PHÁ CÁCH VỚI HIỆU ỨNG OMBRE ĐỘC ĐÁO

PHÁ CÁCH VỚI HIỆU ỨNG OMBRE ĐỘC ĐÁO

Nhắc đến sắc màu trong thời trang, hiệu ứng Ombre chắc chắn là gam màu ấn tượng nhất bởi sự chuyển biến sắc độ từ đậm đến nhạt, từ màu này sang màu khác luôn đem đến nhiều phá cách và sự độc đáo cho trang phục.

Khởi nguồn đơn thuần như một giải pháp màu sắc hay họa tiết trong kỹ thuật dệt may, Ombre đã trở mình trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong mọi loại hình thiết kế. Vào năm 2000, Ombre đã trở thành một xu hướng mới khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bắt đầu áp dụng nghệ thuật Ombre lên mái tóc. Và mãi cho đến ngày nay, làn sóng Ombre đã ngày càng lớn mạnh và trở thành một xu hướng không bao giờ lỗi mốt trong thời trang. 

Hãy cùng Onways khám phá tone màu độc đáo này và học cách phối đồ nhé!

Mục lục

  1. Ombre là gì?

  2. Ứng dụng của Ombre trong thiết kế và thời trang

  3. Bí kíp phối đồ cùng Ombre

  4. Một số sản phẩm mang họa tiết Ombre độc đáo của Onways

1. Ombre là gì?

Ombre là một thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng pháp “Ombrer” dùng để chỉ một khía cạnh về sắc thái, độ đậm nhạt, chiều sâu, độ sáng tối trên cùng một chủ thể màu, nói nôm na là “sự khuếch tán” sắc màu. Loại hình nghệ thuật này bắt nguồn từ kỹ thuật nhuộm màu, có từ rất lâu và đến đầu thế kỷ XXI Ombre đã được dùng trong nhiều lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, trang trí nội thất, thiết kế đồ họa và ẩm thực...

Vẻ đẹp và sự biến hóa linh hoạt của phong cách Ombre chắc chắn sẽ thổi bùng sự sáng tạo của bạn trong thiết kế. Sự kết hợp đầy tự do giữa các sắc độ sáng tối trong một tone màu, hay là sự hòa trộn ngẫu nhiên giữa 2 màu sắc khác nhau, mọi sự hiện diện của sự loang màu trong sản phẩm đều có thể gọi là Ombre.

2. Ứng dụng của Ombre trong thiết kế và thời trang

Trong thời trang luôn có một vị trí đặc biệt dành cho Ombre. Những thiết kế Ombre luôn đem đến sự huyền bí, mới lạ và phá cách cho sản phẩm, khiến người mặc phô bày được cá tính và nét độc đáo riêng, tạo ấn tượng khó phai cho người đối diện.

Các thiết kế nội thất hay tranh vẽ ứng dụng nghệ thuật Ombre đều đem lại vẻ đẹp huyền ảo, cuốn hút và bay bổng hơn cho các tác phẩm. 

Riêng với các tác phẩm thiết kế đồ họa, ứng dụng Ombre giúp những sản phẩm này trở nên có chiều sâu hơn về mặt bố cục, xóa tan sự nhàm chán và dễ tập trung vào nội dung và chủ đề hơn.

3. Bí kíp phối đồ cùng Ombre

Khi phối các trang phục với nhau, thì các mảng màu của Ombre cần được phối hợp theo chiều hướng sáng tối, tương phản một cách rõ rệt. Ví dụ: một chiếc áo pha màu hồng ombre thì chiếc quần hoặc váy phối cùng chỉ nên chọn màu tối hơn và ngược lại. Hãy cẩn thận với kiểu màu ombre tương phản và chuyển màu một cách đột ngột.  

Lựa chọn an toàn nhất là nên chọn màu Ombre có sự chuyển màu nhẹ nhàng, sẽ giúp tạo hiệu ứng sáng tối kỳ ảo hơn.

Không nên phối hợp quá nhiều hiệu ứng Ombre trên người như mái tóc, nail, màu trang phục, màu phụ kiện lẫn lộn. Hãy lựa phụ kiện có chung một tông màu với màu Ombre, hoặc ấn tượng hơn là phối với phụ kiện có cùng tone màu Ombre như vậy.

Đối với những cô nàng thích các màu nổi như Neon thì phong cách Ombre là sự lựa chọn tốt nhất có thể. Nó giúp tạo sự cá tính bởi nó có thể giúp gam màu Neon giảm bớt độ chói lóa mà không kém phần nổi bật.

Ngoài ra, khi mix đồ cùng một item có tone màu Ombre, bên cạnh việc lựa chọn các item có màu sắc tương đồng thì các sản phẩm có tone màu trung tính như: trắng, đen và beige sẽ là một sự lựa chọn an toàn.

4. Một số sản phẩm mang họa tiết Ombre độc đáo của Onways

Là một thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu Việt Nam, Onways luôn đề cao các sản phẩm mang tính đột phá trong công nghệ và thời trang. Ngoài những ưu điểm vượt trội giúp người mặc thoải mái hơn trong quá trình luyện tập, các thiết kế kết hợp cùng tone màu Ombre đem lại phong cách thời thượng và cá tính hơn cho các tín đồ yêu thời trang.

Dưới đây, Onways sẽ giới thiệu một số mẫu thiết kế Ombre hot trend của mủa hè năm nay nhé!

T-SHIRT 23019 [UNISEX]

Một thiết kế t-shirt thời thượng được lấy cảm hứng từ đồng phục bóng đá với họa tiết kết hợp gam màu Ombre thời thượng tạo nét cá tính và độc đáo dành cho các chàng trai. Sản phẩm có ba tone màu Ombre độc đáo: xanh, đỏ và màu tím hot trend 2023, đem đến nhiều sự lựa chọn cũng như nhiều cách phối đồ sáng tạo.

SHORTS 23020 - [QUẦN THỂ THAO OMBRE #21U23020 - UNISEX]

ĐI cùng chiếc áo t-shirt Ombre là chiếc quần short cùng họa tiết, dành cho các chàng trai và các cô nàng có cá tính mạnh hoặc những ai đang muốn tìm kiếm sự mới mẻ. Đồng thời, chiếc quần short này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ngày lười phối đồ cùng chiếc áo thun cá tính ở trên.

SHORTS MEN 13003 - [QUẦN SHORT OMBRE #21M13003 - MEN]

Quần short họa tiết chuyển màu với thiết kế brand name sáng tạo in bất đối xứng bên túi đem lại phong cách cá tính. Họa tiết chuyển màu của quần đem lại phong cách sporty đầy cá tính và nổi bật.

Sản phẩm sử dụng chất liệu 100% polyester nhẹ, nhanh khô và thoáng mát phù hợp với các hoạt động work out hay hang out, dễ mix-match cùng với các items như áo thun, tanktop và các kiểu áo khác…

OMBRE 2 LAYERS RUNNING SHORT W23059

Sản phẩm với thiết kế brand name sáng tạo in bất đối xứng bên túi đem lại phong cách cá tính cho các cô nàng. Họa tiết Ombre thời thượng và nổi bật. Sản phẩm có kèm quần lót boxer co giãn bên trong tạo sự thoải mái và kín đáo khi di chuyển. 

Chất liệu 100% polyester nhẹ, nhanh khô và thoáng mát phù hợp với các hoạt động workout hay hang-out, dễ mix-match cùng với các item như áo thun, tanktop và các kiểu áo khoác...

Gợi ý bạn đọc thêm

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG