5 Fitness Trends Mới Nhất Năm Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

5 Fitness Trends Mới Nhất Năm Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Hàng năm, các biên tập viên của Tạp chí Sức khỏe & Thể hình (FIT) của ACSM công bố kết quả từ một cuộc khảo sát trên toàn thế giới về 20 xu hướng và cải tiến thể dục phổ biến nhất.

Chúng tôi đã chọn năm và yêu cầu hai huấn luyện viên thể hình hàng đầu chia sẻ suy nghĩ của họ về lý do tại sao những xu hướng thể dục này lọt vào danh sách cho năm 2019.

1. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO TRANG PHỤC TẬP LUYỆN

Hãy nhìn xung quanh phòng tập của bạn xem. Có khả năng rất nhiều người đang sử dụng một số loại công nghệ có thể đeo được, điều này giải thích tại sao xu hướng này đứng đầu danh sách. Từ đồng hồ thông minh và máy theo dõi thể dục đến máy đo nhịp tim và thiết bị GPS.

Tại sao công nghệ lại được đứng đầu trong danh sách này? Các thiết bị tập luyện công nghệ cho phép bạn đặt mục tiêu theo nhu cầu của mình và đoán ra phương trình nhằm giúp bạn xem dữ liệu có liên quan cụ thể đến bạn.

Lindsey Corak, Điều phối viên đào tạo nhóm với Life Time, cho biết một lý do khác khiến các công cụ này đáng để thử là chúng cho phép bạn theo dõi các số liệu và thành tích nhỏ hơn (tức là 10.000 bước mỗi ngày), giúp bạn có động lực và theo dõi những thành tựu lớn hơn của bạn. Corak nói rằng điều này giúp bạn đo chính xác sản lượng công việc của bạn để đảm bảo bạn đang tập luyện hiệu quả.

2. TẬP LUYỆN THEO NHÓM

Nếu bạn là một người có tài ngoại giao giỏi hoặc thích làm việc theo nhóm thì xu hướng này là dành cho bạn. Các huấn luyện viên cá nhân dẫn đầu các lớp tập thể dục với mục tiêu làm cho việc tập luyện an toàn, hiệu quả và tạo động lực thông qua việc kết nối những người có cùng mục tiêu tập luyện.

Khi bạn hòa nhập mọi người vào cuộc sống và thói quen có cùng mục tiêu với bạn, bạn có nhiều khả năng duy trì động lực và chịu trách nhiệm cho việc tập luyện của mình. Các lớp đào tạo nhóm bao gồm từ khởi động, đạp xe trong nhà đến các lớp học nhảy hoặc cardio.

3. TẬP LUYỆN CƯỜNG ĐỘ CAO

Khi bạn thấy mình có một khoảng thời gian giới hạn để tập thể dục, bạn có bỏ qua nó hoặc tối đa hóa thời gian bạn có không? Tin tốt là, bạn không phải chọn. Với tập luyện khoảng cường độ cao (HIIT), bạn có thể có được một bài tập hiệu quả được thực hiện trong ít nhất là 20 phút.

HIIT sử dụng các bài tập thể dục cường độ cao xen kẽ với thời gian nghỉ ngắn để tối đa hóa việc đốt cháy calo và tập luyện tim mạch trong một nửa thời gian tập luyện tim mạch. HIIT là một cách tuyệt vời để rèn luyện khi bạn gặp khó khăn vì bạn sẽ làm việc với các khoảng thời gian từ 9 đến 10 trên thang điểm RPE từ 1 đến 10, điều đó có nghĩa là những bài tập này rất khó và hiệu quả.

4. THUÊ HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN

Tập luyện 1-1 với huấn luyện viên cá nhân có lợi cho mọi người ở mọi cấp độ tập luyện. Cho dù bạn lần đầu tiên đặt chân đến phòng tập thể dục hay là vận động viên chuyên nghiệp, việc thuê một huấn luyện viên để giúp bạn hoàn thành mục tiêu là một sự đầu tư tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Vì các huấn luyện viên là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Một trong những điều thông minh nhất bạn có thể làm khi tham gia một câu lạc bộ là thuê một huấn luyện viên để giúp bạn bắt đầu một chương trình tập luyện hiệu quả. Huấn luyện viên không chỉ tạo ra một chương trình hiệu quả đáp ứng nhu cầu và mục tiêu chính xác của bạn, mà họ có thể đảm bảo bạn đang thực hiện các động tác một cách hiệu quả và an toàn để ngăn ngừa chấn thương.

5. MOBILE APPS

Một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay là các video và ứng dụng tập luyện trực tuyến. Chúng rất dễ truy cập (tất cả những gì bạn cần là điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính) và nhiều trong số chúng là miễn phí. Thêm vào đó, các ứng dụng tập thể dục trên thiết bị di động nhắm đến lý do số 1 khiến nhiều người trong chúng ta bỏ qua một bài tập: thời gian.

Không phải ai cũng có thời gian trong ngày để đến phòng tập thể dục, tìm dịch vụ chăm sóc trẻ em hoặc đến lớp học. Tập luyện trực tuyến là một cách tuyệt vời để có được sự thoải mái tại nhà riêng của bạn trong khi tiết kiệm thời gian. Và phần tốt nhất? Bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại hình tập luyện nào trên một trong những ứng dụng này, từ chạy trong nhà hoặc ngoài trời, đạp xe đến yoga, luyện tập sức mạnh và các lớp HIIT.

Lê Quang (Theo Active)

Gợi ý bạn đọc thêm

5 BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP BẠN DUY TRÌ THỂ LỰC

5 BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP BẠN DUY TRÌ THỂ LỰC

7 NGUYÊN TẮC BẠN CẦN BIẾT PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI CHẠY BỘ

7 NGUYÊN TẮC BẠN CẦN BIẾT PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI CHẠY BỘ

6 BÀI TẬP CỰC ĐỈNH GIÚP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI NHANH CHÓNG

6 BÀI TẬP CỰC ĐỈNH GIÚP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI NHANH CHÓNG

7 MẸO TẬP THỂ DỤC TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHO NGƯỜI BẬN RỘN

7 MẸO TẬP THỂ DỤC TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHO NGƯỜI BẬN RỘN

4 LÝ DO KHIẾN YOGA GIÚP BẠN GIẢM STRESS HƠN CẢ ÂM NHẠC

4 LÝ DO KHIẾN YOGA GIÚP BẠN GIẢM STRESS HƠN CẢ ÂM NHẠC

CĂNG TRÒN VÒNG BA VỚI SQUAT

CĂNG TRÒN VÒNG BA VỚI SQUAT

CÁC BÀI TẬP PLANK CÓ THỂ THỰC HIỆN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

CÁC BÀI TẬP PLANK CÓ THỂ THỰC HIỆN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

6 BÀI TẬP ĐỐT MỠ THỪA TẠI NHÀ

6 BÀI TẬP ĐỐT MỠ THỪA TẠI NHÀ

BÀI TẬP GIẢM MỠ, TĂNG CƠ NHANH CHÓNG VỚI TẠ TAY

BÀI TẬP GIẢM MỠ, TĂNG CƠ NHANH CHÓNG VỚI TẠ TAY