DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

DỤNG CỤ CHẠY BỘ CẦN THIẾT CHO CÁC TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP BẤT NGỜ

Nếu tôi chạy trên đường mòn trong hơn thời gian một vài giờ, thì điều này đồng nghĩa nơi nào đó ít người, có nhiều động vật hoang dã và các chướng ngại vật tiềm ẩn trên đường chạy. Trong trường hợp đó, tôi mang theo chiếc ba lô chạy đường mòn cùng một số dụng cụ khẩn cấp cần thiết.

"Tôi nên mang theo bộ dụng cụ khẩn cấp nào khi chạy đường mòn?"

Tôi đã liệt kê ra bộ dụng cụ khẩn cấp mà tôi mang theo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào khí hậu và vị trí. Danh sách này giả định rằng tôi sẽ không ra ngoài qua đêm hoặc bất cứ nơi nào cực kỳ xa xôi (Khi đó, sẽ có nhiều thiết bị hơn, chẳng hạn như đèn pha, pin dự phòng, quần áo ấm và nhiều thức ăn hơn).

Điện thoại di động

Mặc dù có thể không quá hữu hiệu ở khu vực hẻo lánh, hạn chế về tín hiệu, nhưng sẽ là một sai lầm nếu bạn không mang theo điện thoại trong những chuyến đi dài. 

Tôi lưu ảnh bản đồ đường chạy khi chạy những con đường mòn mới và tôi thích chụp ảnh động vật hoang dã và phong cảnh tuyệt đẹp khi ra ngoài.

Còi khẩn cấp

Ý tôi không phải là một chiếc còi siêu nhỏ yếu ớt hay chỉ là chiếc đi kèm với vest nước. Đầu tư nhiều hơn một chút, có một chiếc còi siêu to, để phòng bị trong trường hợp khẩn cấp. 

>>> Bạn có thể quan tâm hơn đến các hướng dẫn an toàn trong bài Đường mòn có nguy hiểm không? Cách giữ an toàn trên đường mòn

Bình xịt hơi cay

Tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến và giả sử pháp luật không cấm, bạn nên dùng một bình xịt hơi cay nhỏ để phòng trường hợp không may và nghiêm trọng như gặp phải một con vật hoang dã hung hãn hoặc một người nào đó đang cố làm hại bạn.

Để bình xịt trở nên hữu ích, nó cần được cất ở nơi nào đó mà bạn có thể lấy nó ra và mở một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Một bình xịt hơi cay nhỏ thì tiện để mang theo hơn, nhưng bạn cũng có thể xem xét mua bình xịt loại lớn, vì khi xịt sẽ bay xa hơn.

Áo khoác chống thấm, cản gió

Đặc biệt nếu bạn đang ở trên núi hoặc một nơi nào đó có thời tiết thay đổi, hãy đảm bảo bạn có quần áo phù hợp và chuẩn bị cho sự thay đổi nhiệt độ và lượng mưa bằng một chiếc áo khoác chống thấm tốt. 

Tôi cảm thấy lạnh khi mệt mỏi, vì vậy một chiếc áo khoác càng hữu ích khi kết thúc chặng đường dài, đặc biệt nếu tôi xuống dốc hoặc gặp gió lớn. Ngoài ra, hãy tưởng tượng nếu bạn tự làm mình bị thương và phải chờ sự giúp đỡ hoặc phải tập tễnh để trở về… áo khoác thực sự có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với thời tiết lạnh và ẩm ướt, hay bảo vệ bạn không bị cháy nắng.

Nếu bạn cần bảo vệ khi đi mưa, hãy đảm bảo rằng bạn có một chiếc áo khoác chống thấm nước hoàn toàn, không phải chỉ là áo khoác chống gió hoặc chống nước. 

Một chiếc áo khoác chạy bộ chống thấm nước tuyệt vời nên:

  • Có chức năng chống thấm nước hoàn toàn.
  • Nhẹ.Tránh bị đè nặng bởi áo khoác hút nước, ngay cả khi nó giữ cho bạn khô ráo. 
  • Có khả năng thoáng khí. Một chiếc áo khoác thoáng khí sẽ đảm bảo bạn không bị quá nóng khi chạy bằng cách giúp hơi ẩm (tức là mồ hôi) trôi ra khỏi cơ thể.
  • Vừa vặn với cơ thể. Khả năng cản gió bổ sung trong khi chạy là một “lực cản” thực sự, đặc biệt là vào những ngày mưa gió.

Chăn lá khẩn cấp

Nếu bạn đã chạy nhiều cuộc đua đường mòn dài thì có lẽ bạn đã sở hữu chúng rồi. Những chiếc chăn lá khẩn cấp này nặng không kém gì và là bắt buộc đối với nhiều cuộc đua đường mòn. 

Một chiếc chăn lá phản xạ nhiệt có thể là phương tiện giữ ấm vô giá nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt lâu hơn dự định, chẳng hạn như nếu bạn bị thương và không thể di chuyển (hoặc không thể di chuyển nhanh). Nó cũng phản quang trong bóng tối nên giúp các dịch vụ khẩn cấp dễ dàng phát hiện ra bạn hơn.

Khăn đa năng Onways

Một chiếc khăn đa năng có thể được dùng làm một chiếc khăn choàng, mũ đội đầu và garô. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn đa năng như một bộ lọc nước để lọc bỏ các hạt và chất bẩn lớn hơn trước khi lọc nước để uống. Khăn đa năng không quá nặng nhưng nó rất hữu dụng trong tình huống khẩn cấp.

Mũ lưỡi trai hoặc mũ thấm mồ hôi ấm

Một chiếc mũ chạy kỹ thuật (thậm chí chỉ là mũ lái xe tải) sẽ giúp giữ ấm đầu của bạn đồng thời bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây hại. 

Tôi không thể chạy trong thời tiết nắng mà không có mũ lưỡi trai vì tôi sẽ bị bỏng ở phần tóc. Nó cũng giúp tôi không phải nheo mắt trong điều kiện ánh sáng chói, điều đó có nghĩa là tôi đang ngăn ngừa quá nhiều nếp nhăn trên trán và vết chân chim hình thành. 

Nước

Không ai muốn rơi vào tình trạng cạn kiệt nước trên đường mòn. Đặc biệt là khi bạn cách nguồn nước sạch đến vài giờ. Vì vậy, tôi mang theo một hoặc hai chai nước bình mềm bên mình, với ít nhất một chai đầy khi tôi bắt đầu. Bình mềm rất tuyệt vời vì chúng khá nhẹ, không sứt mẻ xung quanh và có thể gập lại nhỏ khi rỗng.

Đem đầy đủ nước khi chạy đường mòn... giúp bạn tận hưởng cuộc chạy trọn vẹn hơn

Viên thuốc lọc nước

Bạn nên mang theo một số thứ này trong vest chạy nếu không có vòi nước hoặc nguồn nước sạch trên tuyến đường của bạn. Những viên thuốc lọc nước này rất tuyệt để thực hiện trên các chuyến đi xa. Một lần nữa, chúng rất nhỏ và nhẹ bẫng, gần như không nên không có gì bất lợi khi mang chúng theo.

Bản đồ và la bàn

Đặc biệt nếu bạn đang chạy ở một nơi nào đó mới, hẻo lánh hay có địa hình khó khăn, thì việc có một bản đồ của khu vực với các mốc chính, bao gồm đỉnh núi, sông, trạm kiểm lâm và đường được đánh dấu sẽ giúp bạn tránh bị lạc (hoặc tìm đường nếu bạn đi chệch hướng). 

Đồng hồ chạy bộ GPS

Mặc dù không thể thay thế cho bản đồ, việc có một chiếc đồng hồ chạy bộ GPS theo dõi vị trí, độ cao và vị trí của bạn, có thể là một tài sản vô giá giúp bạn tìm đường. Nó còn bao gồm các tính năng giúp bạn truy tìm lại các bước của mình khi bắt đầu cuộc chạy hoặc đi theo một lộ trình được kế hoạch trước. 

Một chiếc đồng hồ định vị gps

Bộ sơ cứu nhỏ cho vận động viên chạy bộ

Tôi không mang theo một túi đồ sơ cứu cồng kềnh khi chạy. Nhưng tôi có một túi nhỏ không thấm nước, có chứa một miếng gạc, băng keo, một chiếc ghim, khăn lau khử trùng và một vài miếng dán. Bộ sơ cứu nhỏ này cho phép tôi giải quyết các vấn đề nhỏ như vết phồng rộp hoặc vết cắt nhỏ.

Đèn pha khẩn cấp loại nhỏ

Nếu tôi không định chạy trong bóng tối thì tôi sẽ không mang theo đèn pha khi chạy. Nhưng tôi cất giữ nó trong một túi đựng đồ sơ cứu, nhằm đề phòng trường hợp tôi bị kẹt trong ánh sáng yếu hoặc khi màn đêm buôn xuống.

Những chiếc đèn pha khẩn cấp có thể siêu nhẹ và rất nhỏ gọn. Chúng luôn sẵn sàng để sử dụng và có thể được bảo quản bằng pin trong 10 năm. Ánh sáng trắng hoặc đỏ, liên tục hoặc nhấp nháy của nó cho phép bạn được nhìn thấy và báo hiệu trường hợp khẩn cấp.

Viên nang hoặc viên nén muối

Đặc biệt là khi chạy ở nơi nào đó có nhiệt độ nóng, viên muối rất thích hợp để ngăn ngừa các vấn đề như chuột rút khi chạy hoặc đi bộ đường dài. 

Đồ ăn

Thật khốn khổ khi cạn kiệt năng lượng. Do đó, hãy đảm bảo bạn chuẩn bị và mang theo mình lượng thức ăn cần thiết. Tôi ăn nhiều loại thức ăn và đồ ăn nhẹ trong những cuộc chạy đường dài, tùy thuộc vào những gì tôi nghĩ tôi sẽ thích ăn. 

Bản đồ đường mòn

Nếu bạn đang chạy ở một nơi nào đó không quen thuộc, bạn nên mang theo bản đồ đường mòn. Bản đồ đường mòn rất hữu ích trong việc tìm hiểu về ngọn núi và những con đường mòn, cũng như lập kế hoạch các tuyến đường khi tôi lần đầu tiên chuyển đến khu vực đó.

Tóm lại về Bộ dụng cụ khẩn cấp khi chạy đường mòn

Mặc dù không ai mong đợi các tình huống khẩn cấp xảy ra khi ra khi chạy đường mòn, nhưng chúng có thể xảy ra và sẽ tốt cho sự an toàn của chính bạn và của những người khác nếu bạn có thể chuẩn bị một số dụng cụ khẩn cấp thiết yếu nhẹ và phù hợp. 

Tôi hy vọng danh sách này đã giúp bạn cân nhắc những gì bạn có thể muốn mang theo trong chặng đường dài sắp tới trên con đường mòn!

Nguồn: Trailandkale.com

Gợi ý bạn đọc thêm

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

VŨ TIẾN MẠNH, CHÀNG RUNNER KHIẾM THỊ VƯỢT QUA GIỚI HẠN

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

CHẠY BỘ - HÀNH TRÌNH CHIẾN THẮNG UNG THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI 8X

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

KHOẢNH KHẮC ĐẦY CẢM XÚC TẠI TIỀN PHONG MARATHON 2024

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC CỰ LY ULTRA TRAIL 85KM GIẢI DLUT 2023

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

KÍ SỰ STANDARD CHARTERED SINGAPORE MARATHON 2022 (MS. TRÂM PHAN - ORC)

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH

MO MULLER VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH "ULTRA RUNNER" SAU 22 THÁNG CHẠY BỘ

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN -

GẶP NGUYỄN KIẾN QUỐC: DỊCH GIẢ SÁCH BORN TO RUN - "SINH RA ĐỂ CHẠY"

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

5 CẶP ĐÔI VÀNG CỦA THỂ THAO VIỆT NAM

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP 10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ CHẠY BỘ MÀ CÁC RUNNER KHÔNG NÊN BỎ LỠ