TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Chinh phục một thử thách mới, chạy thêm một chặng đường mới, khám phá một vùng đất mới... chạy bộ mang đến một cuộc sống lành mạnh và nhiều niềm vui. Không những vậy, trong chặng đường lịch sử của môn thể thao này còn chứa rất nhiều câu chuyện nhân văn, ý nghĩa. Sau đây hãy cùng Onways điểm qua top 10 bộ phim truyền cảm hứng về chạy bộ để “cày” trong những ngày buồn chân nhé!

1. Forrest Gump (1994) - Chính kịch

Forrest Gump kể về cuộc đời phi thường của Forrest Gump - một chàng trai với IQ vỏn vẹn 75, chưa đến ngưỡng trung bình của một người bình thường. Nhưng anh lại làm được những điều phi thường khiến ai cũng nể phục. Trong bộ phim, Forrest Gump luôn làm mọi việc theo bản năng, bỏ ngoài tai những lời ngăn cản. Nhờ tài chạy nhanh như gió mỗi khi bị bạn bè trêu chọc mà Forrest được nhận vào trường Đại học Alabama, trở thành siêu sao bóng bầu dục ở đây, rồi nhiều năm sau đó trở thành một biểu tượng với hành trình chạy vòng quanh nước Mỹ. 

2. Spirit of the Marathon (2007) – Phim tài liệu

Phim tài liệu đầu tiên kể về những người chạy marathon – 3 kẻ nghiệp dư và 2 vận động viên chuyên nghiệp. Động lực khác nhau (người chạy để kiếm giải, người chạy kiếm áo, người chạy để quên đi cuộc hôn nhân bất hạnh,…), quá trình tập luyện không giống nhau, rồi cả lúc chạy thi nữa, có người băng băng về đích, người cứ chậm rãi chạy, người “hit the wall” đến phát khóc,… “Spirit of the Marathon” là hành trình đầy cảm hứng của sự kiên định và nỗ lực cá nhân vượt lên chính mình của những con người có cùng đam mê chạy bộ.

3. Unbroken (2014) – Tiểu sử

Unbroken được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của Louis Zamperini (1917 – 2014), một tù binh chiến tranh trong thế chiến thứ II và cũng là một vận động viên điền kinh Olympic. Bối cảnh phim diễn ra vào khoảng thời gian 1940-1945, giai đoạn gàn cuối chiến tranh thế giới thứ II giữa phe phát xít (Đức – Ý-Nhật) và quân đồng minh.

Cốt truyện phim xoay quanh cuộc chiến đấu sinh tồn của Louis. Bằng nghị lực và lòng quả cảm phi thường được trui rèn từ những năm tháng niên thiếu, Louies đã vượt qua nỗi sợ hãi và những đày đọa thể chất trong suốt những năm tháng bị cầm tù để đứng vững, sống sót qua cuộc chiến.

4. Race (2016) – Tiểu sử

Race là một bộ phim tiểu sử về thể thao năm 2016 kể về vận động viên người Mỹ gốc Phi Jesse Owens, một trong những vận động viên điền kinh vĩ đại nhất trong thế giới 20. Anh là người đã giành được kỷ lục bốn huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic Berlin 1936 và thiết lập hàng loạt kỷ lục thế giới mới ở thời điểm bấy giờ.

5. I Am Bolt (2016) – Phim tài liệu

I Am Bolt kể về cuộc đời của vận động viên điền kinh người Jamaica Usain Bolt, người đàn ông chạy nhanh nhất trong lịch sử loài người được ghi lại. Bộ phim kể về chuyện hậu trường và những sự cố xung quanh sự nghiệp và kỳ tích phá kỷ lục của anh ấy.

6. Brittany Runs a Marathon (2019) – Hài kịch

Phim Brittany Thi Chạy Marathon dựa trên câu chuyện có thật về Brittany O’Neill. Người xem sẽ được giới thiệu về sự khủng hoảng ở tuổi 28 của cô, công việc thì không như ý muốn, bạn bè chỉ toàn xem thường cô, cũng chẳng có mối quan hệ tình cảm nào, ngày qua ngày chỉ tự giấu sự xấu hổ của mình sau lớp vỏ bọc bên ngoài. 

Cô bắt đầu công cuộc thay đổi hình ảnh để bảo đảm sức khỏe đang ở mức độ đáng báo động của mình. Khởi đầu hành trình mới của mình, Brittany chưa dám ra ngoài để tập thể dục. Cô bắt đầu đi bộ trên máy ở phòng tập thể hình và chỉ vận động được khoảng hơn 3km là mệt nhoài. Nhưng với sự động viên của bạn bè và nỗ lực của bản thân, Brittany đã dần tiến bộ và thậm chí đặt mục tiêu tham dự New York City Marathon chỉ sau 8 tháng tập luyện.

7. Run Fatboy Run (2007) – Hài kịch

Phim Mất Lực Vì Yêu kể về Dennis. Dennis Doyle là một gã thô kệch. Anh rời bỏ vị hôn thê đang mang thai của mình ngay trong ngày cưới. Nhưng 5 năm sau, anh mới nhận ra đó là người yêu đích thực của đời mình. Và để cô chấp nhận lời xin lỗi, anh phải chạy maraton đường trường. Bộ phim vừa đem lại tiếng cười sảng khoái vừa truyền tải những thông điệp ý nghĩa.

8. Desert Runners (2013) – Phim tài liệu

Phim là câu chuyện về một nhóm các vận động viên không chuyên nghiệp cố gắng hoàn thành chuỗi cuộc đua ultramarathon khó khăn nhất trên Trái đất. Cuộc hành trình đầy kịch tính của họ đưa họ đi qua những phong cảnh đẹp đẽ nhưng tàn bạo nhất thế giới, đẩy cơ thể, trái tim và tinh thần của họ vượt qua vô số chướng ngại vật bên ngoài và bên trong.

9. Boston: an American running story (2017) – Phim tài liệu

“ Tôi đã cười. Tôi đã khóc. Tôi đã rất tự hào. ” - Shalane Flanagan, Huy chương bạc Olympic

“BOSTON” là bộ phim tài liệu dài đầu tiên về cuộc đua chạy huyền thoại nhất thế giới - Boston Marathon. Bộ phim ghi lại câu chuyện về cuộc đua mang tính biểu tượng từ nguồn gốc khiêm tốn của nó 120 năm trước, bắt đầu với chỉ 15 người. Boston đưa người xem vào thế giới của cuộc đua marathon - môn thể thao duy nhất mà một vận động viên bình thường cũng có thể tham gia cùng với những người giỏi nhất thế giới – diễn biến của sự chuẩn bị, thi đấu và tình bạn của các vận động viên cũng như sự cống hiến và hỗ trợ trung thành của khán giả.chạy, cho đến ngày nay.

10. Icarus (2017) – Phim tài liệu

Icarus là cuộc điều tra kéo dài gần 4 năm để bóc trần một trong những vụ scandal về doping lớn nhất trong lịch sử thể thao. Những nhà làm phim đã rất mong muốnd được vạch trần điều này để mang đến những sự công bằng cho các vận động viên đang ngày đêm tập luyện để có thể đạt được thành công trên đấu trường thể thao quốc tế. Để thực hiện điều này, đạo diễn Bryan Fogel, vốn là một vận động viên xe đạp nghiệp dư, đã chấp nhập tự dấn thân vào thế giới doping khi liên hệ với một vị bác sĩ lang băm người Nga.

Thông qua vị bác sĩ này, Fogel đã lật tẩy được chương trình sử dụng doping cho các vận động viên Olympic được tài trợ bởi chính phủ Nga. Trong thời điểm cả thế giới đang hướng về việc Nga đã tác động đến cuộc bầu cử tại Mỹ, Icarus hứa hẹn sẽ là mộ bộ phim "rất hợp trào lưu". Được đánh giá là sánh ngang với bộ phim tài liệu được đề cử Oscar là Super Size Me (2014), Icarus là bô phim về sự kiện có thật đắt giá nhất trong lịch sử Sundance với 5 triệu USD.

Mỗi bộ phim trên đây đều là một góc nhìn về chạy bộ. Hy vọng qua danh sách này, bạn có thể được truyền cảm hứng để bạn hừng hực khí thế tập luyện.

 

Gợi ý bạn đọc thêm

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI