Đồi chè Mộc Châu - đích đến thơ mộng của giải chạy VTM 2021

Đồi chè Mộc Châu - đích đến thơ mộng của giải chạy VTM 2021

Runners đến với giải chạy Mộc Châu VTM 2021, không chỉ được tận hưởng niềm vui của một cuộc đua, một trận thi đấu phấn khích mang lại, mà còn được ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của núi đồi Mộc Châu bát ngát hữu tình.

Dù chạy với cự ly nào, khi bạn xuyên qua đường mòn lượn quanh cùng khung cảnh đẹp như tranh của đồi đá vôi và thung lũng chè, bạn đã đến với đích đến mơ ước: Đồi chè Trái tim!

Xuyên qua không gian ngập sắc hoa là bạn đến với Đồi chè trái tím

Mộc Châu bao lâu nay vẫn nổi tiếng với dãy màu đa sắc của các loài hoa đào, hoa mận, dã quỳ tươi thắm và nở rộ bát ngát. Bức tranh thiên nhiên đậm đà của Mộc Châu càng thêm lôi cuốn bước chân du khách bởi những đồi chè hình trái tim.

Những đồi chè hình trái tim tại Mộc Châu vốn là một cao nguyên rộng lớn và đẹp bậc nhất tại khu vực vùng núi phía Bắc, vốn luôn là địa điểm thu hút khách thập phương bao lâu nay.

Bước chân tới đồi chè trái tim Mộc Châu, bạn sẽ càng thêm ngỡ ngàng bởi không chỉ có một mà có tới tận BA “đồi chè trái tim” lãng mạn, nên thơ là những địa điểm check-in chất lứ lừ mà các cặp đôi và du khách thập phương tề tụ nơi đây.

Đồi chè trái tim Đài Loan

Đây là đồi chè gần nông trường thị trấn Mộc Châu nhất, cũng là đồi chè đẹp nhất, được khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh nhiều nhất. Sỡ dĩ đồi chè có tên gọi như vậy là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km.

Đến với Đồi chè Đài Loan, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khóm chè hình ảnh trái tim vô cùng lãng mạn được cắt tỉa tỉ mỉ, chụm lại từng luống nhỏ. Vì lẽ đó, rất nhiều đôi uyên ương đã đến đây để lưu giữ những bức ảnh cưới ngọt ngào và ý nghĩa trong đời mình. 

Thời gian lý tưởng nhất để ngắm đồi chè đó là vào buổi bình minh, khi những giọt sương hãy còn e ấp nằm trên những lá chè mỏng manh tươi xanh, hoặc vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống là những gam màu nóng bỏng tạo nên một kiệt tác nghệ thuật đậm chất trữ tình.

Đặc biệt khi đến với đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu, bạn còn có cơ hội được hóa thân thành người Thái, người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo để cho ra đời những bức ảnh lung linh và sống động nhất. 

Đồi chè nông trường Mộc Sương

Đồi chè nông trường Mộc Sương, còn được gọi với nhiều tên khác: Đồi chè Ô long Mộc Sương, Đồi chè Tân Lập, Đồi chè Tân Lập Mộc Châu. Đây là đồi chè có diện tích gần như lớn nhất Mộc Châu, thuộc sở hữu của gia đình ông Sương và một người cháu tên là Hậu. Tên của đồi chè được ghép từ “Sương”, tên của ông Sương và từ “Mộc” trong “Mộc Châu”.

Tại đây, trên đỉnh đồi còn có hẳn khu nhà máy sao chế chè. Ở phía góc đồi có một khóm chè nhỏ được trồng theo hình trái tim, theo ông Sương, đây là món quà, là kỷ niệm, là dấu ấn ngọt ngào ông dành riêng cho người vợ thân yêu của mình. Bên cạnh đó, khóm chè hình trái tim đồng thời cũng để tạo cho cảnh quan thêm đẹp đẽ và lãng mạn, tạo sự ấn tượng và sinh động cho không gian nông trường chè rộng lớn mênh mông. 

Đồi chè Mộc Sương cách thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 17km, cách đồi chè Đài Loan 8,5km. 

Trên đường đi vào đồi chè Mộc Sương, bạn sẽ không thể bỏ lỡ thung lũng hoa cải rộng đến cả ngàn héc ta, cách đồi chè tầm 1km. Nếu đến đó vào dịp tháng 10, 11 bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào cánh đồng cải mênh mông với sắc vàng, sắc trắng thi nhau khoe sắc.

Khi đi ngang qua xã Pa Khen, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên đường hoa mận dọc hai bên lối đi, tán cây mận nhiều đến mức tràn cả ra hai bên đường. Nếu đến đây vào dịp trước và sau tết âm lịch, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước " thiên đường hoa mận" nơi đây. 

Thời điểm để có những bức ảnh “hút like” là vào sáng sớm và lúc chiều tà với làn sương mờ ảo giăng kín những luống chè xanh ngắt tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Đồi chè trái tim Tân Lập 3

Đồi chè trái tim Tân Lập 3 cũng xanh mướt và có hình trái tim như hai đồi chè trên. Đồi chè trái tim Tân Lập 3 thường gọi là Đồi chè trái tim thứ 3 bí ẩn vì đường vào đây rất khó tìm.

Đi từ ngã 3 trái tim bạn đi sâu vào trong sẽ là 1 ngã ba, rẽ trái và đi thẳng đường, vượt qua hàng hồng Yên Thôn, bạn sẽ gặp 1 con đường. Từ đó theo đường mòn leo thẳng lên đỉnh đồi, ngay bên tay phải bạn sẽ nhìn thấy một trái tim xanh nho nhỏ. Đó chính là đồi chè trái tim Tân Lập 3.

Tại đồi chè Tân Lập 3, những hàng chè được trồng hàng ngang, bởi thế để có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh đồi chè bạn phải đứng từ trên cao nhìn xuống. 

Hương trà xanh thơm mát với cái nắng ấm nhẹ nhàng, mây trắng trôi chầm chậm, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình như được thư thái, thoải mái, quên hết những bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống khi đến nơi đây.

Đồi chè trái tim Tân Lập 3 từ trên cao nhìn xuống

Vì tính hấp dẫn, thách thức của việc tìm kiếm đồi chè, Tân Lập 3 cực kỳ thu hút những bạn trẻ ưa thích tìm tòi, khám phá, đặc biệt là “dân Phượt”.

Với những đồi chè trái tim đẹp mát mắt và có khả năng tạo ra các bức ảnh “ngàn like” thần diệu, các chân chạy vừa được tham gia một giải đua địa hình chất lượng bậc nhất từ Topas Travel, vừa được đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và đón nhận niềm vui vỡ òa khi cán đến vạch đích nên thơ: Đồi chè trái tim - điều chỉ có tại Mộc Châu Vietnam Trail Marathon.

Gợi ý bạn đọc thêm

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI