Bạn đã sẵn sàng cho các cự ly giải chạy Mộc Châu VTM 2021?

Bạn đã sẵn sàng cho các cự ly giải chạy Mộc Châu VTM 2021?

VTM - Vietnam Trail Marathon, cuộc đua thứ ba trong chuỗi các cuộc đua địa hình của Topas, đến hẹn lại lên. Giải VTM 2021 bao gồm 5 cự ly 5|10|21|42|70km, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn

Cùng Onways điểm lại các thông tin cần thiết về các cự ly chạy tại giải VTM năm 2021 nhé!

Điều kiện và Độ tuổi quy định

Thời gian thi đấu

Ngày thi đấu: 30/01/2021 (Thứ Bảy)

>>> Bạn có muốn ngằm nhìn Đồi chè trái tim thơ mộng và trữ tình nức tiếng không?

Cung đường chạy các cự ly

Cự ly 5km

Lựa chọn lý tưởng cho người chạy mới và gia đình, cự ly 5km khám phá cảnh đẹp nức tiếng của Mộc Châu mà không khiến bạn phải leo những đoạn đèo cao hay những đoạn đường khó.

Bạn sẽ xuất phát từ thung lũng mận Nà Ka. Nếu chúng ta may mắn như tại VTM 2020, nơi đây sẽ ngập tràn hoa mận.

Sau đoạn đường bằng để khởi động, bạn sẽ chinh phục chuỗi 3 phần leo nhỏ qua cung đường hẹp với khung cảnh như tranh vẽ xuyên qua những đồi đá vôi.

Tiếp đó, bạn chạy trên đường mòn lượn quanh những đồi chè dẫn tới khu vực đích của VTM – Đồi Chè Trái Tim.

Nhận huy chương hoàn thành và thưởng thức bữa ăn nhẹ giữa lớp lớp cảnh đẹp và chung vui cùng những bạn chạy khác!

Cự ly 10km - Trail Run

10km | Độ cao đạt được 250m

Cự ly 10km xuất phát trên một con đường mòn nhỏ gần bản Phiêng Cành của người Mông.

Sau khi chạy ngang qua những ngôi nhà gỗ, bạn sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên của mình – một đoạn đoạn leo rất dốc và đòi hỏi nhiều kĩ thuật. Tiếp đó, bạn đổ dốc xuống một thung lũng rộng lớn tuyệt đẹp để rồi thử sức với đoạn leo khó nhằn tiếp theo và chinh phục điểm cao nhất trong cả chặng đua, nơi bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh thung lũng choáng ngợp trước mắt.

Đoạn đường tiếp theo đưa bạn xuống thung lũng mận Nà Ka, điểm đến lừng danh với những vườn mận bung hoa rực rỡ, nơi có những đoạn chạy khá bằng phẳng để bạn có thể tăng tốc.

Sau đoạn leo đòi hỏi ít kĩ thuật hơn một chút, bạn sẽ thẳng tiến tới khu vực đích của VTM được đặt giữa trùng trùng các hàng chè bao quanh khu đồi – địa điểm lý tưởng cho những tấm hình về đích hoàn hảo!

Cự ly 21km - Half Marathon

21km | độ cao đạt được 850m

Với đoạn leo đầu tiên rất dốc và khó, sau đó là những phần chạy dễ dàng hơn, cự ly bán marathon của VTM đưa bạn qua đa dạng cảnh vật với những vườn hoa đào, bản làng, rừng cây, các ngọn đồi (có các đoạn leo khó) và nhiều thung lũng rộng và về đích tại khu đồi chè xinh đẹp.

Ngay sau khi xuất phát, bạn sẽ leo lên dốc, xuyên những những vườn cây ăn trái, cho đến khi gặp cung đường mòn chạy xuyên qua sườn núi và khung cảnh bao quát về những ngọn đồi xung quanh mở ra. Bạn sẽ sớm nhìn thấy mình đang ở giữa một vùng quê xa xôi hẻo lánh.

Tại CP1, bạn sẽ rẽ khỏi đường chạy của các cự ly 42km và 70km để đổ dốc xuống ngôi làng yên bình mang tên Phiêng Cành – nơi đây có thể bạn sẽ chung đường với lũ trẻ chăn trâu đấy. Sau một vài đoạn leo khá khó đòi hỏi nhiều kĩ thuật, bạn sẽ chạy qua thung lũng Nà Ka, địa danh nổi tiếng nằm giữa lòng núi với những cây đào cây mận đầy hoa.

Sau cùng bạn sẽ nhập lại vào đường chạy với những người bạn 42km và 70km và tiến về khu vực đích VTM nằm giữa trùng trùng những đồi chè xanh đẹp nức tiếng.

Cự ly 42km - Full Marathon

42km | độ cao đạt được +1,900m

Cự ly 42km của VTM là một cung chạy đẹp qua đa dạng cảnh vật với những vườn hoa đào, bản làng, rừng cây, các ngọn đồi (có các đoạn leo khó) và nhiều thung lũng rộng và về đích tại khu đồi chè xinh đẹp.

Ngay sau khi xuất phát, bạn sẽ leo lên dốc, xuyên những những vườn cây ăn trái, cho đến khi gặp cung đường mòn chạy xuyên qua sườn núi và khung cảnh bao quát về những ngọn đồi xung quanh mở ra. Bạn sẽ sớm nhìn thấy mình đang ở giữa một vùng quê xa xôi hẻo lánh – nơi cư trú còn chưa được đặt tên trên Google maps của những nhóm dân tộc thiểu số. Tại đây, bạn sẽ chạy trên những cung đường rất dễ xuyên qua thung lũng đào mận hy vọng vẫn còn nở hoa.

Tại CP2, bạn sẽ rẽ vào đoạn đường chỉ dành cho các VĐV 42km trước khi nhập lại vào cung chạy của những người bạn 70km ở Bản Dọi (CP5). Tiếp đó, những đôi chân đã thấm mệt sẽ thách thức thêm một phần leo đầy thử thách lên CP6 tại tiểu khu Pa Khen 2.

Sau khi xuống dốc qua những vườn đào còn rực rỡ hơn nữa, bạn sẽ rẽ vào đoạn chạy riêng thứ 2 của cự ly 42km, xuyên qua khu rừng rậm. Đoạn leo rất dốc tiếp theo đưa bạn tới khu vực đích VTM nằm giữa trùng trùng những đồi chè xanh.

Cự ly 70km - Ultra Marathon

70km | độ cao đạt được 3,000m

Với rất nhiều đoạn lên xuống, cự ly siêu marathon này là thử thách không hề đơn giản và chỉ dành cho các VĐV giàu kinh nghiệm.

Ngay sau khi xuất phát, bạn sẽ leo lên dốc, xuyên những những vườn cây ăn trái, cho đến khi gặp cung đường mòn chạy xuyên qua sườn núi và khung cảnh bao quát về những ngọn đồi xung quanh mở ra. Bạn sẽ sớm nhìn thấy mình đang ở giữa một vùng quê xa xôi hẻo lánh – nơi cư trú của những nhóm dân tộc thiểu số còn chưa được đặt tên trên Google maps.

Sau 19km, bạn sẽ tới đoạn chạy dành riêng cho các VĐV 70km – nơi đặc biệt ít người đặt chân tới. Từ đây bạn leo dần lên điểm cao nhất của cả cung chạy trước khi đổ dốc xuống CP3.

Tiếp đó, bạn nhập đường cùng các VĐV 42km tại Bản Dọi (CP5); những đôi chân đã thấm mệt sẽ thách thức phần leo tiếp theo lên CP6 tại tiểu khu Pa Khen 2. Không lâu sau, bạn tiến vào phần chạy chỉ của các VĐV 70km qua những vườn mận ngập hoa và hướng về khu vực đích giữa trùng trùng những đồi chè xanh.

* Thông tin bài viết được tổng hợp từ Trang web chính thức của giải đấu Vietnam Trail Mountain (thuộc hệ thống chuỗi giải Vietnam Trail Series).

Gợi ý bạn đọc thêm

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI

15 CÂU NÓI TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ CỦA NHÀ VĂN HARUKI MURAKAMI