mại, thoải mái cũng như thấm hút, thoáng khí tốt. Một số chất liệu bạn có thể cân nhắc: hỗn hợp polyester, sợi dãn spandex hoặc loại vải được dệt từ sợi bông và sợi đay.

Bộ đồ tập yoga nên vừa vặn, thoáng khí và sử dụng chất liệu phù hợp

2. Các loại đồ tập yoga nữ cơ bản

2.1. Áo tập yoga

  • Áo Bra thể thao (áo ngực thể thao): khi luyện tập bất kỳ môn thể thao nào, bạn không thể sử dụng những loại áo ngực thông thường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những loại áo ngực chuyên dụng để không gặp hạn chế trong chuyển động. Lưu ý là tránh sử dụng các loại áo ngực có gọng vì gọng có thể hằn hoặc ấn vào da của bạn gây ra đau đớn khi làm các động tác khó. Nếu bạn không có nhiều phụ kiện hỗ trợ, hãy tìm loại áo tập yoga có cúp ngực hỗ trợ bên trong. 

Áo Bra thể thao với chất vải spandex luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều Yogi nữ

  • Áo ba lỗ: phần lớn những người tập yoga sẽ lựa chọn loại áo này khi tập luyện. Những chiếc áo ba lỗ được làm từ cotton và vải thun (spandex) có độ ôm vừa vặn cũng như rất ít vết cắt nên thấm hút tốt và không gây ra vết hằn khi tập luyện.

  • Áo Tank Top: đây cũng là một sự lựa chọn phù hợp để bạn thực hiện mọi tư thế khi tập luyện yoga chuyên nghiệp. Bạn có thể kết hợp nó với áo bra như một lớp áo bảo vệ bên ngoài giúp làn da của bạn tránh được những tia UV độc hại. Bạn nên chọn những loại áo TankTop có chất liệu hấp thụ mồ hôi nhanh như Polyester.

Áo Tank Top có độ ôm vừa phải giúp bạn vận động dễ dàng

2.2. Quần tập yoga

  • Quần short thể thao: đây là loại quần phù hợp với những người luyện tập các bài tập yoga ở cường độ cao, tiết mồ hôi nhiều vì những chiếc quần này sẽ giúp bạn thoải mái thực hiện động tác và có độ thông thoáng khá tốt.

  • Quần legging lửng và Quần legging dài: Đối với nhiều tư thế yoga như tư thế uốn dẻo, xoạc chân… chiếc quần short có thể gây ra một số bất tiện. Vì vậy, một chiếc quần legging với độ dài phù hợp cho buổi tập và bạn sẽ không phải lo lắng khi một phần cơ thể hoặc làn da phải tiếp xúc với thảm tập. 

Quần legging dài phối lưới đảm bảo sự thông thoáng khi tập luyện

2.3. Quần lót nữ thể thao

Giống như các môn thể thao khác, tập luyện yoga cũng làm cơ thể đổ mồ hôi. Sử dụng quần lót nữ với bộ đồ tập yoga sẽ tạo ra khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Khi chọn đồ lót phù hợp để mặc trong quá trình tập yoga, bạn hãy tránh sử dụng chất liệu cotton vì loại vải này không đủ thoáng khí.

Có những bộ đồ lót được sản xuất đặc biệt cho trang phục thể thao, bạn nên lựa chọn nó để có thể có một khởi đầu tốt cho việc tập luyện yoga.

3. Phụ kiện tập yoga

3.1. Thảm tập Yoga

Thảm tập là một dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu trong việc tập luyện Yoga. Thảm giúp bạn có thể hoàn thành tốt các bài tập, cũng như bảo vệ bạn khỏi các chấn thương khi da và các khớp tiếp xúc trực tiếp với nền sàn. Ngoài ra thảm tập Yoga giúp hỗ trợ cân bằng, giữ vững cơ thể, ngăn không cho tay, chân không bị trượt. Đặc biệt, thảm tập cung cấp một lớp cách nhiệt, ngăn cản sự thất thoát nhiệt hoặc năng lượng từ cơ thể xuống đất.

3.2. Bóng tập Yoga

Bóng tập Yoga thông thường có hai loại cơ bản là bóng tập Yoga trơn và bóng tập Yoga có gai. Việc tập với bóng Yoga sẽ khiến bạn tập trung vào từng động tác, cải thiện sự cân bằng tổng thể của cơ thể. Bề mặt không ổn định của bóng buộc các cơ của bạn phải hoạt động nỗ lực để giữ được cân bằng và khi các nhóm cơ được kích hoạt, cơ thể sẽ dẻo dai, linh hoạt hơn so với bài tập Yoga thông thường. Sử dụng bóng để tập luyện cũng cải thiện tinh thần của bạn với nhiều bài tập thú vị và đa dạng hơn.

Tập với bóng Yoga sẽ khiến bạn tập trung vào từng động tác, cải thiện sự cân bằng tổng thể của cơ thể

3.3. Vòng tập Yoga

Vòng tập Yoga là một chiếc vòng hình tròn có tác dụng hỗ trợ thực hiện các động tác Yoga. Dụng cụ này giúp bạn dễ dàng uốn cong lưng ở mọi tư thế, vào các động tác sâu và dễ dàng hơn. Đặc biệt, vòng tập này còn giúp massage cột sống, giảm đau lưng và hỗ trợ người bị chấn thương trong khi luyện tập. Vòng Yoga không chỉ tác động đến thể chất và còn tạo ra sự cân bằng cơ thể giúp cải thiện trạng thái tinh thần, tránh sự lo âu và căng thẳng để bình tâm hơn.

3.4. Gạch Yoga

Gạch Yoga là một dụng cụ hỗ trợ thiết yếu cho một số tư thế Yoga khi người tập có sự linh hoạt không tốt. Việc sử dụng một, hai khối gạch Yoga sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi thử tư thế mới, từ đó giúp bạn tập trung hơn vào bài tập của mình. Ngoài ra, gạch tập sẽ hỗ trợ bạn căn chỉnh động tác và tư thế đúng hơn khi đứng, ngồi hoặc căng giãn cột sống, hạn chế chấn thương đến mức thấp nhất.

Các phụ kiện Yoga giúp hỗ trợ bạn làm quen với những tư thế khó và khiến buổi tập thú vị hơn

Phía trên là những gợi ý lựa chọn đồ tập yoga nữ tốt nhất dành cho các Yogi. Hy vọng những gợi ý trong bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn cho mình những bộ đồ tập yoga thật ưng ý và phù hợp nhất với bản thân. Từ đây, các bạn có thể phát huy tối đa hiệu quả của các buổi tập yoga.

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat