5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

Bên cạnh những giây phút thi đấu căng thẳng cùng thời gian tập luyện khắc nghiệt, thể thao cũng chứa những câu chuyện tình đẹp như mơ của các cặp vận động viên. Họ đã dùng tình yêu, sự thấu hiểu và cảm thông để tiếp thêm động lực cho nhau trên hành trình chinh phục thử thách. Nhân dịp Valentine sắp tới, hãy cùng Onways điểm qua 5 cặp đôi vàng của làng thể thao Việt Nam nhé!

Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) - Đặng Hồng Sơn (karatedo)

Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) - Đặng Hồng Sơn (karate)

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh và VĐV karatedo Đặng Hồng Sơn gây bất ngờ với bộ ảnh cưới thú vị. Nguồn ảnh: FB Nguyễn Thị Oanh

Nguyễn Thị Oanh sinh năm 1996, là VĐV điền kinh của Hà Nội và tuyển quốc gia Việt Nam. Với chiều cao 1,7m và số đo ba vòng chuẩn, cô được gọi với biệt danh "Hoa khôi điền kinh". Nguyễn Thị Oanh từng giành HCV cự ly 4x400m ở ba kỳ SEA Games liên tiếp (2015, 2017, 2019) và hai tấm HCĐ cự ly 200m ở SEA Games 2013, 2015...

Ngoài ra, hoa khôi quê Thanh Oai (Hà Nội) cũng có 6 HCV giải Vô địch quốc gia 2015, 5 HCV giải Học sinh Đông Nam Á 2015 và HCV giải Vô địch châu Á 2017...

Đặng Hồng Sơn sinh năm 1998, quê Vĩnh Long, đã có 10 năm theo đuổi bộ môn karate, được gọi lên tuyển quốc gia và tập luyện tại đại bản doanh Nhổn (Hà Nội) từ năm 2016. Tại SEA Games 30 ở Philippines, ở lần dự đấu trường Đông Nam Á, Đặng Sơn giành tấm HCĐ kumite hạng cân 67 kg.

Cặp trai tài, gái sắc kết hôn cuối năm 2020 sau khi quen được khoảng 8 tháng và lúc đầu còn gọi nhau là chị - em. Tháng 8/2021, hai người chào đón con gái đầu lòng.

Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông)

Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông)

Cặp đôi vàng trong làng cầu lông Việt Nam: Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang. Nguồn ảnh: webthethao.vn

Trong làng cầu lông Việt Nam, tên tuổi của Tiến Minh và Vũ Thị Trang quá đỗi quen thuộc bởi họ thống trị nhiều năm tại giải quốc gia.

Tại SEA Games 2011, Vũ Thị Trang (sinh năm 1992) khi ấy còn là một tài năng trẻ có dịp sát cánh cùng tay vợt số một Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh (sinh năm 1983).

Tiến Minh đóng vai trò một "người thầy" dìu dắt, chỉ bảo đàn em, còn Trang giúp anh có được người bạn tập chất lượng mỗi ngày.

Cứ thế, ngôn ngữ cầu lông đưa họ đến gần nhau hơn sau vài tháng tập luyện và Tiến Minh quyết định chinh phục đồng đội ở đội tuyển. Sau 5 năm hẹn hò, tìm hiểu, hai người làm đám cưới hồi cuối năm 2016.

Tiến Minh là tay vợt cầu lông giàu thành tích nhất lịch sử cầu lông Việt Nam. Anh từng bốn lần liên tiếp dự Olympic (2008, 2012, 2016, 2020), giành HCĐ giải vô địch thế giới 2013, HCĐ giải vô địch châu Á 2019, HCĐ SEA Games (2007, 2013)... Vũ Thị Trang cũng từng dự Olympic 2016, đoạt HCĐ Olympic trẻ 2010, HCĐ SEA Games 2013...

Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ vua)

Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ vua)

Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên là những cái tên nổi tiếng không chỉ của làng cờ vua Việt Nam mà còn của cả thế giới. Nguồn ảnh: Zingnews

Nguyễn Ngọc Trường Sơn ngay từ nhỏ đã bộc lộ tài năng xuất chúng của mình trong môn cờ vua: 10 tuổi giành chức vô địch thế giới, 14 tuổi đạt chuẩn đại kiện tướng, 15 tuổi được Liên đoàn Cờ thế giới phong tặng danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế. 

Trường Sơn đã từng khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng với tình yêu của mình dành cho Thảo Nguyên (hơn anh 3 tuổi) khi tuyên bố sẽ “cưới bằng được” cô khi anh mới chỉ 19 tuổi. Sở dĩ như vậy vì chính Thảo Nguyên là người đã luôn ở bên chia sẻ và động viên Trường Sơn cả trong những lúc luyện tập và trong cuộc sống. 

Ngày 4/4/2015 họ đã chính thức về chung một nhà.

Trương Minh Sang (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thu Hà (Thể dục nghệ thuật)

Trương Minh Sang (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thu Hà (Thể dục nghệ thuật)

Chuyện tình đẹp như mơ giữa Trương Minh Sang - Nguyễn Thu Hà có lẽ luôn là ý niệm đầu tiên lóe lên trong suy nghĩ nhiều người, khi nhắc đến "những cặp đôi vàng" trong làng thể thao Việt Nam. Nguồn ảnh: Người đưa tin

Cặp vận động viên vàng của thể dục Việt Nam trải qua hơn 10 năm quen nhau mới về chung một mái nhà vào cuối năm 2014.

Trương Minh Sang gặp Thu Hà khi cả hai là VĐV của đội tuyển quốc gia. Chàng sinh năm 1982 ở đội thể dục dụng cụ, nàng sinh năm 1988, ở đội thể dục nghệ thuật. Trong sự nghiệp thi đấu, Minh Sang từng đoạt ba HCV SEA Games (2005, 2007 và 2011) trong khi Thu Hà giành ba HCĐ (SEA Games 2001, 2005 và 2007).

Cùng là VĐV ở đội tuyển, Minh Sang và Thu Hà có nhiều lần tiếp xúc trước khi hẹn hò năm 2004. Cuối năm 2014, họ về chung một nhà sau 10 năm quen nhau. Vợ chồng HLV Trương Minh Sang hiện có một con trai tên Ken, sinh năm 2015.

HLV Trương Minh Sang là người góp công lớn giúp đội thể dục dụng cụ nam Việt Nam liên tục giành HCV ở các kỳ SEA Games 2017 và 2019. Trong khi đó, Thu Hà cũng giúp đội thể dục nghệ thuật Việt Nam giành nhiều thành tích ở đấu trường khu vực và quốc tế.

Vũ Thành An (đấu kiếm) - Nguyễn Tú Anh (cựu VĐV bắn súng)

Vũ Thành An (đấu kiếm) - Nguyễn Tú Anh (cựu VĐV bắn súng)

Ảnh cưới độc đáo theo phong cách đấu kiếm của Vũ Thành An - Nguyễn Tú Anh. Nguồn ảnh: FB Vũ Thành An

Vũ Thành An sinh năm 1992, là VĐV đấu kiếm số một Việt Nam và Đông Nam Á từ nhiều năm nay ở nội dung kiếm chém khi liên tiếp đi SEA Games 2015, 2017 hay 2019.

Tú Anh sinh năm 1996, từng là VĐV môn bắn súng và đoạt nhiều huy chương ở các giải quốc gia. Thành An và Tú Anh bắt đầu hẹn hò năm 2017 và quyết định về chung một nhà sau đó hai năm. Hai người đón con trai đầu lòng giữa tháng 12/2019, ngay sau khi Thành An trở về nước với hai HCV SEA Games.

Hiện Tú Anh giải nghệ để theo đuổi nghiệp kinh doanh còn Thành An vẫn tiếp tục thi đấu với mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Chúc cho tình yêu của họ luôn nồng nàn như tình yêu dành cho thể thao để cả hai cùng nhau đi đến những thành công trong sự nghiệp cũng như xây dựng mái ấm hạnh phúc của đời mình sau những tháng ngày thử thách.

Gợi ý bạn đọc thêm

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI

Cách tạo động lực để duy trì thói quen chạy bộ

Cách tạo động lực để duy trì thói quen chạy bộ