5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN

5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KHI CHẠY ĐƯỜNG MÒN

Nhiều người trong chúng ta lựa chọn mang theo điện thoại khi đi ra ngoài, dù rằng, tôi chắc chắn rằng có nhiều người không mang theo. Bài đăng này đề cập đến 5 lý do rất tốt tại sao bạn nên mang theo điện thoại của mình khi chạy (dù là chạy đường trường, chạy đường mòn hay thậm chí là đi bộ đường dài).

Tôi mang theo điện thoại của mình trong tất cả những lần chạy, trừ những lần chạy ngắn nhất thời. Tuy nhiên, tôi không cầm nó trên tay hay nhét nó vào túi - cả hai đều là cách nhanh chóng có nguy cơ làm hỏng thiết bị đắt tiền này.

Có nhiều lý do để mang theo điện thoại khi chạy đường mòn

Lý do 1: Mang theo điện thoại khi chạy có thể là một sự cứu cánh

Không ai mong muốn tai nạn xảy ra. Nhưng… bạn không thể loại trừ những khả năng này. Khả năng xảy ra tai nạn, chẳng hạn như ngã và làm bản thân bị thương, khiến bạn không thể chạy và có khả năng cần hỗ trợ y tế, là lý do chính đáng khiến bạn nên mang theo điện thoại khi chạy và đi bộ đường dài. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chạy bộ hoặc đi bộ đường dài ở một nơi xa xôi, hoặc trong một khu vực hạn chế về cơ sở vật chất, khả năng tiếp cận, những nơi đòi hỏi nhiều thời gian để nhận sự hỗ trợ.

Nếu bạn không muốn bị làm phiền khi nhận thông báo hoặc cuộc gọi thì sao? Điều này thường được mọi người viện dẫn như một lý do không nên mang điện thoại của bạn chạy. Nhưng bạn vẫn có thể mang theo điện thoại bên mình và đặt nó ở chế độ trên máy bay hoặc tắt đi để không chỉ ngăn những sự phiền nhiễu này mà còn tiết kiệm pin.

Tôi cũng mang theo điện thoại của mình khi tôi đang chạy ở một nơi không quen thuộc, ngay cả khi đó là trong thành phố, vì vậy tôi có thể lựa chọn chạy một chiều và gọi xe chung hoặc taxi về khách sạn của mình.

Lý do 2: Điện thoại của bạn có thể được sử dụng như một thiết bị GPS và bản đồ 

Hầu hết điện thoại của mọi người đều có sẵn các dữ liệu được lưu trữ, và do đó có sẵn ngay khi bạn cần. Bạn có thể mở một ứng dụng bản đồ, chẳng hạn như Google Maps và xem khu vực xung quanh.

Sử dụng điện thoại để xem bản độ và khu vực xung quanh

Sử dụng ứng dụng bản đồ khi đang chạy không đảm bảo bạn sẽ không bị lạc hoặc đi sai đường. Nhưng như một cách dự phòng, nó vẫn có thể hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang ở trong thành phố - nơi bạn có tín hiệu và cần kiểm tra xem phía trước có bao nhiêu phố hoặc dãy phố. Cách yêu thích của tôi để chạy các tuyến đường mới mà không bị lạc là tạo một lộ trình chạy trên Garmin Connect và tải nó lên đồng hồ GPS Garmin Connect mà sau đó tôi có thể dễ dàng theo dõi.

Tôi cũng thích sử dụng tùy chọn “chế độ xem vệ tinh” để xem những gì xung quanh tôi. Đây là một cách tuyệt vời để tìm đường đi, lối tắt và lối vào mà thông thường khó nhìn thấy trực tiếp từ. 

Hạn chế của việc sử dụng điện thoại để xem bản đồ khi đang chạy là các bản đồ dựa trên trang web như Google Maps sẽ không tải nhanh, hoặc thậm chí còn rất chậm khi điện thoại có tín hiệu kém.

Đây là một lý do chính đáng tại sao nếu bạn đang chạy ở một địa điểm mới, bạn cũng có thể:

  • Sử dụng bản đồ đường mòn chuyên dụng như All Trails
  • Mang theo bản đồ giấy (nếu trên đường mòn)
  • Lưu ảnh chụp màn hình của tuyến đường và các nút giao thông quan trọng, điểm mốc và ngã rẽ.

Vì vậy bạn có thể tham khảo những hình ảnh này ngay cả khi bản đồ không tải trực tiếp trên điện thoại.

Lý do 3: Điện thoại của bạn có thể được theo dõi bởi bạn bè, gia đình và các dịch vụ khẩn cấp

Mặc dù thật là rùng rợn khi nghĩ về việc ai đó “theo dõi” nơi ở của bạn khi bạn đang chạy ra ngoài (hoặc bất cứ nơi nào). Thực tế là khả năng theo dõi bạn thân hoặc thành viên gia đình là một lý do rất hữu ích cho việc bạn nên mang theo điện thoại đang chạy, cho dù là chạy một mình hay với người khác.

Để cho bạn một ví dụ, Helen và tôi chạy với tốc độ khác nhau (cô ấy chậm hơn tôi một chút) và vì vậy chúng tôi không phải lúc nào cũng chạy cùng nhau. Tuy nhiên, chúng tôi thích chạy trong cùng một khu vực với nhau. Vì vậy, cô ấy có thể chạy một tuyến đường 18km (khoảng 11 dặm), và tôi có thể chạy một lộ trình tương tự mà là lâu hơn một chút, bán marathon. Bằng cách này, các cuộc chạy của chúng tôi sẽ mất một khoảng thời gian tương tự - nhưng, tùy thuộc vào tuyến đường, chúng tôi có thể ở gần, nhưng không gặp nhau, trong một khoảng thời gian khá dài. Với một ứng dụng theo dõi (tôi sử dụng 'Find my Friends' của Apple), tôi có thể biết Helen đang ở đâu.

Điều này thực sự hữu ích nếu chúng tôi đã sắp xếp để gặp nhau ở một điểm nhất định giữa trận hoặc nếu một trong hai chúng tôi mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​- tôi có thể theo dõi cô ấy và kiểm tra nếu cô ấy có đang di chuyển để đảm bảo rằng cô ấy không bị ngất dưới một cái cây ở đâu đó dọc theo con đường của cô ấy…!

Ngoài ra, tôi có thể sử dụng Find my Friends để kiểm tra xem cô ấy vẫn đang di chuyển trong vài giờ kể từ khi cô ấy rời nhà. Thỉnh thoảng, tôi nói với Helen rằng tôi sẽ đi chạy 10k / 6 dặm nhưng cuối cùng lại chạy một vòng 25km.

Tương tự như bản đồ và chức năng GPS, ứng dụng Find my Friends cũng chỉ hữu ích nếu cả hai bạn đều có tín hiệu, do đó bạn nên bản sao lưu hữu sự hiển thị lần cuối của bạn hoặc bạn bè/thành viên gia đình của bạn vị trí trước khi điện thoại của họ bị mất tín hiệu.

Lý do 4: Điện thoại của bạn cũng là một máy ảnh

Chúng tôi thừa nhận rằng hầu như không thể chạy trên một con đường đẹp mà không dừng lại ít nhất một lần để chụp một vài bức ảnh!

Thêm vào đó, bạn không bao giờ biết được những điều kỳ lạ và tuyệt vời mà bạn sẽ ghi lại. Sẽ rất hữu ích khi có một chiếc điện thoại thông minh với camera tốt, đặc biệt nếu bạn yêu thích chia sẻ ảnh của mình trên trang web hoặc mạng xã hội.

Tôi thường thấy động vật hoang dã trên đường chạy của mình và thích dừng lại một chút để xem chúng, và có thể chụp ảnh hoặc quay video ngắn về bất cứ điều gì chúng đang làm.

Tôi cũng chụp những bức ảnh về cảnh đẹp cũng như những điểm tham quan ngẫu nhiên mà tôi có thể bắt gặp khi chạy bộ (bạn sẽ ngạc nhiên về một số thứ tôi đã thấy!) - cũng như, tất nhiên, thỉnh thoảng chụp ảnh tự sướng.

Chụp ảnh tự sướng khi chạy đường mòn

Lý do 5: Hệ thống thanh toán di động

Tôi không thể cho bạn biết số lần tôi đã ra ngoài chạy bộ và muốn mua thứ gì đó, trên đường đi hoặc nếu tôi đã lái xe đến đầu đường mòn và muốn mua một thứ gì đó trên đường về nhà… mà không đem theo bất kỳ tiền mặt hay thẻ tín dụng. 

Rất may, ở nhiều số quốc gia, khá dễ dàng để tìm thấy một nơi chấp nhận các phương thức thanh toán di động, chẳng hạn như Apple Pay. Điều này có nghĩa là cho dù tôi đang dừng lại ở đâu đó giữa chừng để uống đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ, hoặc ghé qua cửa hàng trên đường về nhà để lấy đồ cần thiết, tôi có thể thanh toán bằng điện thoại nếu không có ví.

Nguồn: Trailandkale.com

Gợi ý bạn đọc thêm

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ