VẢI GIÓ LÀ GÌ? CÙNG ONWAYS TÌM HIỂU CÁC LOẠI VẢI GIÓ TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY NAY

VẢI GIÓ LÀ GÌ? CÙNG ONWAYS TÌM HIỂU CÁC LOẠI VẢI GIÓ TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY NAY

Áo gió là một loại vải khá quen thuộc với chúng ta. Trong ngành may mặc, áo gió thường được dùng để làm áo khoác. Vậy chất liệu tạo nên áo khoác gió là gì? Bản chất và công năng của loại vải này là gì? Trong bài viết dưới đây, Onways xin chia sẻ đến bạn thông tin về áo gió và những loại áo gió phổ biến hiện nay. 

 1. Áo gió là gì? 

Chất liệu vải gió là một loại vải được làm từ nhựa PVC (tên đầy đủ là polyvinyl clorua) hoặc nylon (tên gọi khác là polyamide). Vật liệu này nhỏ gọn, dễ gấp gọn, có khả năng kháng nước tốt và ngăn gió xâm nhập hiệu quả. Chính vì vậy nó là loại vải phổ biến nhất dùng để may áo khoác gió phổ biến trên thị trường.

2. Ưu điểm và nhược điểm của chất liệu vải gió

 Mỗi loại vải đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào chất liệu mà nó được tạo ra. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của áo gió tại Onways nhé! 

 2.1. Lợi ích

 Vật liệu PVC - Polyvinyle chloride có giá cả phải chăng và có chi phí sản xuất hợp lý. Vì vậy, nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Chất liệu vải gió làm bằng PVC - polyvinyl clorua cũng có khả năng kháng hóa chất tốt và độ  dẻo tốt. Chiếc áo khoác luôn giữ được hình dáng ban đầu dù cho bạn gấp hoặc gói lại, không cần mất nhiều thời gian để là, ủi. 

Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng chống tia cực tím hiệu quả. So với vải gió ni lông thì sản phẩm từ nhựa PVC có độ bền tốt hơn và trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Nó có khả năng chống gió và nấm mốc tốt trong mùa mưa. 

Áo gió nylon không dễ nhăn, nhàu. Ngoài ra, loại vải này rất dễ nhuộm nên màu sắc rất đa dạng. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc theo sở thích của mình. 

2.2. Nhược điểm 

 Chất liệu vải gió cũng có một số tì vết và nhược điểm nhưng nhưng không đáng kể. 

Chất liệu PVC thấm hút mồ hôi kém. Vì chủ yếu có hình dạng thẳng và suông nên vải gió PVC rất dễ để người mặc lộ các khuyết điểm ngoại hình. 

Đồng thời, vật liệu này có khả năng chịu nhiệt khá kém. Nhược điểm của áo gió nylon là không thể phân hủy sinh học. Nó có độ đàn hồi kém, không thích hợp cho hoạt động chuyên sâu. 

Khả năng thấm hút mồ hôi của vải ni lông gió kém. Nó rất dễ hấp nhiệt khi sử dụng trong thời tiết nóng

 3. Các loại vải áo khoác phổ biến nhất hiện nay 

 3.1. Phân loại theo cấu trúc bề mặt 

 Vải gió lì 

Vải gió lì hay còn gọi là áo gió trơn. Sợi dệt chọn sợi mảnh nhất để đạt được độ hoàn hảo, mịn và mờ. Ưu điểm của vật liệu này là  khả năng chống gió và bụi. Giá thành của loại vải này  cũng khá phải chăng. Vì vậy, loại vải này thường được chọn để may áo khoác đồng phục. 

Vải gió gân

 Đúng như tên gọi, áo gió có gân có phần trên nhô lên dày hơn áo gió mờ. Nhờ đó, vật liệu này  có khả năng chống nước và  tốt. Bề măt vải có gân, nhờ đó nó không dễ bị bám bụi, bẩn.

 Ngoài ra, các đường gân còn tạo nên họa tiết thú vị,  nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Vải gió trám

 Vải gió trám là một loại vải pha sợi tơ tằm. Họa tiết được dệt trên bề mặt vải mang đến sự sang trọng cho người mặc. Vì vậy, loại vải này khi may áo khoác, đồng phục sẽ đẹp hơn các loại vải áo khoác chống gió thông thường. Nhược điểm duy nhất của vải gió trám là khá đắt nên việc sử dụng chất liệu này làm tăng chi phí sản xuất. 

Vải gió giấy

Vải gió giấy hay còn gọi là micro polyester. Vật liệu này có bề mặt mỏng và có thể bị nhăn trong quá trình in nhiệt. Thông thường, vải gió giấy được dùng để may những loại áo khoác thể thao siêu nhẹ dành cho những vận động viên thể thao.

 3.2. Phân loại vải áo khoác theo chất liệu

Vải nylon

 Vải nylon là phổ biến nhất cho áo gió. Nylon có khả năng chống thấm nước tốt, sử dụng được vào mùa mưa. Khi chạmhoặc chà xát bề mặt vải sẽ phát ra âm thanh. 

Vải polyester 

 Vải polyester thường được làm từ 100% sợi PE (polyester) hoặc là sự pha trộn giữa sợi PE và sợi nylon. Vải thường được sử dụng làm vỏ áo khoác hoặc vật liệu lót và bọc. Ngoài ra, còn có  áo khoác ngoài  làm từ 100% PE. 

Vải polyurethane 

 Vải polyurethane là một loại vải có  nhiều công dụng. Vật liệu này thường được sử dụng để làm  áo khoác và tạp dề. Là loại vải chống thấm nước tốt thường được sử dụng vào mùa mưa.

4. Cách giặt và bảo quản áo gió khi sử dụng  

 Làm thế nào để giữ cho áo khoác gió của bạn bền và sạch? Hãy chú ý những lưu ý sau  khi giặt và bảo quản áo giónhé! 

 Áo khoác gió nên giặt  bằng tay trước, không nên cho vào máy giặt.

Nhiệt độ nước phù hợp nhất là 25-30 độ giúp vải không bị nhăn, phai màu. 

Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh khi giặt. 

Tuy nhiên, không nên vò hoặc cuộn áo quá chặt vì như vậy áo  sẽ bị nhăn. Sau khi giặt, phơi áo ở nơi khô ráo và thoáng  mát để làm sạch áo.

Tránh phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp và lộn trái quần áo khi phơi. Bằng cách này, áo sẽ không bị ố hoặc phai màu.

Nên treo trong tủ quần áo, hãy hạn chế gấp lại. Treo áo gió theo hướng tự nhiên giúp  giữ nguyên hình dáng ban đầu. 

 5. Mua áo gió chất lượng cao ở đâu?

Onways là địa chỉ hoàn hảo mà bạn có thể tin tưởng nếu muốn mua áo khoác gió cao cấp. Là thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất  áo khoác gió cao cấp. Chúng tôi tự tin có thể cung cấp cho bạn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về cả mẫu mã và chất lượng. 

 Áo khoác gió Onways được làm từ chất liệu vải gió 100% Poly giúp mềm mại, nhẹ nhàng nhưng giữ ấm cực tốt cho bạn. Ngoài ra áo còn có khả năng chống nước, chống bụi và chống nắng nhẹ. Thiết kế  trẻ trung, năng động với nhiều màu sắc khác nhau giúp khách hàng có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. 

Chất liệu vải mỏng nhẹ nhưng bền và dai chắc. Áo có hai túi xéo phía trước với dây kéo miệng túi an toàn, hai túi trong và một túi sau. Đặc biệt, khi không sử dụng, áo khoác được cuộn lại và xếp gọn trong phần túi sau với quai gài co giãn đa năng, có thể gài sau xe đạp, để gọn trong balo, giỏ xách, đeo tay trong khi chạy,...



 

Gợi ý bạn đọc thêm

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

QUẦN BOXER ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ TRONG THẾ GIỚI THỜI TRANG NỮ

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU TÊN GỌI “JAMAICA”

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

XU HƯỚNG THỜI TRANG THỂ THAO OMBRE

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

ONWAYS’ SIZE GUIDE - BÍ QUYẾT CHỌN SIZE ĐỒ THỂ THAO

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

SLEEPING MASK-MÓN QUÀ SỨC KHOẺ ĐẦY YÊU THƯƠNG

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

GỢI Ý 10 ITEMS TẾT “MUST - HAVE” CHO NĂM 2024

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS x CAOSTU: LẦN ĐẦU TIÊN ÁO DÀI VIỆT NAM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BỘ MÔN CHẠY BỘ

ONWAYS GIFT SET

ONWAYS GIFT SET

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS

MIX&MATCH CHO POCARI SWEAT RUN 2023 CÙNG ONWAYS