MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 2 – PHỤ KIỆN)

MẶC GÌ KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN? (PHẦN 2 – PHỤ KIỆN)

“Mặc gì khi chạy đường mòn?”, chúng tôi hiểu mối quan tâm của bạn. Trang phục chạy bộ là điều quan trọng, tuy nhiên, là chưa đủ

Trong phần 2 của chủ đề mặc gì khi chạy đường mòn, bài viết xin đề cập đến các phụ kiện bổ trợ và dinh dưỡng cho vận động viên chạy đường mòn. 

Đồng hồ chạy GPS

Bạn nên theo dõi các lần chạy của mình bằng đồng hồ GPS. Biết được dữ liệu chạy trước đây của bạn là cách tốt nhất để học hỏi từ những lần chạy trước và cải thiện. Chúng cũng là một công cụ động lực tuyệt vời khi chúng cho bạn thấy rằng bạn đang tiến bộ. 

Đồng hồ GPS là một đầu tư thông minh và cần thiết

Những yếu tố của một chiếc đồng hồ GPS tốt bao gồm:

  • Có thể theo dõi và hiển thị cho bạn độ cao và mét đã lên/xuống.
  • Có thể được đặt để hiển thị điểm tham chiếu và “quay lại bắt đầu”, trong trường hợp bạn bị lạc và cần trợ giúp thực hiện cuộc chạy.
  • Có pin đủ lâu để theo dõi bạn trong thời gian dài (có thể hơn 12 giờ cho những ngày dài).
  • Đủ bền để chống chọi với va đập

Bản đồ đường mòn

Nếu bạn đang chạy ở một nơi nào đó xa lạ, bạn nên mang theo bản đồ đường mòn. Rất hữu ích trong việc tìm hiểu về ngọn núi và những con đường mòn của nó, cũng như lập kế hoạch các tuyến đường khi bạn lần đầu tiên chuyển đến khu vực này.

Ba lô Hydrat (Hydration Pack) hoặc Vest nước (Race Vest)

Khi bạn bắt đầu chạy xa hơn và kết thúc trên những con đường mòn trong thời gian dài hơn, bạn sẽ cần mang theo nhiều phụ kiện hơn, như điện thoại, một số đồ ăn nhẹ, nước, áo khoác, chìa khóa, v.v. Ba lô leo núi/Vest nước là cách tốt nhất để mang tất cả những vật dụng này và nhiều thứ khác một cách thoải mái và hiệu quả nhất.

Ba lô hay vest nước đi trail cũng là một phụ kiện quan trọng không thể thiếu

Gậy chạy đường mòn

Gậy chạy đường mòn là một cách tuyệt vời để leo đồi nhanh hơn và hiệu quả hơn, là thứ cần thiết để thực hiện những chuyến leo núi mệt mỏi. Vì thiết bị này sẽ hỗ trợ một phần trọng lượng dồn lên đôi chân của bạn.

Đèn pha dành cho chạy đường mòn

Một khi bạn đã say mê chạy đường mòn, một lúc nào đó bạn sẽ thấy mình muốn hay phải chạy khi mặt trời lặn. Một số cuộc đua cự ly cực xa thậm chí còn yêu cầu bắt buộc phải có đèn pin đội đầu. 

Trang bị đèn pha chạy đưởng mòn giúp vận động viên chạy xuyên đêm

Tai nghe không dây

Mọi vận động viên chạy đường mòn thỉnh thoảng đều có một chuyến đi đến hang động trong đau đớn, nhưng đó không nhất thiết phải là nơi bạn ở lại cho đến khi bạn kết thúc đường chạy hoặc vượt qua vạch đích của cuộc đua đường mòn. 

Âm nhạc cung cấp cho bạn động lực để vượt qua mọi thử thách về tinh thần hay thể chất mà bạn có thể gặp phải trong quá trình chạy. 

Âm nhạc cung cấp cho bạn động lực để vượt qua mọi thử thách về tinh thần hay thể chất

Hãy đảm bảo rằng bạn mua tai nghe không dây có âm thanh tuyệt vời, thời lượng pin dài, đủ bền và chống thấm nước để sống sót sau trận mưa trên núi và thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Bảo vệ điện thoại/Vỏ

Nếu là một người năng động, bạn có thể đã biết rằng việc trang bị một chiếc ốp lưng bảo vệ điện thoại là rất quan trọng. Bạn luôn phải di chuyển và lôi điện thoại ra để chụp ảnh những con đường mòn tuyệt đẹp, chỉ cần một lần vô tình đánh rơi và bạn đã có một khoản chi phí khổng lồ để sửa chữa hoặc thay thế.

Lưu ý, nên lựa chọn những mẫu bảo vệ điện thoại có thiết kế mỏng, nhẹ, phù hợp với hầu hết các túi.

Bảo vệ điện thoại để vận động viên yên tâm chạy mà không lo lắng về chi phí sửa chữa hay thay thế

Còi

Bạn cũng nên có một chiếc còi trong túi nước để phòng trường hợp bạn bị lạc và cần ra hiệu để được giúp đỡ. Hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ cần phải làm như vậy nhưng luôn có khả năng nhỏ bạn có thể cần sử dụng còi để xua đuổi kẻ thù, động vật hoặc con người.

Chăn lá khẩn cấp để chạy

Nếu bạn đã chạy nhiều cuộc đua đường mòn dài thì có lẽ bạn đã biết về điều này. Những chiếc chăn lá khẩn cấp này nặng không kém gì và là bắt buộc đối với nhiều cuộc đua đường mòn. 

Một chiếc chăn lá phản xạ nhiệt có thể là phương tiện giữ ấm vô giá nếu không may bạn bị mắc kẹt, chẳng hạn như nếu bạn bị thương và không thể di chuyển (hoặc di chuyển nhanh). Nó cũng phản chiếu nên giúp các dịch vụ khẩn cấp dễ dàng phát hiện ra bạn hơn nếu họ đang tìm kiếm và bạn đã lấy chăn ra.

Thanh năng lượng

Một số loại thanh năng lượng rất tốt để cung cấp năng lượng cho những chặng đường dài vì bạn có thể nhận được tất cả thực phẩm bạn cần ở dạng lỏng. Nó nhanh chóng, hiệu quả và có hương vị tuyệt vời. Hơn nữa, chúng được thiết kế để dễ dàng cất giữ trong hành trang mà bạn mang theo trên đường đua.

Thanh năng lượng tốt để cung cấp năng lượng cho những chặng đường dài

Viên nang hoặc viên nén muối

Khi chạy ở điều kiện nhiệt độ nóng, viên muối rất thích hợp để ngăn ngừa các vấn đề như chuột rút khi chạy hoặc đi bộ đường dài. 

Đừng căng thẳng khi bắt đầu chạy đường mòn, đặc biệt là nếu bạn không có kế hoạch gì quá mạo hiểm trong môi trường cực nóng hoặc lạnh hoặc núi - bạn sẽ ổn với bộ đồ chạy bình thường và một đôi giày tốt cho đại đa số trong những ngày đầu.

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn về thiết bị chạy đường mòn này đã giúp bạn suy nghĩ về những món quần áo quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi quyết định mặc gì khi chạy đường mòn, vì những thứ này sẽ làm cho buổi chạy của bạn thú vị hơn, giúp bạn chạy xa hơn, lâu hơn và thoải mái hơn.

Nguồn: Trailandkale.com

Gợi ý bạn đọc thêm

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG