Cách để có những bức ảnh đẹp khi tham gia một cuộc đua Marathon

Cách để có những bức ảnh đẹp khi tham gia một cuộc đua Marathon

Chỉ còn ít ngày nữa là giải trail đầu tiên của năm 2021 - Vietnam Trail Mountain tại Mộc Châu diễn ra. Đứng trước cung đường chạy trữ tình tại Mộc Châu, bạn đã sẵn sàng hòa mình cùng không gian đầy hương sắc ấy và đem cho mình những bức ảnh độc đáo, để đời chưa?

Giải Vietnam Trail Mountain 2021 có hơn 4000 vận động viên tham gia

Tin vui cho tất cả chân chạy, lần này Fifoto lại cùng thương hiệu đồ thể thao ONWAYS.vn đồng hành cùng các bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên hành trình chinh phục ở các cự ly tại VTM 2021.

Cùng bài viết điểm qua các bí kíp chụp hình sống ảo được lượm lặt chia sẻ từ chính các vận động viên chạy bộ nhiều năm kinh nghiệm nhé!

- CHỌN ĐỒ CHẠY CÓ MÀU SẮC NỔI BẬT: Một bộ đồ chạy có màu sắc rực rỡ giúp bạn trở nên nổi bật đường chạy và gây chú ý với các nhiếp ảnh gia từ xa. Màu sắc sặc sỡ cũng giúp bạn khi lên ảnh trông thật bắt mắt và không hòa lẫn vào đám đông các chân chạy khác.

- BIẾT CÁCH CHỌN PHỤ KIỆN VÀ PHỐI ĐỒ: Nếu bạn có thể chọn được cho một set đồ chạy hài hòa từ đầu tới chân, tone-sur-tone các kiểu thì hiển nhiên, nhìn bạn sẽ hút mắt hơn dù bên ngoài hay lên ảnh. Nếu không biết phối màu thế nào, thì cứ chơi colour blocks, colour palette. Chạy đêm thì bạn có thể chọn set quần áo màu chói, bắt sáng tốt như: xanh neon, trắng, vàng, hồng phấn.

>>> Chạy trong thời tiết lạnh có thể khiến bạn bối rối trong việc chọn chọn đồ chạy. Đừng lo, vì Onways.vn đã tổng hợp các Mẹo chọn đồ chạy khi chạy trong trời lạnh.

- TẦM NHÌN XA 10 MÉT ĐỂ LUÔN THẤY NHIẾP ẢNH GIA và chuẩn bị tâm thế tạo dáng mọi lúc mọi nơi.

- TRÁNH CHẠY GẦN ĐÁM ĐÔNG khi đến gần các nhiếp ảnh gia để bắt chụp được các khoảnh khắc bùng nổ của bạn.

- KHÔNG ĐƯỢC NGẠI vẫy tay, gọi nhiếp ảnh gia “Anh ơi/Chị ơi, chụp em đi! Không được ngại hỏi các nhiếp ảnh gia đã chụp chưa, ảnh được không. Nhớ hỏi tên/FB Nhiếp ảnh gia về còn tìm ảnh cho nhanh.

- TRÁNH MẶC ÁO CỦA GIẢI ĐANG THAM GIA. Ban tổ chức không thích điều này, nhưng sự thật là khi bạn mặc áo giải, bạn sẽ bị lẫn vào đám đông. Nếu mặc áo giải, bạn sẽ làm nền cho người có đồ chạy nổi bật hơn. Rõ ràng, giữa một đám đông runner toàn áo giải thì người mặc bộ đồ rực rỡ hơn, khác biệt hơn sẽ dễ lọt vào khung hình hơn và xác suất có ảnh đẹp cao hơn.

- ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ CHẠY, nghĩa là nhanh chóng bứt tốc lên phía trước khi chạy cùng nhiều người xung quanh hoặc chạy chầm chậm tạo dáng thật phong cách, tùy tình hình, để bạn chủ động có được bức hình đẹp như ý.

- COSPLAY có thể xem là cách tốt nhất để bạn có một phiên bản ngoại hình chạy đua độc nhất vô nhị, cực kỳ unique, và không lẫn lộn vào đâu, với ai được. Có 1001 ý tưởng cosplay để bạn tham khảo và biến tấu, mà chắc chắn sẽ đem về cho bạn những bức ảnh độc đáo nhất. Tại Việt Nam và thế giới, cosplay khi chạy marathon cực kỳ phổ biến, là một nét văn hóa độc đáo, thậm chí còn nhiều giải có phần thưởng cho màn cosplay nổi bật. Thử ngay nhé!

Một chiếc cosplay cực kỳ dễ thương và hút ảnh từ các chân chạy sáng tạo

- TẠO DÁNG CÙNG ĐỒNG ĐỘI. “Một cây làm chẳng nên non. Ba người chụm lại… là thành ảnh đẹp!” Thay vì đơn lẻ trong một bức ảnh, rủ rê các đồng đội cùng tham gia trong một khung hình sẽ cho giúp bạn bắt chụp không chỉ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn là dấu ấn kỷ niệm để đời. Đối với các bạn thuộc các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ thì điều này càng dễ dàng hơn.

- CHỤP HÌNH CÙNG NGƯỜI DÂN. Điều này có thể không mấy ấn tượng với các giải đường nhựa tẻ nhạt, nhưng lại cực kỳ nổi bật khi bạn muốn lưu trữ khoảnh khắc tại các giải chạy đường mòn, đặc biệt như giải Mộc Châu VTM 2021. Bức tranh thiên nhiên đa sắc màu cùng người dân hiền hòa, nồng nhiệt sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh sống động nhất.

Bạn có muốn chụp hình cùng hững em bé hồn nhiên như thế này tại Mộc Châu không?

Bạn nghĩ gì về các bí kíp trên. Tham khảo và thực hiện ngay tại giải chạy sắp tới nhé! Đừng quên là FifotoONWAYS.vn sẽ đồng hành cùng bạn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng nhất.

Tham gia VTM năm nay, bạn là người may mắn khi có thể dễ dàng tìm được bức ảnh chính chủ từ ONWAYS đã tích hợp tính năng tìm ảnh qua BIB. Thật là thích đúng không nào?

>>>> Tìm hình ảnh của mình tại giải chạy HCMC 2021 tại đây nhé!

(Sưu tầm)

Gợi ý bạn đọc thêm

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ