Khám phá 5 bí mật đằng sau chiếc áo ba lỗ bạn mặc hằng ngày

Khám phá 5 bí mật đằng sau chiếc áo ba lỗ bạn mặc hằng ngày

Áo ba lỗ có nguồn gốc lâu đời từ thế kỷ 18. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều không được ăn mặc để lộ 2 cánh tay ở bất cứ nơi công cộng nào. Chính vì vậy mà thời gian ấy chỉ có những chiếc áo ba lỗ nam được mặc trong bơi lội, trong các môn thể thao của nam giới, áo lót của vest hay là một phần không thể thiếu trong đồng phục hải quân Hoa Kỳ. Ở thế vận hội Olympic Thụy Sĩ năm 1912, 27 vận động viên nữ bơi lội đã bị chế nhạo khi mặc những đồ bơi liền quần, tay áo có thiết kế ngắn qua vai giống với áo ba lỗ.

Thời gian sau, phong trào Roaring Twenties (Roarin' 20s) diễn ra vào những năm 1920 đã mang đến một cuộc cách mạng thời trang rộng lớn trên khắp đất Mỹ và châu Âu. Áo ba lỗ không chỉ dùng để làm đồ lót, áo tắm mà còn là trang phục thời trang đường phố dành cho cả 2 phái. Đặc biệt hơn, ngày nay áo ba lỗ còn được xem là loại quần áo không thể thiếu trong tủ đồ của các gymer, yogi hay những người tập các môn thể thao khác.

Nếu bạn là một tín đồ của áo ba lỗ hay kể cả là người đang phân vân không biết nên sở hữu áo ba lỗ hay không thì 5 bí mật sau đây sẽ giải đáp giúp bạn những điều có thể bạn chưa biết.


Nội dung:
1. Nguồn gốc của áo ba lỗ
2. Chất vải co giãn, mềm mại
3. Được thiết kế hoàn hảo cho việc tập thể thao
4. Thúc đẩy động lực bên trong bạn
5. Chiếc áo dành cho đa dạng phong cách

1. Nguồn gốc của áo ba lỗ

Áo ba lỗ rất được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thể thao, phim ảnh thậm chí là đồng phục không thể thiếu của hải quân lính Mỹ

Ý tưởng xa xưa của áo ba lỗ đến từ những đồ lót bên trong (undershirt) của người lính La Mã, nhẹ và mỏng nằm dưới lớp áo vải và giáp nặng hơn ở phía trên. Khi ấy bộ đồ lót được thiết kế liền quần nhưng vì sự bất tiện trong vệ sinh mà đến cuối thế kỉ 19, chúng được cải tiến thành những chiếc áo thun khoét nách không tay dành cho nam giới. Kiểu áo này rất được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thể thao, phim ảnh thậm chí là đồng phục không thể thiếu của hải quân lính Mỹ, nhờ tính năng lâu bền, thấm mồ hôi và giúp giữ cho lớp áo phía trên không hao mòn. 

Tại Việt Nam, trước khi được gọi là "áo ba lỗ" thì vào thế kỷ 20 nó có tên là "áo may ô" - theo phiên âm tiếng Pháp, từ gốc là maillot de corps, chiếc áo xa xỉ một thời của tầng lớp người khá giả Việt Nam. Ngày nay, bên cạnh tên gọi "áo ba lỗ" thì nhiều người còn gọi đây là kiểu áo tank top -  thuật ngữ đến từ Canada và Mỹ.

2. Chất vải co giãn, mềm mại

Cả áo ba lỗ nam và nữ đều thường có chất liệu co giãn, mềm mại, được thiết kế ôm nhẹ, vừa vặn với cơ thể

Cả áo ba lỗ nam và nữ đều thường có chất liệu co giãn, mềm mại, được thiết kế ôm nhẹ, vừa vặn với cơ thể. Trong vận động thể thao, sự co dãn của áo ba lỗ giúp người tập thoải mái thực hiện nhiều động tác vươn người kéo căng. Ở nữ giới, khi tập các bài gập bụng thì phần thân áo sẽ bo phẳng với eo không làm lộ ra những ngấn bụng.

3. Được thiết kế hoàn hảo cho việc tập thể thao

Không chỉ giúp bạn giữ được nhiệt cơ thể được ổn định, kiểm soát lượng mồ hôi mà còn giúp bạn thoải mái trong vận động, người tập có thể tự do sải/vươn tay

Trong tập luyện thể thao, khi nhiệt cơ thể quá nóng rất dễ dẫn đến các triệu chứng khó chịu như chóng mặt, chuột rút và ngất xỉu, nhẹ hơn thì có thể làm giảm hiệu suất tập luyện của bạn. Chính vì thế mà áo ba lỗ là một trong những lựa chọn tuyệt vời của người tập thể thao. Chúng được sản xuất chủ yếu bằng chất liệu có độ thấm hút cao, giúp mồ hôi bay hơi nhanh và giữ cho cơ thể bạn luôn được mát mẻ, khô thoáng, tránh bị nấm ngứa, mẩn đỏ.

Thiết kế cộc tay của áo ba lỗ không chỉ giữ cho nhiệt cơ thể bạn được ổn định, kiểm soát lượng mồ hôi mà còn giúp bạn thoải mái trong vận động, người tập có thể tự do sải/vươn tay, giúp quan sát được những chuyển động của cơ thể, rất có ích cho những bài tập cơ lưng. Đặc biệt là nam giới thường thích tập các bài tập tăng mạnh cơ vai và bắp tay nên áo ba lỗ nam vẫn luôn rất được ưa chuộng.

4. Thúc đẩy động lực bên trong bạn

ao-ba-lo-giup-boc-lo-ve-ngoai-cuong-trang-cua-canh-may-rau

Nam giới đặc biệt rất ưa chuộng những chiếc áo ba lỗ nam, vì nó giúp thể hiện được vẻ ngoài mạnh mẽ, cường tráng qua bờ vai rộng và 2 bắp tay rắn chắc

Điều này nghe có vẻ thật kỳ lạ nhưng hóa ra lại hợp lý vô cùng! 

Áo ba lỗ được thiết kế để lộ vai và toàn bộ 2 cánh tay của bạn nên khi tập thể thao, nhất là trong những lúc vận động mạnh, thử nhìn vào gương bạn sẽ thấy những cơ tay và vai của mình nổi lên chắt nịt. Những thớ cơ bắp căng đầy khiến bạn trông thật khỏe mạnh, hấp dẫn và thu hút. Nhìn vào gương bạn sẽ thấy tự tin hơn về bản thân, tạo động lực, cảm hứng để tiếp tục cố gắng tập luyện. Chính vì vậy mà nam giới đặc biệt rất ưa chuộng những chiếc áo ba lỗ nam dù là tập thể thao hay mặc mùa hè, vì nó giúp thể hiện được vẻ ngoài mạnh mẽ, cường tráng qua bờ vai rộng và 2 bắp tay rắn chắc.

5. Chiếc áo dành cho đa dạng phong cách

Ngày nay, quần áo không chỉ mang chức năng vật lý để bảo vệ cơ thể mà còn là cách để bạn thể hiện được cá tính của mình. Như đã biết, áo ba lỗ vốn xuất hiện từ rất lâu đời. Thời gian đầu chỉ được thiết kế dành riêng cho nam giới, nhưng về sau khi công nghiệp thời trang và nghệ thuật bùng nổ, định nghĩa về giới có sự thay đổi thì áo ba lỗ có thể dành bất kể độ tuổi, giới tính thậm chí phối được với nhiều kiểu trang phục khác nhau. 

Với chất liệu mềm, thoải mái bạn có thể mix áo ba lỗ với áo phông, áo khoác lửng, quần short, quần jean, skinny hay các bạn nữ còn có thể phối với yếm, chân váy...

Hy vọng rằng 5 điều bí mật trên đây sẽ giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc và biết thêm những điều thú vị về chiếc áo ba lỗ mà bạn vẫn chưa biết từ trước đến nay.

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat