Ưu nhược điểm của các loại áo tập yoga: Đâu là trang phục dành cho bạn?

Ưu nhược điểm của các loại áo tập yoga: Đâu là trang phục dành cho bạn?

Làm sao để lựa chọn đồ tập yoga cho phù hợp? Việc lựa chọn quần áo tập yoga là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, một chiếc áo tập yoga tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tôn dáng, khiến bạn tự tin hơn khi đến phòng tập.

Những loại áo tập yoga khác nhau mang có nhiều tính chất khác nhau như hình dáng, chất liệu vải và còn nhiều hơn nữa. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của chúng mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một chiếc áo tập yoga phù hợp nhất với mình nhé!


Nội dung:
1. Những điều bạn cần lưu ý khi tìm mua áo tập yoga
2. Các loại áo tập yoga
2.1. Áo thun
2.2. Áo bra thể thao
2.3. Áo tank top

Lớp Tập Yoga – Điều Ngự Community Center

Việc chọn cho mình một chiếc áo tập yoga phù hợp là rất quan trọng

1. Những điều cần lưu ý khi tìm mua áo tập yoga

Mặc dù đồ tập yoga rất đa dạng, nhưng có một số đặc điểm chung mà bạn nên lưu ý trước khi chọn trang phục:

  • Khả năng hút ẩm: một chiếc áo tập yoga có khả năng hút ẩm tốt sẽ giúp đưa mồ hôi ra ngoài, giúp da bạn khô ráo và mát mẻ trong suốt buổi tập.

  • Nhẹ: Những chiếc áo tập tốt sẽ vô cùng nhẹ, tới mức bạn hầu như không nhận ra sự hiện diện của chúng. Điều này cho phép bạn tập trung hoàn toàn vào hơi thở và các tư thế của mình trong.

  • Khả năng chống nắng: những chiếc áo tập có khả năng chống nắng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi tác hại từ UV khi tập luyện ngoài công viên hay bãi biển.

Đồ tập yoga có khả năng chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn trong những buổi tập ngoài trời

  • Thoáng khí: bạn nên tránh những loại vải 100% polyester hay cotton, những loại vải pha sẽ có khả năng thoáng khí tốt hơn.

  • Tính bền vững: những mẫu áo với vật liệu thân thiện với môi trường như bột cà phê (coffee) không chỉ có lợi cho bạn mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tương lai chúng ta nữa đó!

  • Tính uyển chuyển: những mẫu áo tập yoga tốt sẽ cho bạn sự thoải mái trong việc vận động ở mọi tư thế. 

2. Các loại áo tập yoga

Các loại áo tập yoga chuyên dụng đều được thiết kế co giãn và thoải mái để hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện các tư thế. Hiện nay, trên thị trường có đủ loại kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cũng như phong cách của mỗi người.

Cùng Onways tìm hiểu về ưu nhược điểm của các loại áo tập chính để các nữ yogi có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé! 

2.1. Áo thun 

Ưu điểm: Áo thun là trang phục phổ biến và có sẵn trong tủ đồ của hầu hết các chị em. Đây là loại áo thích hợp cho những nàng nào yêu thích sự kín đáo và muốn áo tập có độ che phủ cao. Những chiếc áo thun tay dài cũng là một lựa chọn phù hợp cho những buổi tập ngoài trời hoặc những ngày se lạnh đấy!

Nhược điểm: Dễ gặp khó khăn khi chuyển động nếu lựa chọn kích cỡ không phù hợp. Ví dụ, những chiếc áo thun quá rộng sẽ dễ bị rơi xuống khi thực hiện các động tác lộn ngược hoặc nếu quá chật sẽ không đủ co giãn, gây bí bách và cản trở việc thực hiện các động tác. 

Tips cho bạn: Lựa chọn một chiếc áo thun thể thao vừa vặn, tôn dáng với chất liệu thoáng mát, có độ co giãn để giúp thoải mái vận động khi tập yoga nhé!

Áo thun Coffee Reflective mềm nhẹ, thoáng khí giúp thoải mái vận động

2.2. Áo bra thể thao

Ưu điểm: Áo bra thể thao sẽ giúp cố định và bảo vệ vòng một của bạn và đồng thời cũng dễ dàng thoải mái thực hiện nhiều bài tập hơn.  

Nhược điểm: Áo bra có độ che phủ kém hơn các loại áo tập khác nhưng không quá hở hang.

Tips cho bạn: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với việc chỉ mặc một chiếc áo bra thể thao tới phòng tập, thì có thể phối thêm với chiếc áo thun mỏng hay tanktop bên ngoài. Trông bạn sẽ cực sành điệu với outfit này đó!

Sản phẩm áo bra Basic STB 2001 của Onways có độ che phủ phù hợp với thiết kế ôm sát, cổ tròn, có độ nâng đỡ chuẩn giúp thoải mái vận động là lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn nữ.

Mẫu Basic STB 2001 của Onways giúp bạn thoải mái vận động từ tập yoga đến cardio

2.3. Áo tanktop

Ưu điểm: Tanktop hay còn gọi là áo ba lỗ là dạng áo thun khoét nách, không tay. Kiểu dáng này khá đa dạng, từ rộng rãi đến vừa vặn ôm nhẹ cơ thể nhưng vẫn không hề gò bó, chật chội. Áo tanktop là lựa chọn phù hợp khi bạn cần thực hiện các động tác cần nhiều chuyển động của cánh tay. 

Nhược điểm: Tương tự như khi chọn áo thun, những chiếc tanktop không đúng kích cỡ, quá dài hoặc quá rộng sẽ gây khó chịu khi thực hiện các động tác cúi người hay lộn ngược. 

Mẫu áo STO 2003 được làm từ bột cà phê bảo vệ môi trường, bảo vệ làn da khỏi các tia UV độc hại

Trên đây là những chia sẻ của Onways về ưu nhược điểm của các loại áo tập yoga. Hi vọng là thông qua bài viết này bạn đã có những kiến thức cần thiết để lựa chọn cho mình một chiếc áo tập yoga phù hợp nhất nhé!

Gợi ý bạn đọc thêm

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

NEW ARRIVALS | VIVIAN LOOK

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

fb chat