TIP CHỌN ĐỒ TẬP PILATES VỪA ĐẸP VỪA THOẢI MÁI LẠI CỰC TRENDY

TIP CHỌN ĐỒ TẬP PILATES VỪA ĐẸP VỪA THOẢI MÁI LẠI CỰC TRENDY

Pilates là bộ môn chưa bao giờ hạ nhiệt trong hội chị em văn phòng và người nổi tiếng. Đây là một phương pháp giúp phái đẹp giảm cân, rèn luyện sức khỏe, có được một cơ thể dẻo dai và nóng bỏng. Pilates là một bộ môn cần nhiều động tác duỗi, uốn người, gấp, giữ thăng bằng cơ thể... nên luôn cần một bộ trang phục thể thao vừa thoải mái vừa thoáng khí để thực hiện các động tác Pilates một cách tối ưu. 

Hãy để Onways mách bạn lựa chọn một bộ đồ tập thoải mái và phù hợp trong bài viết này nhé!

PILATES LÀ MÔN GÌ?

Nhiều người thường hay nhầm lẫn Pilates với Yoga vì những động tác luyện tập của hai bộ môn này gần giống nhau. Thực tế, Pilates là một bộ môn luyện tập kết hợp giữa các cơ và hệ thần kinh nhằm nâng cao sức mạnh và tính linh hoạt cho các khớp và các nhóm cơ trên cơ thể để giảm stress và tăng sự tập trung. Đặc biệt, Pilates là bộ môn giúp cải thiện vóc dáng và tư thế cho người tập vô cùng tốt.

Một số nguyên tắc của Pilates:

  • Tập trung vào từng chuyển động
  • Sử dụng tốt cơ lõi( core)
  • Chuyển động có kiểm soát, nhịp nhàng cùng với hơi thở, kỹ thuật chính xác
  • Hít thở đúng (hít bằng mũi, thở bằng miệng) 

Tùy thuộc vào từng bài tập mà bạn có thể tập Pilates trên thảm hoặc trên các thiết bị được thiết kế đặc biệt hỗ trợ luyện tập khác nhau.

NGUỒN GỐC CỦA PILATEX

Bộ môn Pilates được phát triển bởi Joseph Pilates những năm đầu 1920. Ban đầu, pilates được biết đến là một phương pháp phục hồi chấn thương cho các vũ công. 

Đối với các vũ công chuyên nghiệp, họ sẽ thường luyện tập ít nhất 6 ngày/ tuần, thời gian tập múa sẽ kéo dài vài giờ mỗi ngày. Với cường độ luyện tập cao sẽ khiến cơ thể của họ dễ bị chấn thương, đặc biệt là các nhóm cơ hoạt động liên tục. Pilates ra đời như một phương pháp giúp họ lấy lại cân bằng khi các nhóm cơ hoạt động quá mức.

Ngày nay, Pilates được biết đến là bộ môn luyện tập của những minh tinh và người nổi tiếng. Pilates có thể giúp cơ thể săn chắc và giúp các đường cong rõ nét và mềm mại hơn.

LỢI ÍCH CỦA PILATES

Các bài tập Pilates cũng có thể được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là người tập pilates nâng cao, bạn sẽ được hưởng lợi với một cơ thể săn chắc, duyên dáng và linh hoạt. Sau đây là một số lợi ích khác của môn Pilates:

  • Tăng cường sự tập trung

  • Cải thiện sức mạnh và linh hoạt của cơ thể, lẫn não bộ

  • Giúp cải thiện tư thế sai và thúc đẩy tinh thần trở nên vui vẻ, lạc quan hơn.

  • Giúp ngủ ngon hơn

  • Giúp các vận động, sinh hoạt hằng ngày nhẹ nhàng hiệu quả hơn

  • Lấy lại biên độ chuyển động sau khi phục hồi chấn thương để tham gia nhiều bộ môn thể thao khác!

  • GIúp giảm trầm cảm và đau nhức lưng vai gáy.

CÁCH LỰA CHỌN TRANG PHỤC PHÙ HỢP PILATES

Trang phục vừa vặn là trang phục tốt nhất để tập Pilates vì các bài tập Pilates luôn tập trung vào việc điều hòa cơ thể. Bạn nên mặc trang phục gọn gàng, đơn giản để người hướng dẫn hoặc huấn luyện viên có thể nhìn rõ động tác của bạn trong khi tập.

Bạn nên chọn trang phục với chất liệu có độ co giãn tốt, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, không nên quá mỏng cũng không nên quá dày. Bạn cũng nên chú ý không nên mặc những trang phục quá hở vì có thể gây bất tiện khi luyện tập.

Nếu bạn là người mới tiếp xúc với bộ môn Pilates, hãy dành thời gian để phát triển phong cách của riêng bạn và tìm kiếm trang phục tập phù hợp cho mình, điều này không chỉ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn mà còn kích thích mong muốn tập luyện đều đặn.

 

GỢI Ý MỘT SỐ OUTFIT PHÙ HỢP PILATES CỦA ONWAYS

LEGGING W23030 - [LEGGING COMPRESS #23W23030 - WOMEN]

Thiết kế legging với công nghệ tiên tiến của Onways sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm hơn cả mong đợi. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng kỹ thuật dệt sew-free giúp triệt tiêu đường may hai bên sườn nhằm hạn chế ma sát với cơ thể trong quá trình luyện tập. Phần lưng được thiết kế cao với kiểu dệt rib stick giúp ôm sát và che giấu vòng 2 một cách hiệu quả. Hai bên đùi tích hợp kỹ thuật dệt Emboss-supporting tạo ra các đường gân chéo giúp nâng và cố định các nhóm cơ đùi được tốt hơn trong quá trình luyện tập.Bên cạnh đó, hai bên hông kết hợp kiểu dệt trellis tạo ra nhiều lỗ nhỏ giúp thoáng khí hơn cho người mặc khi luyện tập.

Sản phẩm có ba màu: cam nổi bật, đen sang trọng và đặc biệt là màu tím digital lavender cực hot trong 2023, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

BIKER SHORT W23028 - WOMEN

Thiết kế quần biker short dệt kim với phom dáng compress ôm gọn cơ thể, cho nàng một phong cách vô cùng sexy và khỏe khoắn trong mọi hoạt động thể thao. Sản phẩm có chiều dài ngắn trên gối, với phần lưng cao và rộng được dệt rib stick sẽ giúp nàng che được khuyết điểm vùng bụng.

Thiết kế ứng dụng kỹ thuật Trellis CloudTek với các đường dệt nổi kết hợp kiểu dệt thoáng khí đánh cong nhẹ hai bên hông vừa đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu, vừa tạo nét cá tính, thời thượng cho sản phẩm.

Phần thân sau sử dụng công nghệ Emboss-supporting hiện đại tạo ra các đường vân nổi dưới mông giúp nâng vòng 3 và hỗ trợ định hình các cơ khi luyện tập.

Sản phẩm dệt Sew-free, giúp hạn chế ma sát tối đa với cơ thể.

Sản phẩm có ba màu trắng, đen và cam giúp bạn thêm nhiều lựa chọn và cách phối hơn trong luyện tập.

BRA CHỮ U

Chiếc áo bra Chữ U được thiết kế dành cho các cô nàng yêu vẻ đẹp khỏe khoắn, sexy nhưng không kém phần tinh tế. Sản phẩm dệt Sew-free, giúp hạn chế ma sát tối đa với cơ thể. Phần thun lai ôm gọn cơ thể bảo đảm an toàn cho người mặc trong quá trình luyện tập. Đi kèm với đó là chiếc mút ngực số 8 liền giúp người mặc hạn chế dịch chuyển mút trong khi luyện tập.

Sản phẩm có ba màu: cam nổi bật, đen sang trọng và đặc biệt là màu tím digital lavender cực hot trong 2023, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

SPORT BRA CUTOUT LƯNG

Một trong những thiết kế đặc biệt hướng tới công nghệ Sew-free hạn chế đường may của Onways là chiếc áo bra thể thao có cutout vô cùng cá tính ở sau lưng. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các bạn nữ yêu thích sự khỏe khoắn và gợi cảm. Với điểm nhấn là các họa tiết gân chéo vừa tạo nên sự thời thượng cho chiếc áo, vừa góp phầm ôm sát và hỗ trợ vòng 1 trong quá trình luyện tập. Phần thân sau được cutout đem lại vẻ ngoài tươi trẻ cùng sự thoáng mát hơn trong khi hoạt động, phần móc gài chắc chắn giúp người mặc linh hoạt điều chỉnh kích thước áo phù hợp với cơ thể hơn.

Sản phẩm có ba màu: cam nổi bật, đen sang trọng và đặc biệt là màu tím digital lavender cực hot trong 2023, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

CROPTOP DỆT KIM

Nếu bạn là cô gái ngại mặc hở trong quá trình luyện tập thì chiếc áo croptop dệt kim này là một giải pháp tuyệt vời. Với kỹ thuật dệt ống triệt tiêu đường may hai bên sườn sẽ giúp hạn chế ma sát với cơ thể khi luyện tập. Chất liệu mềm mại, co giãn tốt giúp ôm sát cơ thể, khoe được vẻ đẹp sexy mà vẫn vô cùng thanh lịch và kín đáo.

Sản phẩm có bốn màu: cam nổi bật, đen sang trọng, trắng thanh lịch và đặc biệt là màu tím digital lavender cực hot trong 2023, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

LỜI KẾT

Để mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất, bạn không chỉ cần quan tâm đến chế độ tập luyện mà trang phục cũng ảnh hưởng không kém. Một bộ trang phục phù hợp sẽ giúp cho trải nghiệm tập luyện Pilates của bạn được tối ưu hóa, kết quả tập luyện cũng tốt hơn rất nhiều.

Hi vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Gợi ý bạn đọc thêm

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG

XU HƯỚNG DIỆN QUẦN SHORTS THỂ THAO XUỐNG PHỐ THÁCH THỨC GIỚI HẠN CỦA THỜI TRANG